Chờ...

Barca tức tốc đàm phán mời Xavi - Rộ tin rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng 2021

(VOH) - Barcelona đang tức tốc đàm phán mời Xavi trở lại sau khi sa thải Koeman; Mới đây, mạng xã hội đã xuất hiện bản danh sách được cho là rò rỉ của cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2021.

Barca công bố HLV tạm quyền

Mới đây, Barcelona đã chính thức thông báo sa thải HLV Ronald Koeman sau chuỗi thành tích nghèo nàn. Không lâu sau khi chia tay nhà cầm quân người Hà Lan, đội chủ sân Camp Nou đã chính thức công bố Sergi Barjuan là HLV tạm quyền.

Barca tức tốc đàm phán mời Xavi - Rộ tin rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng 2021
Sergi Barjuan sẽ là HLV tạm quyền của Barca trong thời gian tới.

Theo đó, thông báo trên trang chủ của Barca có đoạn: “FC Barcelona thông báo rằng, Sergi Barjuan - huấn luyện viên đương nhiệm của Barcelona B sẽ tạm thời đảm nhận vai trò dẫn dắt đội một.

Vai trò tạm thời của Sergi Barjuan sẽ kết thúc sau khi đội bóng tìm được huấn luyện viên trưởng mới thay thế cho Ronald Koeman. Sergi Barjuan sẽ ra mắt đội một cùng chủ tịch Laporta vào ngày hôm nay”.

Theo đồn đoán từ truyền thông Tây Ban Nha, đây chỉ là động thái trước mắt của Barcelona trong bối cảnh đội bóng này đang gấp rút liên hệ với Xavi Hernandez cho một bản hợp đồng dài hạn.

Được biết, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đồng ý tiếp quản ghế nóng của Barca, tuy nhiên sẽ cần thêm thời gian để chấm dứt hợp đồng với đội bóng hiện tại là Al Sadd.

Barca tức tốc đàm phán mời Xavi

Xavi đang là ứng cử viên số 1 của ban lãnh đạo Barca và chủ tịch Joan Laporta đang ra sức đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc đàm phán với CLB Al Sadd. Theo nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano, việc liên lạc với Xavi thực ra đã được Barca làm từ vài tuần trước khi thấy khả năng phải đuổi việc Koeman tăng lên.

Mặc dù Xavi muốn trở về Barca và có điều khoản cho phép điều đó trong hợp đồng với Al Sadd, nhưng Barca vẫn sẽ phải thảo luận về việc đền bù cho CLB ở Qatar này.

Nếu mọi chuyện với Al Sadd xong xuôi, Barca sẽ chỉ còn bước đàm phán hợp đồng với Xavi. Mặc dù là người cũ của đội bóng nhưng theo Romano, Xavi vẫn có những đòi hỏi của mình và sẽ chỉ chấp nhận trở lại nếu những yêu cầu của mình được đồng ý.

Đầu tiên là về thành tích mùa giải này, Xavi cam kết đưa Barcelona lọt vào top 4 để dự Champions League mùa sau nhưng không thể trông đợi nhiều hơn.

Barca tức tốc đàm phán mời Xavi - Rộ tin rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng 2021
Barcelona đang tức tốc đàm phán mời Xavi trở lại sau khi sa thải Koeman.

Lý do của đòi hỏi này là bởi Xavi đã làm việc đủ lâu để hiểu rằng dù dẫn dắt đội mạnh hay yếu, ông luôn cần thời gian chuẩn bị để các cầu thủ quen với lối chơi mình áp đặt.

Xavi không hy vọng mùa đầu tiên ở Barcelona sẽ là một thắng lợi to lớn, nhưng ông sẽ tránh để nó trở thanh một thảm họa toàn tập, và khi được huấn luyện bài bản các cầu thủ Barca sẽ trở lại cuộc đua danh hiệu mùa sau.

Về mặt chiến thuật, Xavi sẽ khôi phục lại sơ đồ 4-3-3 theo đúng ý muốn của Laporta, người luôn mong một HLV chịu ảnh hưởng của Johan Cruyff dẫn dắt CLB. Với sơ đồ này, Xavi thích các cầu thủ chạy cánh có tốc độ cao và do đó ông muốn Barca phải giữ lại Ousmane Dembele, dù cầu thủ người Pháp này đã trở thành một “bom xịt” sau 4 năm ở Nou Camp nhưng Xavi yêu cầu Barca ít nhất gia hạn để Dembele không ra đi dưới dạng tự do và ông sẽ uốn nắn để xem Dembele đá được tới đâu.

Đáng chú ý là Xavi muốn có 2 cầu thủ mới trong đội hình “Blaugrana” và đó đều là các cầu thủ có tốc độ tốt. Người thứ nhất là Raheem Sterling, ngôi sao của Man City 2 mùa giải qua đã bị đồn muốn rời Anh để sang nước khác chơi bóng và Sterling chỉ còn 2 năm hợp đồng nên Barcelona có thể hy vọng mua rẻ trong mùa hè 2022 (hoặc miễn phí nếu kiên nhẫn chờ sang hè 2023).

Người thứ hai là trung vệ Jules Kounde của Sevilla, người được định giá tới 80 triệu euro nên Barca sẽ phải bỏ nhiều tiền. Kounde không còn là cái tên xa lạ với các CLB lớn tại châu Âu, hè qua Chelsea đã hỏi mua nhưng bỏ cuộc vì mức giá cao. Barca lúc này không có nhiều tiền nhưng họ hy vọng tài chính sẽ ổn định trở lại sau mùa giải này để mua sắm bình thường.

Pogba bác tin giả liên quan đến Solskjaer

Trên trang cá nhân Instagram hôm 27/10, tiền vệ Paul Pogba lên tiếng tố truyền thông Anh đăng thông tin sai sự thật về việc anh mâu thuẫn với HLV Ole Solskjaer.

“Báo chí lá cải một lần nữa tạo ra những tranh luận vì những tin tức giả mạo. Họ sử dụng những lời nói dối trắng trợn làm tiêu đề. Họ sử dụng tên tuổi của tôi như một cách gây chú ý, dù thực tế không có chuyện gì xảy ra.

Lý do duy nhất mà tôi muốn đính chính là bởi sự tôn trọng dành cho HLV, CLB và người hâm mộ. Tôi cũng muốn phát đi thông điệp rõ ràng: các bạn không nên đọc những loại báo này. Họ trục lợi tên tuổi người khác mà không biết xấu hổ. Họ nói những điều mà không dựa trên cơ sở nào”.

Cùng với những dòng chia sẻ, Pogba đăng ảnh bài báo của tờ The Sun (Anh). Đây chính là tờ báo đã đăng bài biết với nội dung “Pogba từ mặt HLV Solskjaer sau khi MU thua Liverpool, đồng thời chấm dứt các cuộc đàm phán hợp đồng với CLB”.

Barca tức tốc đàm phán mời Xavi - Rộ tin rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng 2021
Pogba lên tiếng làm rõ những đồn thổi.

Rộ tin rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng 2021

Quả bóng Vàng được tạp chí France Football tạo ra để vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong một năm dương lịch. Năm nay, giải thưởng này sẽ được trao vào ngày 29/11 tại Paris (Pháp), với sự góp mặt của 30 ứng viên trong danh sách rút gọn.

Barca tức tốc đàm phán mời Xavi - Rộ tin rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng 2021
Rộ tin rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng 2021.

Tuy nhiên, mới đây, mạng xã hội đã xuất hiện bản danh sách được cho là rò rỉ của cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2021.

Trong bức ảnh được chia sẻ rầm rộ, tiền đạo Robert Lewandowski sẽ là người giành Quả bóng Vàng 2021 với số điểm cao nhất, 627 điểm. Lionel Messi về nhì, Karim Benzema xếp thứ 3. Mohamed Salah đứng thứ 4 với 412 điểm. Jorginho xếp thứ 5 với số điểm 197. Những vị trí tiếp theo trong tốp 10 lần lượt thuộc về Kylian Mbappe, N'Golo Kante, Erling Haaland, Cristiano Ronaldo và Kevin De Bruyne.

Đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội xôn xao về thông tin được cho là rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng. Song, tất cả đều chỉ là những thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Tính chính xác của nó không cao.

Real Madrid chốt thời điểm công bố Mbappe

TodoFichajes đưa tin, Real Madrid tin tưởng đàm phán sẽ tiến triển thuận lợi và sẽ sớm có được cái gật đầu của Kylian Mbappe ở phiên chợ Đông tháng 1/2022. Đây chính là thời điểm mà theo luật FIFA, Mbappe được tự do đàm phán với các câu lạc bộ khác. Thậm chí, Real Madrid đã lên sẵn kế hoạch công bố ký hợp đồng với Mbappe vào tháng 2/2022.

Mbappe sẽ hết hợp đồng với PSG vào tháng 6/2022. Thời gian qua, câu chuyện gia hạn hợp đồng giữa hai bên vẫn chưa có tiến triển. Mbappe xác nhận từng muốn rời PSG để kiếm tìm thử thách mới.

Barca tức tốc đàm phán mời Xavi - Rộ tin rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng 2021
Real Madrid tự tin sẽ sở hữu Mbappe.

Liverpool chuẩn bị trọng thưởng cho Mohamed Salah

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin, Liverpool đã lên kế hoạch chuẩn bị tăng lương cho Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập sẽ không nhận lương 500.00 bảng/tuần như đồn thổi, nhưng chắc chắn sẽ vượt qua mức đãi ngộ 220.000 bảng/tuần của Van Dijk để trở thành người hưởng lương cao nhất đội bóng.

Barca tức tốc đàm phán mời Xavi - Rộ tin rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng 2021
Liverpool chuẩn bị trọng thưởng cho Mohamed Salah.

Mohamed Salah đang chơi rất thăng hoa ở mùa giải năm nay. Sau 12 trận đấu trên mọi đấu trường, tiền đạo người Ai Cập ghi 15 bàn thắng, 5 kiến tạo cho đội chủ sân Anfield để giúp đội bóng này bay cao tại Ngoại hạng Anh cũng như Champions League.