Chờ...

Tin tennis: Auger-Aliassime tiến gần danh hiệu ATP thứ 2

(VOH) - Nếu đánh bại JJ.Wolf, Auger-Aliassime sẽ có danh hiệu ATP Tour thứ 2 trong sự nghiệp; Andrey Rublev đánh bại Dominic Thiem để tranh chức vô địch Gijon Open với Sebastian Korda.

Felix Auger-Aliassime tranh chức vô địch Firenze Open với JJ.Wolf

Trong trận bán kết đơn nam giải ATP 250 Firenze Open tại thành phố Florence (Italia) vừa kết thúc rạng sáng nay (16/10), hạt giống số 1 Felix Auger-Aliassime đã chơi xuất sắc để thắng hạt giống số 3 Lorenzo Musetti 6-2, 6-3.

Nếu đánh bại tay vợt dưới cơ người Mỹ Jeffrey John Wolf (vừa thắng Mikael Ymer 6-4, 6-4) ở trận chung kết lúc 22h00 tối cùng ngày, Auger-Aliassime sẽ có danh hiệu ATP Tour thứ 2 trong sự nghiệp sau chức vô địch Rotterdam Open năm 2022. Khi đó, tay vợt người Canada cũng sẽ tiến gần hơn nữa đến việc giành 1 suất dự giải ATP Finals cuối năm nay ở Turin (Italia).

Auger-Aliassime tiến gần danh hiệu ATP thứ 2 - Rublev đấu Korda tại chung kết Gijon Open
Felix Auger-Aliassime đang ở rất gần danh hiệu vô địch tại giải Firenze Open

Firenze Open 2022 là một giải đấu đáng nhớ với tay vợt người Mỹ J.J Wolf, khi mà tay vợt 23 tuổi này đánh bại hạt giống số 4 Maxime Cressy tại vòng 2, vượt qua hạt giống số 7 Alexander Bublik tại vòng tứ kết sau đó, và tới bán kết, anh cũng có được chiến thắng trước đối thủ được đánh giá khá cao khác là Mikael Ymer.

Trong cả hai set đấu ở trận bán kết sớm của Firenze Open năm nay, J.J Wolf đều chơi cực kỳ ấn tượng trước đối thủ người Thụy Điển để giành chiến thắng với cùng tỉ số 6-4, qua đó giành phần thắng chung cuộc 2- 0 và ghi tên mình vào trận chung kết của giải đấu.

Auger-Aliassime tiến gần danh hiệu ATP thứ 2 - Rublev đấu Korda tại chung kết Gijon Open
JJ.Wolf có lần đầu tiên góp mặt tại một trận chung kết ATP Tour trong sự nghiệp.

Andrey Rublev và Sebastian Korda vào chung kết Gijon Open

Gijon Open là giải đấu mà Dominic Thiem có màn thể hiện tốt nhất kể từ khi trở lại sau chấn thương. Thế nhưng, cuộc hành trình của nhà cựu vô địch US Open đã phải dừng lại ở bán kết. Trong trận đấu với hạt giống số 1 Andrey Rublev, Thiem đã thi đấu đầy nỗ lực và gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Dù vậy, Rublev luôn biết cách thể hiện bản lĩnh để giành những điểm số quan trọng. Tay vợt người Nga thắng với cùng tỉ số 6-4 trong cả 2 set để ghi tên mình vào chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, Sebastian Korda cũng chỉ cần 2 set để khuất phục Arthur Rinderknech. Tay vợt người Mỹ giao bóng rất tốt khi có được 8 cú ace và không để mất break nào trong cả trận. Korda thắng set đầu tiên sau loạt tie-break, và sang set thứ 2, 1 break duy nhất ở game thứ 6 là đủ để anh buộc đối thủ phải gác vợt 3-6. Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết, Korda sẽ có được danh hiệu ATP thứ 2 trong sự nghiệp.

Auger-Aliassime tiến gần danh hiệu ATP thứ 2 - Rublev đấu Korda tại chung kết Gijon Open
Andrey Rublev và Sebastian Korda vào chung kết Gijon Open.

Nadal lên tiếng sau khi làm bố, có thể tái xuất tại Paris Masters

Gần đây, Rafael Nadal đang khá kín tiếng trên mạng xã hội. Tay vợt người Tây Ban Nha vừa lên chức bố sau khi cô vợ Mery Perello sinh hạ một bé trai kháu khỉnh hồi tuần trước. Trong thông điệp mới nhất, Nadal đã gửi lời cám ơn sự thăm hỏi cũng như động viên của người hâm mộ.

“Xin chào tất cả mọi người. Tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng trong những ngày qua. Tôi thực sự không biết phải làm gì ngoài việc cảm ơn tấm chân tình ấy. Mọi thành viên trong gia đình bé nhỏ của tôi đều đang khỏe mạnh và hạnh phúc. Xin gửi tới mọi người một cái ôm thật chặt”.

Auger-Aliassime tiến gần danh hiệu ATP thứ 2 - Rublev đấu Korda tại chung kết Gijon Open
Hình ảnh tập luyện gần nhất được Nadal chia sẻ.              

Cùng với việc tận hưởng khoảng thời gian quý báu cùng gia đình, Rafael Nadal cũng không quên việc tập luyện để chuẩn bị tái xuất. Mục tiêu của tay vợt người Tây Ban Nha có thể góp mặt tại Paris Master (29/10 - 6/11) và sau đó là ATP Finals(13-20/11). Hiện tại, tay vợt này đã có thể tập luyện trên sân đấu. Có vẻ như chấn thương ở vùng bụng và chân trái đã ổn.

Trước đó, Nadal đã tính tới việc bỏ qua Paris Master để đảm bảo rằng có thể tham dự ATP Finals. Mặc dù dính nhiều chấn thương nhưng Nadal đã có một mùa giải tuyệt vời khi giành 2/4 chức vô địch Grand Slam để vươn lên trong cuộc đua với Novak Djokovic và Roger Federer.

Sau khi tay vợt người Thụy SĨ giải nghệ, cuộc đua chỉ còn lại Nadal và Djokovic. Hiện tại, tay vợt người Tây Ban Nha tạm thời có nhiều hơn 1 danh hiệu Grand Slam so với Nole.

"Trai hư" Kyrgios muốn giải nghệ năm 30 tuổi

Trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ trên Instagram, Nick Kyrgios đã nhận được thắc mắc: "Anh có nghĩ mình sẽ tiếp theo thi đấu khi bước qua tuổi 30 hay không?". Kết quả, "trai hư" làng banh nỉ khiến tất cả phải bất ngờ khi tuyên bố muốn nghỉ ngơi" trong 3 năm tới (Kyrgios hiện 27 tuổi). "Thành thực mà nói là không [thi đấu khi bước qua tuổi 30]. Tôi muốn bản thân không vướng bận, có lẽ là được trở về nhà ở Bahamas, ngồi hưởng thụ và chẳng cần làm gì".

Medvedev lần đầu lên chức bố

Tay vợt cựu số 1 thế giới Daniil Medvedev vừa khoe niềm vui lần đầu được làm cha khi vợ anh sinh hạ bé gái đầu lòng hôm 14/10. Tay vợt người Nga hạnh phúc viết trên trang Twitter cá nhân chính thức với thông điệp: “14.10/2022. Chào mừng con gái đến với thế giới”. Đính kèm thông điệp ấy là hình ảnh trái tim. Được biết, con gái đầu lòng của cựu vô địch US Open chào đời tại Nice (Pháp). Anh và vợ (Daria) vẫn chưa công khai danh tính của ‘thiên thần’ này.

Monfils và hoa khôi tennis đón con đầu lòng

Trên Twitter cá nhân, Gael Monfils thông báo cô vợ Elina Svitolina đã hạ sinh con gái đầu lòng vào tối 15/10 (giờ Việt Nam), đặt tên là Skai Monfils. Cặp đôi quyền lực của làng banh nỉ công khai hẹn hò vào tháng 1/2019, đính hôn vào tháng 7/2021. Trước "hoa khôi tennis", Monfils từng hẹn hò nhiều đồng nghiệp như Dominika Cibulkova, Alize Cornet.