Chờ...

Arsenal có thành tích tệ nhất sau 35 năm - Timo Werner không có duyên với VAR

(VOH) - Arsenal thiết lập thành tích đáng buồn sau 35 năm tại giải đấu cao nhất xứ sương mù; Werner không có duyên với VAR khi có đến 16 lần bị công nghệ này từ chối bàn thắng.

Arsenal có thành tích tệ nhất sau 35 năm

Hành quân tới sân Amex đối đầu với chủ nhà Brighton ở vòng 7 Ngoại hạng Anh đêm qua, Arsenal có hành trang là 3 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh (4 trận trên mọi đấu trường), trong đó có thắng lợi tưng bừng 3-1 trước Tottenham ở derby Bắc London vòng đấu gần nhất.

Tuy được đánh giá cao, nhưng Pháo thủ trải qua 90 phút bế tắc và thậm chí thi đấu lép vế trước đội chủ nhà để kết thúc trận đấu với kết quả hòa không bàn thắng. Chỉ kiếm được 1 điểm trước hiện tượng Brighton, Arsenal đứng thứ 9 trên BXH với 10 điểm sau 7 vòng đấu.

Arsenal có thành tích tệ nhất sau 35 năm - Timo Werner không có duyên với VAR
Arsenal có thành tích tệ nhất sau 35 năm.

Không những thế, trận hòa không bàn thắng còn khiến Pháo thủ thành London chạm cột mốc đáng quên sau 35 năm, khi hàng công của họ mới nổ súng 5 lần sau 7 vòng đấu của mùa giải.

Lần gần nhất Arsenal có thành tích này là từ mùa giải 1986/87, thời điểm giải VĐQG Anh vẫn chưa được đổi tên thành Ngoại hạng Anh. Trước đó, việc toàn thua 3 vòng đấu đầu tiên mà không ghi được bàn thắng nào cũng khiến đoàn quân HLV Mikel Arteta thiết lập thành tích tệ hại nhất trong suốt chiều dài lịch sử đội bóng.

Một thông tin cũng chẳng vui vẻ với Arsenal ở trận hòa không bàn thắng đêm qua là việc cầu thủ trẻ Bukayo Saka tập tễnh rời sân ở những phút cuối trận và buộc phải rời sân nghỉ nhường chỗ cho Ashley Maitland-Niles.

Timo Werner không có duyên với VAR

Ở trận đấu Chelsea vs Southampton, Werner chính là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho The Blues ở phút 84. Pha lập công cực kỳ quan trọng này chính là nền tảng mang về chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của Thomas Tuchel.

Nhưng trước đó, lẽ ra Werner đã được ăn mừng sớm hơn nếu không có VAR. Phút 43, tiền đạo người Đức đánh đầu tung lưới Southampton sau đường chuyền vào của Hudson-Odoi bên cánh trái. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Azpilicueta đã phạm lỗi với Walker-Peters trước đó và không công nhận bàn thắng.

Arsenal có thành tích tệ nhất sau 35 năm - Timo Werner không có duyên với VAR
Timo Werner 16 lần bị VAR từ chối bàn thắng.

Theo thống kê, Werner đã có 16 lần không được VAR công nhận bàn thắng kể từ khi gia nhập Chelsea vào mùa Hè năm ngoái. Đáng chú ý, anh mới chỉ ghi được tổng cộng 14 bàn thắng trong cùng quãng thời gian.

Việc Werner không được công nhận bàn thắng đã khiến HLV Thomas Tuchel nổi điên và phản ứng mạnh mẽ với các trọng tài. Sau đó, ông đã phải nhận về 1 thẻ vàng vì hành phản ứng của mình.

Dù sao thì Werner cũng đã có được bàn thắng ở phút 84 để lần đầu ghi tên mình trên bảng tỷ số tại Premier League mùa này. Anh cũng đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng tại giải đấu số 1 nước Anh kéo dài từ tháng 4/2021.

Sau trận đấu, Werner nói: "Tôi không hy vọng nó sẽ tiếp tục như thế này, nhưng nó khiến bạn giảm hưng phấn một chút khi cứ ghi bàn, ăn mừng với người hâm mộ sau đó biết rằng bàn thắng không được công nhận.

16 lần bị từ chối quả là một con số khó tin. Nhưng tôi sẽ không ngừng nỗ lực. Sự cổ vũ của NHM có ý nghĩa rất lớn để tôi tiếp tục chiến đấu. Điều tốt nhất tôi có thể làm là cố gắng hết sức mình, cố gắng từng trận đấu để khiến họ hài lòng", anh nói thêm.