Chờ...

Bóng chuyền nữ VĐTG: Serbia đánh bại Brazil để lên ngôi vô địch

(VOH) - Trong trận chung kết bóng chuyền nữ 2022, Serbia đã xuất sắc đánh bại Brazil để lên ngôi vô địch, qua đó tăng 2 bậc lên ngôi số 1 thế giới trên BXH FIVB.

Đánh bại Brazil, bóng chuyền nữ Serbia bảo vệ thành công chức VĐTG

Với màn thế hiện ấn tượng xuyên suốt giải đấu, Serbia và Brazil hoàn toàn xứng đáng có tên trong trận chung kết của giải bóng chuyền nữ vp6 địch thế giới (VĐTG) 2022. Trong khi Brazil muốn khẳng định vị thế của đội tuyển số 1 thế giới, Serbia lại quyết tâm bảo vệ thành công ngôi hậu tại giải.

Serbia khởi đầu trận đấu không tốt khi có nhiều pha lỗi bước 1, tạo điều kiện cho Brazil vươn lên dẫn trước. Rất nhanh chóng, Boskovic sửa sai cho đồng đội với những cú đập trái phá để đưa trận đấu về thế cân bằng. Hai đội so kè điểm số đến 24-24, Boskovic với những pha dứt điểm uy lực giúp Serbia thắng 26-24.

Bảo vệ thành công chức VĐTG, bóng chuyền nữ Serbia soán ngôi số 1 thế giới của Brazil
Hàng chắn Serbia đã chơi cực hay trong trận chung kết.

Thế trận cực kỳ giằng co tiếp tục diễn ra trong set 2. Khi tỉ số đang là 22-22, dàn chân dài của Serbia tỏa sáng với một tình huống dứt điểm chính xác của Boskovic kèm pha chắn bóng cực hay của Stevanovic đã giúp đội bóng này thắng 25-22, vươn lên dẫn 2-0.

Set 3 hoàn toàn thuộc về Serbia khi đội bóng này cho thấy khả năng công thủ rất toàn diện. Trong khi đó, Brazil phối hợp thiếu ăn ý và mất nhiều điểm số vì phát bóng hỏng. Serbia tiếp tục thắng 25-17, qua đó thắng chung cuộc 3-0 để thành công bảo vệ chức VĐTG của mình.

Bảo vệ thành công chức VĐTG, bóng chuyền nữ Serbia soán ngôi số 1 thế giới của Brazil
Serbia tiếp tục đăng quang tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới, Tijana Boskovic (giữa) giành danh hiệu MVP.

Những ngôi sao tấn công của Brazil đã có một ngày thi đấu mờ nhạt khi không một cầu thủ có thể ghi được 10 điểm trở lên, trong khi đó, Tijana Boskovic đã thể hiện đẳng cấp của một cây ghi điểm siêu hạng, đem về 24 điểm cho Serbia. Không có gì ngạc nhiên khi Boskovic sẽ trở thành MVP của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Với chức vô địch này, Serbia không chỉ nhận cúp cùng số tiền thưởng 1 triệu USD (24 tỷ đồng) mà còn tăng 2 bậc lên ngôi số 1 thế giới trên BXH. Brazil giành ngôi á quân với 500.000 USD tiền thưởng, đồng thời rớt xuống vị trí thứ 3. Cá nhân Tijana Boskovic được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất giải, phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho màn trình diễn của cô.

Italia đánh bại Mỹ để giành hạng Ba chung cuộc tại giải VĐTG

Ở trận trang hạng 3 bóng chuyền nữ VĐTG giữa Italia vs Mỹ trước đó cũng đã diễn ra dầy hấp dẫn và kịch tính. Mỹ khởi đầu tốt hơn nhờ vào dàn chắn hiệu quả, hạn chế đáng kể sức tấn công của Italia. Bên cạnh đó, đội trưởng Robinson Cook tung ra những cú dứt điểm uy lực nhờ sức bật ấn tượng đã giúp đội bóng này dẫn trước. Tuy nhiên đến giữa hiệp 1, Egonu bằng những cú đập sấm sét sở trường đã giúp Italia lật ngược tình thế để thắng set đầu 25-20.

Diễn biến set 2 khá giống set đầu khi Mỹ là đội bóng vươn lên trước nhưng sau đó dần đánh mất lợi thế. Thậm chí khi mà Italia chơi thăng hoa với các mảng miếng tấn công rất đa dạng giúp đội bóng này thắng đậm 25-15.

Bảo vệ thành công chức VĐTG, bóng chuyền nữ Serbia soán ngôi số 1 thế giới của Brazil
Italia đánh bại Mỹ để giành hạng Ba chung cuộc tại giải VĐTG.

Sang set 3, Mỹ sử dụng nhiều hơn những đường chuyền nhanh cùng các pha chạy chỗ chiến thuật để dứt điểm, qua đó thoát được hàng chắn của Italia và bứt lên dẫn với khoảng cách 4 điểm. Italia chứng tỏ bản lĩnh thép khi liên tục áp sát điểm số.

Đáng nói dù có được đến 4 set point khi dẫn đến 24-20, hàng công của Mỹ lại thi đấu thiếu hiệu quả để cho Italia thắng ngược lại 27-25, qua đó thắng chung cuộc 3-0 để giành hạng Ba với số tiền thưởng 300.000 USD (7,23 tỷ đồng). Trong khi đó với hạng 4, Mỹ nhận 150.000 USD. Egonu tiếp tục là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu này với 25 điểm, vượt trội so với tay đập có điểm số cao thứ 2 là Andrea Drews của Mỹ (10 điểm).

Sau 1 tháng tranh tài, giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 đã chính thức kết thúc, khép lại một mùa giải 2022 vô cùng đáng nhớ. Tới đây, các đội tuyển hàng đầu thế giới sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng loại bóng chuyền Olympic Paris 2024.