Chờ...

Trung Quốc: Container phát nổ trên tàu chở hàng tại cảng Ninh Ba

TRUNG QUỐC - Cảng Ninh Ba-Chu Sơn của Trung Quốc, một trong những cảng bận rộn nhất thế giới, đã báo cáo một vụ nổ trên tàu container vào ngày 9/8, truyền thông nhà nước đưa tin.

Theo truyền thông nhà nước, không có thương vong nào được báo cáo sau vụ nổ trên tàu YM Mobility vào khoảng 1 giờ 40 phút chiều.

Vụ nổ xảy ra giữa các container gần mũi tàu treo cờ Liberia đã khiến hàng hóa bị văng ra ngoài và tạo ra một cột khói đen, đoạn phim từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho thấy.

no-trung-quoc-090824
Không có thương vong nào được báo cáo sau vụ nổ trên tàu YM Mobility - Ảnh: X

Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng hải Ninh Ba cho biết, con tàu neo đậu tại bến Bắc Lôn của cảng này đang vận chuyển hàng hóa nguy hiểm.

Trong khi thủy thủ đoàn và công nhân bến tàu đều an toàn, một số văn phòng công ty gần bến cảng đã bị ảnh hưởng bởi sóng xung kích từ vụ nổ, tờ Qilu Evening News đưa tin.

“Cửa sổ của chúng tôi bị hỏng và trần căng tin bị sập một chút”, một nhân viên của một công ty cách con tàu khoảng 1 km chia sẻ với Qilu Evening News.

Công ty vận tải biển Đài Loan Yang Ming Marine Transport Corp – chủ sở hữu tàu bị nổ sau đó cho biết, một trong những tàu chở hàng của họ đã bốc cháy vào ngày 9/8.

Yang Ming Marine Transport cho biết, vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên tàu YM Mobility khi tàu đang hoạt động tại cảng. "Hiện tại, các biện pháp chữa cháy ngay lập tức đã được thực hiện tại hiện trường, đám cháy đã được kiểm soát và toàn bộ nhân viên trên tàu đã được sơ tán an toàn", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Yang Ming Marine Transport không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Theo dữ liệu theo dõi của MarineTraffic, con tàu đã đến Ninh Ba sau lần ghé cảng cuối cùng tại Thượng Hải. Theo bản dịch tiếng Trung của CNBC, Yang Ming cho biết thêm rằng, chủ sở hữu số hàng hóa này đã khai báo rằng hàng hóa được bảo quản ở nơi khô ráo, lạnh, không cần cắm điện.

Người điều hành cảng và Yang Ming đều cho biết, nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa rõ ràng.