Chờ...

Ukraine bất ngờ tấn công tỉnh miền tây nước Nga, 13 người bị thương

VOH - Ngày 18/9, một cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã diễn ra tại tỉnh Tver, miền Tây nước Nga, gây ra nhiều vụ nổ lớn và làm 13 người bị thương.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Nga, những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện và không ai trong số họ bị nguy hiểm đến tính mạng.

Truyền thông Nga cho biết, cuộc tấn công bắt đầu vào đêm 17 và kéo dài đến rạng sáng 18/9. Lực lượng phòng không Nga đã phản ứng nhanh chóng, bắn hạ nhiều UAV trước khi chúng kịp gây thiệt hại lớn hơn.

Tuy nhiên, các mảnh vỡ từ một số UAV đã rơi xuống thị trấn Toropets, gây ra một vụ hỏa hoạn tại đây. Lãnh đạo tỉnh Tver, Igor Rudenya, xác nhận vụ việc và cho biết các lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát tình hình.

Uk tan cong Nga - THX  2024
Ảnh minh hoạ: THX

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã bắn hạ tổng cộng 54 UAV của Ukraine chỉ trong một đêm.

Tỉnh Kursk hứng chịu cuộc tấn công nặng nề nhất với 27 UAV bị bắn hạ, trong khi các tỉnh khác như Bryansk (16 UAV), Smolensk (7 UAV), Belgorod (3 UAV) và Oryol (1 UAV) cũng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công. Tuy nhiên, thông tin về số lượng UAV chính xác mà Ukraine triển khai và chi tiết về cuộc tấn công tại Tver chưa được cơ quan này tiết lộ.

Truyền thông phương Tây đưa tin, cuộc tấn công đã gây ra một vụ nổ lớn tại một kho vũ khí ở tỉnh Tver, khiến một thị trấn gần đó phải sơ tán khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho người dân.

Sự việc này đánh dấu một bước leo thang mới trong căng thẳng giữa Nga và Ukraine, khi các cuộc tấn công bằng UAV ngày càng gia tăng về quy mô và tần suất.

Hiện tại, tình hình ở Tver vẫn đang được theo dõi sát sao, và các lực lượng an ninh Nga tiếp tục triển khai các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự trong tương lai.