Chờ...

UAV đâm vào chung cư ở Nga, hàng trăm người sơ tán

VOH - Ngày 2/3, một máy bay không người lái (UAV) đã đâm vào tòa chung cư cao 5 tầng ở St Petersburg. Hàng trăm người đã được sơ tán khẩn cấp, may mắn không có ai thiệt mạng.

Thông tin do Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga (Rosgvardiya) xác nhận, theo Reuters

Thống đốc St Petersburg, ông Alexander Beglov, cho biết "sự cố" trên xảy ra tại khu chung cư nằm ở quận Krasnogvardeyskiy thuộc phía đông bắc thành phố. Tòa chung cư bị hư hại, song 100 người dân sinh sống tại chung cư đã được sơ tán đến nơi an toàn. 

Ông Beglov không cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân vụ việc, nhưng Reuters dẫn lời một số người dân địa phương cho biết họ đã nghe thấy âm thanh kỳ lạ, sau đó là tiếng nổ lớn và hỏa hoạn bùng phát vào sáng 2/3 (giờ địa phương). 

Bà Elena, một cư dân địa phương, cho biết: "Tôi vừa mở cửa sổ thì nghe thấy tiếng còi đầu tiên, sau đó là tiếng động mạnh và rồi khói lửa tràn ngập cả tòa nhà, cửa sổ cũng văng ra mất."  

Các video quay tại hiện trường cho thấy mặt tiền của một tòa nhà bị hư hại với các cửa sổ bị thổi bay, ban công bị hỏng, kính vỡ và nhiều mảnh vỡ nằm vương vãi trên mặt đất.

UAV đâm vào chung cư ở Nga, hàng trăm người sơ tán
Hiện trường vụ UAV đâm vào chung cư ở thành phố St Petersburg của Nga - Ảnh: Reuters
UAV đâm vào chung cư ở Nga, hàng trăm người sơ tán
Sức công phá từ vụ nổ cũng làm hư hại một số phương tiện trong khu vực - Ảnh: Reuters

Truyền thông Nga đưa tin vụ việc có thể do UAV của Ukraine bị bắn rơi khi đang bay hướng về một trạm nhiên liệu ở gần đó. 

Về phía Ukraine, Bộ Quốc phòng nước này cho biết hiện chưa có thông tin chính xác nào về vụ việc để đưa ra phản hồi, theo Reuters

Trong một diễn biến khác liên quan đến cuộc xung đột Nga - Ukraine, Bộ Ngoại giao Nga ngày 3/3 cho biết Thứ trưởng Ngoại giao nước này, ông Mikhail Galuzin, và Đặc phái viên Trung Quốc về các vấn đề Á - Âu Li Hui nói rằng việc thảo luận về giải pháp Ukraine phải có sự tham gia của Nga.

"Bất kỳ cuộc thảo luận nào về giải pháp chính trị và ngoại giao đều không thể thực hiện được nếu không có sự tham gia của Nga và tính đến lợi ích của Nga trong lĩnh vực an ninh", trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.

Ông Li Hui đã có cuộc gặp với ông Galuzin trong chuyến đi thứ hai tới châu Âu nhằm thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Lịch trình chuyến công du cũng sẽ đến Ba Lan, Ukraine và Đức.