Chờ...

Ukraine không kích nhà máy sản xuất thuốc nổ quân sự tại Nga

VOH - Bộ Tổng Tham mưu Ukraine thông báo quân đội nước này đã thực hiện cuộc không kích vào nhà máy sản xuất thuốc nổ quân sự M. Sverdlov, cơ sở quan trọng trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Nga.

Nhà máy này nằm ở thành phố Dzerzhinsk, thuộc vùng Nizhny Novgorod, cách thủ đô Matxcơva khoảng 400km về phía đông.

Theo Hãng tin Reuters, ngoài cuộc tấn công vào nhà máy sản xuất thuốc nổ, Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 20/10 cũng tuyên bố đã không kích một trung tâm lưu trữ tại sân bay quân sự ở vùng Lipetsk, nằm ở trung tâm nước Nga, vào đêm 19 và rạng sáng 20/10.

Các lực lượng Ukraine đang đánh giá thiệt hại từ các cuộc tấn công này.

Hệ thống vũ khí Buk-M2 mà quân đội Nga sử dụng RIA NOVOSTI
Hệ thống vũ khí Buk-M2 mà quân đội Nga sử dụng - Ảnh: RIA NOVOSTI

Ở phía ngược lại, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ 110 máy bay không người lái (drone) của Ukraine trên khắp lãnh thổ Nga trong ngày 19/10.

Một số chiếc bị bắn hạ ở thủ đô Matxcơva, 43 chiếc ở khu vực biên giới Kursk và 27 chiếc ở vùng Lipetsk.

Kênh Telegram SHOT chuyên về quân sự của Nga cũng cho biết các drone của Ukraine đã cố gắng tấn công Nhà máy M. Sverdlov, một cơ sở chiến lược sản xuất đạn dược và thuốc nổ cho quân đội Nga.

Nhà máy này hiện đang chịu các lệnh trừng phạt từ Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) vì vai trò của nó trong cuộc chiến tại Ukraine.

Những cuộc tấn công của Ukraine vào các cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng của Nga thường được Kiev tuyên bố là phản ứng trước các cuộc không kích liên tục từ Matxcơva nhằm vào Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan khác, cùng ngày, thành phố Kryvyi Rih ở miền trung Ukraine đã bị tấn công bằng tên lửa từ phía Nga, khiến 17 người bị thương.

Các cơ sở hạ tầng bao gồm tòa nhà chung cư, cửa hàng, quán cà phê, nhà thờ, và đường ống dẫn khí đều bị hư hại trong vụ tấn công này, theo Thống đốc thành phố Serhiy Lysak.