Chờ...

Từ 15/7: Thái Lan miễn thị thực 93 quốc gia và vùng lãnh thổ

VOH - Theo báo South China Morning Post, Bộ Nội vụ Thái Lan cho phép miễn thị thực (visa) đối với công dân đến từ 93 quốc gia và vùng lãnh thổ từ ngày 15/7.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Thái Lan Traisuree Taisaranakul cho biết công dân tại những quốc gia được miễn thị thực có thể đến Thái Lan với mục đích du lịch hoặc kinh doanh ngắn hạn.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho hay lượng khách nước ngoài đến Thái Lan tính từ ngày 1/1 đến ngày 7/7 đã tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023, tạo ra nguồn doanh thu 858 tỷ baht (khoảng 24 tỷ USD).

Phần lớn du khách đến từ Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ.

Thái Lan  cũng cho phép các sinh viên đã có bằng cử nhân hoặc các bậc học cao hơn được ở lại sứ xở chùa vàng một năm sau khi tốt nghiệp để tìm việc làm, du lịch hoặc tham gia các hoạt động khác.

Khách quốc tế đến thăm Hoàng Cung Thái Lan, một điểm du lịch hút khách tại Bangkok  Re
Khách quốc tế đến thăm Hoàng Cung Thái Lan, một điểm du lịch hút khách tại Bangkok - Ảnh: Reuters

Cũng từ ngày 15/7, Thái Lan sẽ cấp phép một loại thị thực mới gọi là Destination Thailand, nhắm vào những người “du mục kỹ thuật số” (digital nomad), những người làm việc tự do (freelancer) và du khách muốn đến xứ sở chùa vàng để học các kỹ năng như nấu ăn hay võ thuật.

Loại thị thực mới này cho phép người sở hữu được ở lại Thái Lan tối đa 180 ngày và mỗi thị thực có hiệu lực trong vòng năm năm.

Thái Lan đang miễn thị thực đối với 57 quốc gia, vùng lãnh thổ và du khách được phép lưu trú tại nước này tối đa 60 ngày.