Chờ...

Trung Quốc: 7 người chết vì ngộ độc khí tại công ty công nghệ sinh học

TRUNG QUỐC - Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau vụ ngộ độc khí tại một công ty công nghệ sinh học ở miền đông Trung Quốc, truyền thông nhà nước đưa tin hôm Chủ Nhật.

Hãng thông tấn Xinhua dẫn lời các quan chức cấp cứu cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 12/10 tại công ty công nghệ sinh học Weifang Jinshi ở thành phố Thọ Quang, tỉnh Sơn Đông.

Chính quyền địa phương cho biết lực lượng cứu hộ đã được triển khai để hỗ trợ những người sống sót và cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

ngo-doc-khi- 141024
7 người chết vì ngộ độc khí tại công ty công nghệ sinh học Weifang Jinshi - Ảnh minh họa

"Những người bị thương hiện đang trong tình trạng ổn định", Xinhua đưa tin, trích dẫn thông tin từ cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp địa phương tại thành phố Thọ Quang, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 380 km về phía đông nam.

Tai nạn công nghiệp xảy ra thường xuyên ở Trung Quốc.

Vào tháng 1, ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ nhà máy ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, truyền thông nhà nước đưa tin.

Vào tháng 5 năm ngoái, 9 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại một nhà máy sản xuất hydro peroxide ở Liêu Thành, cũng thuộc tỉnh Sơn Đông, địa phương xảy ra vụ ngộ độc hôm 12/10.