Chờ...

Trực thăng đâm vào mái khách sạn, phi công tử vong

ÚC - Cảnh sát cho biết, một chiếc trực thăng đã đâm vào mái của một khách sạn Hilton ở đông bắc Úc vào ngày 12/8, gây ra đám cháy trên nóc tòa nhà và buộc phải sơ tán hàng loạt.

Đài Phát thanh Truyền hình Úc (ABC) dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, phi công đã tử vong tại hiện trường. Ông là người duy nhất trên trực thăng.

Thông báo cho biết thêm, hai bệnh nhân khác - một người đàn ông ngoài 80 tuổi và một người phụ nữ ngoài 70 tuổi - đã được đưa đến Bệnh viện Cairns trong tình trạng ổn định.

truc-thang-120824
Đội cứu hộ được gọi đến vào khoảng 2 giờ sáng (giờ địa phương) sau vụ tai nạn tại Khách sạn Hilton Double Tree ở thành phố Cairns phía bắc: Ảnh: X

ABC đưa tin, công ty thuê trực thăng, Nautilus Aviation cho biết, thời điểm tai nạn phi công đang thực hiện một chuyến bay "trái phép".

Theo một quan chức dịch vụ khẩn cấp, những mảnh vỡ của cánh quạt trực thăng đã rơi xuống hồ bơi của khách sạn. Tuy nhiên "không có người nào dưới mặt đất bị thương".

ABC cho biết, có tới 400 người đã được sơ tán khỏi khách sạn DoubleTree by Hilton, ở thành phố nhiệt đới Cairns ở phía bắc, sau khi chiếc trực thăng bị rơi vào khoảng 1 giờ 50 phút sáng giờ địa phương.

"Toà nhà đã được sơ tán như một biện pháp phòng ngừa và không có thương tích nào xảy ra với những người trên mặt đất. Cảnh sát đang có mặt tại hiện trường để điều tra các tình tiết của vụ việc", cảnh sát tiểu bang Queensland cho biết.

Cairns là một trung tâm du lịch nổi tiếng, là cửa ngõ dẫn đến Rạn san hô Great Barrier nổi tiếng của Úc.

Một nhóm điều tra viên của chính phủ từ Cục An toàn Giao thông Úc đã được cử đến hiện trường vụ tai nạn.