Chờ...

Ukraine tuyên bố bắt 11 lính Nga

VOH - Chỉ huy Lực lượng Chiến lược và Tác chiến Tavria của Ukraine cho biết, trong 24 giờ qua có 11 binh sĩ Nga bị bắt và 561 người thiệt mạng.

Ngoài ra, 7 xe tăng, 9 pháo phòng không, 2 hệ thống pháo binh, 1 xe phòng không và 19 ô tô của Nga đã bị Ukraine phá hủy.

Tướng Oleksandr Tarnavsky tuyên bố: "Trong ngày hôm qua, 11 binh sĩ Nga đã bị bắt. Cùng với nhau, chúng ta sẽ giành chiến thắng. Vinh quang thuộc về Ukraine".

Ukraine tuyên bố bắt 11 lính Nga 1

Binh sĩ Nga tại Ukraine. Ảnh: Tass

Tạp chí Forbes trước đó dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết trong 10 ngày (17 - 26/2), họ bắn hạ 10 máy bay chiến đấu của quân đội Nga và 9 trong số đó là Su-34 và Su-35, những loại chiến đấu cơ tốt nhất trong biên chế quân đội Nga.

Chiếc còn lại là máy bay cảnh báo sớm hiếm hoi A-50.

Đây có lẽ là lần đầu tiên người Nga bị mất một số lượng máy bay chiến đấu nhiều như vậy trong hơn một tuần và chiếc máy bay thứ thứ 9, 10 của Nga bị bắn hạ đều là Su-34 và ở chiến trường miền Đông, trong đó một chiếc bị bắn hạ vào buổi sáng và một chiếc vào chiều 26/2.

Theo Forbes, do bị cản trở bởi các lệnh trừng phạt của nước ngoài sau khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2/2022, ngành hàng không vũ trụ Nga đang phải vật lộn để sản xuất khoảng vài chục chiếc máy bay chiến đấu mới mỗi năm.