Chờ...

Vụ nổ súng tại Thái Lan: Nghi phạm bị cáo buộc 5 tội danh

VOH - Vụ nổ súng xảy ra tại Trung tâm Thương mại Cao cấp Siam Paragon ở thủ đô Bangkok khiến 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Nhà chức trách Thái Lan đã đưa ra 5 cáo buộc hình sự, bao gồm cả tội giết người có chủ ý, đối với nam nghi phạm 14 tuổi trong vụ xả súng tại Trung tâm thương mại Siam Paragon ở thủ đô Bangkok chiều 3/10.

Các cáo buộc khác bao gồm âm mưu giết người, sở hữu súng trái phép, mang súng trái phép ở nơi công cộng và xả súng ở nơi công cộng.

Vụ nổ súng tại Thái Lan: Nghi phạm bị cáo buộc 5 tội danh 1
Hàng trăm người chạy ra khỏi Trung tâm Thương mại Siam Paragon - Ảnh: Gutzy asia

Theo truyền thông Thái Lan, nghi phạm (danh tính được giữ bí mật) đã bị cảnh sát thẩm vấn trong vài giờ trước sự chứng kiến của các nhân viên xã hội và bác sỹ tâm thần vì là trẻ vị thành niên.

Sau đó, nghi phạm được đưa đến Tòa án Gia đình và Vị thành niên Trung ương để xin chấp thuận giam giữ thêm trong khi cuộc điều tra tiếp tục.

Về vụ xả súng tại Trung tâm Thương mại Siam Paragon, Cảnh sát trưởng quốc gia, Tướng Torsak Sukvimol xác nhận 2 nạn nhân thiệt mạng đều là phụ nữ và là người nước ngoài, trong đó một người mang quốc tịch Trung Quốc và một người mang quốc tịch Myanmar.

Hai trong số 5 người bị thương cũng là người nước ngoài, gồm 1 nam giới người Trung Quốc và 1 phụ nữ người Lào.