Chờ...

Bayern vs Barca tại vòng bảng Cúp C1: Khách nay đã khác

(VOH) - Vào lúc 02h00 ngày 14/9/2022, Bayern Munich trên sân nhà sẽ tiếp đón Barcelona ở lượt trận thứ 2 bảng C Cup C1 2022/23.

Bayern vs Barca - Vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác

Trong quá khứ, Bayern Munich luôn là đội chiếm ưu thế mỗi lần gặp Barca ở Champions League. Rằng những chiến thắng của đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou đều đến trong giai đoạn hoàng kim nhất với những cái tên kiệt xuất như Messi, Neymar, Suarez trong đội hình. Nên nhớ, Barcelona đã từng khổ sở thế nào khi nhận 2 thất bại cay đắng bậc nhất lịch sử CLB ở mùa 2012/13 (tổng tỷ số 0-7) và mùa 2019/20 (thua đậm 2-8).

Tuy nhiên, hiện tại mọi thứ đã thay đổi rất lớn, tiền đạo số 1 của hùm xám xứ Bavaria giờ đã là người của Barca và hiện tại sẽ là một câu chuyện khác khi anh đứng bên kia chiến tuyến ở lần đại chiến này. Chân sút người Ba Lan hòa nhập rất nhanh chóng tại Nou Camp, đưa Barca tới 5 thắng lợi liên tiếp và trận thắng nào họ cũng ghi không dưới 3 bàn, trong khi Bayern không có anh đã có 3 trận hòa liên tiếp tại Bundesliga.

Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Lewandowski là tâm điểm của trận đấu này.

Với tính chất của một “bảng tử thần”, cuộc gặp này sẽ càng có thêm nhiều ý nghĩa mặc dù sự cạnh tranh của Inter Milan có thể sẽ mất dần nếu họ cũng bị Barcelona đánh bại ở lượt đấu thứ 3. Barca đang có lực lượng mạnh nhất để HLV Xavi thoải mái sử dụng, trong khi Bayern chỉ mất Kingsley Coman trong khi hàng công vẫn có nhiều nhân sự đẳng cấp.

Nhìn chung, với sự trỗi dậy của Barca thời gian gần đây, Bayern Munich chắc chắn sẽ có một trận đấu khó khăn ngay trên sân nhà và cơ hội để giành phần thắng cho hai đội là 50/50.

Tình hình lực lượng

  • Bayern Munich: Coman, Sarr chấn thương.
  • Barcelona: Lực lượng đầy đủ.

Đội hình dự kiến Bayern vs Barca

  • Bayern Munich: Neuer - Pavard, De Ligt, Upamecano, Davies - Kimmich, Goretzka - Gnabry, Müller, Sane - Mane.
  • Barcelona: Ter Stegen - Araujo, Kounde, E Garcia, Balde - Gavi, Busquets, Pedri - Dembele, Lewandowski, Raphinha.

Nhận định lượt 2 vòng bảng Cúp C1: Chờ đón Chelsea của Graham Potter

Man City vs Dortmund - Haaland hội ngộ đội bóng cũ: Giống như Lewandowski, một tiền đạo đình đám khác từng chinh chiến ở Bundesliga là Erling Haaland cũng sắp có cơ hội gặp lại đội bóng cũ. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Haaland mới được Man City mua về từ Dortmund với giá 60 triệu euro. Trong khi Dortmund vừa thua Leipzig 0-3 thì Haaland mới lập cú đúp giúp Man City hủy diệt Sevilla 4-0. Đối đầu với Haaland vừa ghi 9 bàn trong 5 trận gần nhất, Dortmund khó có khả năng kiếm điểm khi tới làm khách trên sân Etihad của Man City.

Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Rất có thể Haaland sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Dortmund.

Chelsea vs Salzburg - Graham Potter ra mắt: 4.Sau khi sa thải HLV Thomas Tuchel, Chelsea đã bổ nhiệm HLV Graham Potter tới từ Brighton làm thuyền trưởng mới của đội bóng. Do cuối tuần vừa rồi giải Ngoại hạng Anh tạm hoãn vì nữ hoàng Elizabeth II qua đời nên HLV Potter vẫn chưa có trận ra mắt Chelsea. Ông sẽ làm điều này khi Chelsea tiếp đón Salzburg vào ngày 15/9 tới. Với việc Salzburg đang tỏ ra lỳ lợm với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp (thắng 6), thầy trò HLV Potter sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn có được điểm số đầu tiên ở Champions League (lượt đầu họ thua Dinamo Zagreb 0-1).

Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Cùng chờ xem Graham Potter sẽ mang lại điều gì cho Chelsea.

Liverpool vs Ajax - Khó khăn chồng chất: Liverpool rõ ràng đang khởi đầu mùa giải mới không tốt khi hiện chỉ xếp thứ 7 ở Premier League và mới thảm bại 1-4 ngay khi vừa bước vào Champions League 2022/23. Ngược lại, Ajax không hề tỏ ra suy yếu sau khi chia tay HLV Erk Ten Hag. Bằng chứng là họ đã đè bẹp Rangers tới 4-0 ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Với việc vừa thắng liền 7 trận, riêng 3 trận gần đây ghi tới 13 bàn mà không để lọt lưới, Ajax hứa hẹn sẽ mang nhiều rắc rối đến cho Liverpool.

Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Liverpool cần một chiến thắng để vực lại tinh thần sau trận thua thảm họa trước Napoli.

Maccabi vs PSG - Cuộc chiến không cân sức: PSG đang có phong độ hủy diệt bởi sự thăng hoa và ăn ý của bộ 3 Mbappe, Messi, Neymar. Một chiến thắng đậm cho đội bóng nước Pháp đã được dự báo trước và rất khó để đội bóng đến từ Israel tạo ra bất ngờ bất chấp họ được thi đấu trên sân nhà.

Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Maccabi không phải là đối thủ xứng tầm với PSG.

Real Madrid vs Leipzig - Nhà vua phô diễn sức mạnh: Bất chấp sự vắng mặt của Karim Benzema do chấn thương, Los Blancos vẫn thừa sức đánh bại Leipzig trên thánh địa Santiago Bernabeu. "Kền kền trắng" đang có khởi đầu mùa giải rất tốt với 6 trận toàn thắng trên mọi đấu trường.

Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Real khả năng cao sẽ có 3 điểm ở lượt đấu này.

Sporting vs Tottenham - Dễ có bất ngờ: Mặc dù Tottenham đang có khởi đầu mùa giải không tệ dưới thời HLV Antonio Conte nhưng việc phải làm khách trên sân của Sporting sẽ tầm ẩn khá nhiều rủi ro. Nếu thi đấu không tập trung, rất có thể 'gà trống' sẽ phải trả giá đắt.

Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Tottenham cần cẩn trọng trước Sporting.
Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Lịch thi đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng Cup C1 2022/23.

Ajax sẽ copy Man United cách đánh bại Liverpool

Sau khởi đầu mùa giải ảm đạm khi để thua 2 trận đầu tiên, Manchester United đã khởi sắc từ chiến thắng trước Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Man United hiện được dẫn dắt bởi cựu HLV của Ajax, Erik ten Hag đã phơi bày những vấn đề của Liverpool và Schreuder - người từng là trợ lý của Ten Hag trước khi đảm nhận công việc lái trưởng ở đội bóng thủ đô Amsterdam, đã nghiên cứu những gì có thể cho kế hoạch của riêng mình để đánh bại Liverpool.

"Tôi đã xem trận đấu và những gì họ đã làm. Có một số điều từ trận đấu với Man United mà họ đã làm có thể áp dụng cho chúng tôi", HLV Schreuder nói.

Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Ajax sẽ copy Man United cách đánh bại Liverpool.

"Chúng tôi có một cuộc họp toàn đội tối nay (thứ Hai) và chúng tôi sẽ xem xét những gì chúng tôi phải làm và có thể thực hiện một vài điều khác biệt. Chúng tôi sẽ đưa đội bóng tốt nhất của mình vào sân ngày mai", chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Ở phía đối diện, Liverpool cũng đang cần chứng minh mình sau thất bại muối mặt trước Napoli ở trận đấu mở màn vòng bảng. Phát biểu trong buổi họp báo ngày hôm qua, HLV Juergen Klopp cho hay: "Liverpool phải có hành động của mình. Ajax đang ở trong hoàn cảnh ngược lại với chúng tôi. Họ đang trong quá trình tái thiết lại lực lượng và đang làm rất tốt".

Đề cập về trận thua tan nát 1-4 trước Napoli, chiến lược gia người Đức thừa nhận đã xem lại nhiều lần để rút ra bài học: "Tôi đã xem đi xem lại trận đấu đó nhiều lần. Đó thực sự là một bộ phim kinh dị. Đó là một trong những trận đấu tồi tệ nhất của Liverpool kể từ khi tôi có mặt ở đây. Rõ ràng đã có chuyện gì đó xảy ra. Tôi nghĩ đây là vấn đề cá nhân khi có quá nhiều cầu thủ đã không thi đấu đúng với phong độ thật sự của họ".

Lewandowski háo hức trước cuộc đối đầu với Bayern Munich

Trong quá khứ, Robert Lewandowski đã từng nhiều lần gieo sầu cho Barcelona trong màu áo Bayern Munich. Chẳng nói đâu xa, ở Champions League mùa trước, Bayern đã thắng Barcelona 3-0 trong cả 2 lần gặp nhau, và trực tiếp khiến đội bóng xứ Catalan phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên ở lần tái ngộ vào ngày mai giữa 2 đội, Lewandowski sẽ trở thành đối thủ của Bayern, và anh đã sẵn sàng để so tài với đội bóng cũ.

"Lewandowski luôn biết cách truyền sự bình tĩnh và tự tin cho các đồng đội. Anh ấy là một thủ lĩnh thực sự của chúng tôi. Trận đấu vào ngày mai sẽ rất đặc biệt với anh ấy, và Lewandowski đang rất háo hức được gặp lại Bayern. Chúng tôi đang có phong độ cao, và sẽ cần phải thể hiện điều đó để có được kết quả tốt trong chuyến làm khách sắp tới", HLV Xavi chia sẻ trước trận đấu.

Cả Bayern Munich và Barcelona đều đang bất bại kể từ đầu mùa, tuy nhiên, đại diện nước Đức đang cho thấy sự chuệch choạc khi đã hòa 3 trận gần nhất tại giải VĐQG, còn Barcelona đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Điểm tựa lớn nhất của Bayern sẽ là sân nhà Allianz Arena, nơi họ đã bất bại 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Bayern - Barca tại vòng bảng Cup C1 2022/23: Khách nay đã khác
Lewandowski có lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ là Bayern Munich.