Chờ...

Bản tin Thể thao 10/5: Google tạo trend cho SEA Game 31

Chiều 9/5, Trung tâm báo chí cũng như Hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 2 của SEA Games 31 với những thông điệp về sức khỏe và công nghệ đã diễn ra.

Google tạo trend cho SEA Game 31

Chiều 9/5 đã diễn ra lễ khai mạc Trung tâm báo chí cũng như Hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 2 của SEA Games 31, với những thông điệp về sức khỏe và công nghệ là trọng tâm.

Trong buổi lễ, Phó giáo sư, tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - phó trưởng Tiểu ban thường trực Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping SEA Games 31, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) - kêu gọi các đoàn thể thao, cánh truyền thông cũng như người hâm mộ cùng chung tay tạo nên "một kỳ SEA Games không khói thuốc".

Bản tin Thể thao 10/5: Google tạo trend cho SEA Game 31 1
Toàn cảnh phòng họp của Trung tâm báo chí SEA Games 31 - Ảnh: TTO

Ngoài ra, bà Hà Lâm Tú Quỳnh - giám đốc truyền thông Google châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách Việt Nam - cho biết đây sẽ là kỳ SEA Games đầu tiên được Google tạo công cụ google trends. Trước đây, chỉ những sự kiện thể thao lớn như Olympic mới xuất hiện trên công cụ tìm kiếm xu thế nổi tiếng này. 

Ngoài ra, Google còn cung cấp các giải pháp tìm kiếm, đưa những nội dung tường thuật trực tiếp nổi bật đến với khán giả, cũng như những giải pháp phục hồi ngành du lịch Việt Nam thông qua việc quảng bá SEA Games.

Karate Việt Nam nhận tin vui trước khi thi đấu

Tại đây, ông Phùng Văn Hiệp, Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn Karate Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình cùng đại diện các doanh nghiệp đã trao số tiền 210 triệu đồng và những phần quà trị giá 121 triệu đồng dành cho BHL và các thành viên đội tuyển Karate quốc gia.

Thay mặt BHL và các thành viên đội tuyển quốc gia, võ sư Lê Tùng Dương, HLV trưởng đội tuyển Karate quốc gia gửi lời cảm ơn đến Ban vận động và các nhà tài trợ đã đồng hành ủng hộ đội tuyển.

Với kỳ SEA Games diễn ra ngay tại quê nhà, đội tuyển Karate Việt Nam tham dự với tổng số 21 vận động viên cả nam và nữ, tranh tài 15 bộ huy chương. Niềm hy vọng số 1 của Karate Việt Nam tại kỳ SEA Games lần này là Hoàng Thị Mỹ Tâm. Cô sẽ tham gia tranh tài ở hạng cân dưới 55kg. Trước đó, nữ vận động viên 19 tuổi đã giành 3 huy chương vàng giải vô địch Đông Nam Á và đang có phong độ rất cao.

Erling Haaland gia nhập Man City với mức giá 75 triệu Euro

Fabrizio Romano cho biết, thương vụ Erling Haaland đến Man City đã hoàn tất, phía “Man xanh” hiện chỉ còn kích hoạt điều khoản phí phá vỡ hợp đồng trả cho CLB Borussia Dortmund từ 60 - 75 triệu euro trong vài giờ tới là thương vụ sẽ hoàn thành.

Ngay trong tuần này, Man City sẽ công bố Erling Haaland là ngôi sao mới nhất của mình. Đây cũng là bản hợp đồng chuyển nhượng bom tấn đầu tiên trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Bản tin Thể thao 10/5: Google tạo trend cho SEA Game 31 2
Erling Haaland gia nhập Man City - Ảnh: VTV

Erling Haaland gia nhập Borussia Dortmund từ tháng 1.2020, và lập tức trở thành chân sút hàng đầu với 85 bàn sau 88 trận. Từ đó, ngôi sao 21 tuổi này được một loạt CLB lớn như Real Madrid, Barcelona, ​​Bayern Munich và PSG săn đuổi.

Vòng loại giữa Brazil và Argentina được FIFA yêu cầu tổ chức lại

FIFA ngày 9/5 xác nhận trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ bị hoãn giữa Brazil và Argentina sẽ được tổ chức lại, sau khi từ chối kháng nghị của 2 liên đoàn quốc gia. Theo đó, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã giữ nguyên mức phạt hơn 500.000 USD đối với cả hai do bỏ cuộc. Tuy nhiên, Uỷ ban kháng cáo sau đó quyết định giảm mức phạt xuống gần một nửa cho 2 liên đoàn.

Liên đoàn Bóng đá Argentina cho biết họ sẽ "yêu cầu ngày hôm nay đưa ra căn cứ cho cả hai quyết định" trước khi kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao về án phạt thứ 2 và quyết định cho thi đấu lại trận đấu. Tuyển Brazil và Argentina đã vượt qua vòng loại World Cup tại Qatar vào cuối năm nay. Tuyển Brazil và Argentina cũng sẽ gặp nhau trong một trận giao hữu quốc tế tại Melbourne Cricket Ground (Úc) vào tháng 6.

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/