Chờ...

Atletico nhấn chìm Barca - Dortmund tạm lên ngôi nhì bảng

(VOH) - Barcelona mới có 12 điểm sau 7 trận đã đấu và hiện chỉ đứng thứ 9 nhưng đoàn quân của HLV Ronald Koeman vẫn còn 1 trận chưa đá bù với Sevilla.

Atletico Madrid 2-0 Barcelona

Trở lại đấu trường quốc nội sau những kết quả hoàn toàn trái ngược nhau ở Champions League, Atletico Madrid phải quyết đấu Barcelona ở vòng 8 La Liga.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Wanda Metropolitano, đội đương kim vô địch Tây Ban Nha đã gây được sức ép lớn lên khung thành của đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Atletico nhấn chìm Barca - Dortmund tạm lên ngôi nhì bảng
Atletico nhấn chìm Barca trên sân nhà.

Phút 23, Thomas Lemar có pha dứt điểm lạnh lùng sau đường phối hợp tam giác rất hay với Joao Felix và Luis Suarez để mở tỷ số cho Atletico Madrid. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã nhân đôi cách biệt nhờ tình huống Lemar chuyền bóng thông minh để Suarez khống chế gọn gàng trước khi tiền đạo người Uruguay sút tung lưới đội bóng cũ.

Sang hiệp 2, Barcelona đã cố gắng làm mới hàng công với việc Ansu Fati và Luuk de Jong được tung vào sân nhưng "Gã khổng lồ xứ Catalunya" vẫn vô vọng trong việc tìm bàn rút ngắn tỷ số nên họ đành rời Madrid với thất bại 2 bàn không gỡ trước Atletico.

Hiện tại, Atletico Madrid đang có 17 điểm sau 8 trận ở La Liga mùa này và tạm vươn lên bằng điểm với đội nhất bảng Real Madrid trước khi "Kền kền trắng" làm khách của Espanyol lúc 21h15 tối nay (3/10, giờ Việt Nam).

Trong khi đó, Barcelona mới có 12 điểm sau 7 trận đã đấu và hiện chỉ đứng thứ 9, nhưng đoàn quân của HLV Ronald Koeman vẫn còn 1 trận chưa đá bù với Sevilla.

Dortmund 2-1 Augsburg

Dortmund vào tiếp đón Augsburg trên sân nhà tại vòng 7 Bundesliga mà không có Erling Haaland do chấn thương cơ, do đó Donyell Malen được trao vị trí đá cắm trên hàng công. Đội chủ nhà khởi đầu đầy năng lượng và chỉ sau 10 phút đã vượt lên sau khi Jeffrey Gouweleeuw đốn ngã tiền đạo người Hà Lan trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Guerreiro ghi bàn từ chấm 11m.

Atletico nhấn chìm Barca - Dortmund tạm lên ngôi nhì bảng
Dortmund thắng vừa đủ trong ngày Haaland vắng mặt.

Mặc dù Dortmund kiểm soát bóng trong những phút tiếp theo, họ mắc sai lầm ở phút 35 khi để Augsburg dồn lên và gỡ hòa thành công, Andi Zeqiri có mặt đúng lúc để dứt điểm sau một tình huống bóng đổi hướng đập xà ngang cầu môn Dortmund.

Sau giờ nghỉ, Dortmund lại bắt đầu hiệp 2 giống như hiệp 1 và lại vượt lên ở phút 51, pha phản công nhanh được hoàn tất với pha cứa lòng của Julian Brandt đưa bóng đi dưới tay của thủ môn Gikiewicz.

Trong những phút kế tiếp Dortmund tạo ra một loạt cơ hội nhưng đều bỏ lỡ trước cầu môn Augsburg. Dù vậy Augsburg cũng bỏ lỡ phí, Zeqiri đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận còn Arner Maier bị thủ môn Kobel cản phá một cơ hội rất ngon ăn ở phút 59. Augsburg buộc phải chịu thất bại 1-2, trong khi đó Dortmund rút ngắn cách biệt điểm với Bayern xuống chỉ còn 1 điểm.

KẾT QUẢ VÒNG 8 - LA LIGA 2021/22

Athletic Bilbao

1-0

Deportivo Alaves

Osasuna

1-0

Rayo Vallecano

Mallorca

1-0

Levante

Cadiz

0-0

Valencia

Atletico Madrid

2-0

Barcelona

KẾT QUẢ VÒNG 7 - SERIE A 2021/22

Cagliari

1-1

Venezia

Selernitana

1-0

Genoa

Torino

0-1

Juventus

Sassuolo

1-2

Inter Milan

KẾT QUẢ VÒNG 7 - BUNDESLIGA 2021/22

RB Leipzig

3-0

Bochum

Dortmund

2-1

Augsburg

Hertha Berlin

1-2

Freiburg

VfB Stuttgart

3-1

Hoffenheim

Wolfsburg

1-3

Moenchengladbach

FC Cologne

3-1

Greuther Fuerth

KẾT QUẢ VÒNG 9 - LIGUE 1 2021/22

Lens

2-0

Reims

Montpellier

1-1

Strasbourg

Nice

2-1

Brest