Chờ...

Bóng đá Tây Ban Nha 5/7: Các CLB La Liga rộn ràng hội quân

(VOH) - Phần lớn các đội bóng ở La Liga đều chọn phương án hội quân sớm, cụ thể là bắt đầu từ hôm 4/7; Real Madrid chuẩn bị "trói chân" Vinicius, Rodrygo và Militao.

Real Madrid "trói chân" 3 SAO bằng điều khoản 3 tỷ euro

Nhà vô địch châu Âu và Tây Ban Nha, Real Madrid sẽ cài điều khoản giải phóng trị giá 1 tỷ euro vào mỗi hợp đồng mới dành cho bộ ba Vinicius, Rodrygo và Eder Militao. Như vậy, tổng số tiền để giải phóng 3 ngôi sao người Brazil lên tới 3 tỷ euro.

Cụ thể, tiền đạo Vinicius sẽ gia hạn thêm 4 năm để giữ anh ở lại sân Bernabeu đến năm 2026, trong khi trung vệ Militao đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2028. Còn theo nhà báo Mario Cortegana của tờ Marca (Tây Ban Nha), Rodrygo cũng sẽ ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 6 năm đến năm 2028.

Các CLB La Liga rộn ràng hội quân - Real chuẩn bị
Real Madrid chuẩn bị "trói chân" Vinicius, Rodrygo và Militao.

Vinicius, mới 21 tuổi, đã được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới với mức lương tăng đáng kể sau một mùa giải bùng nổ. Việc Vinicius đồng ý ở lại Bernabeu sẽ chấm dứt mọi nỗ lực chèo kéo của PSG trong suốt gần 1 năm qua. Đội bóng nhà giàu nước Pháp được cho là đã đề nghị Vinicius mức lương lên tới 40 triệu euro/mùa.

Đồng hương của Vinicius, Rodrygo, 21 tuổi, cũng sẽ ở lại Real Madrid sau khi ghi 9 bàn sau 49 trận mùa trước. Trong khi đó, Militao, 24 tuổi, cũng đã được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới sau khi cùng với David Alaba hợp thành bộ đôi trung vệ đáng gờm án ngữ trước khung thành của thủ môn Thibaut Courtois ở mùa giải trước.

Cả Vinicius, Rodrygo và Militao dự kiến sẽ ký hợp đồng mới với Real Madrid trong những ngày tới sau khi bộ ba người Brazil trở lại tập luyện chuẩn bị cho chuyến du đấu mùa hè trước mùa giải mới.

Real Madrid sẽ đối đầu kình địch Barcelona trong trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải tại Las Vegas (Mỹ) vào ngày 23/7. Trong khi đó, đội chủ sân Bernabeu sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương La Liga bằng chuyến hành quân đến làm khách của Almeria vào rạng sáng 15/8.

Các CLB La Liga rộn ràng tập trung

Ngoại trừ Atletico cho phép các cầu thủ được nghỉ đến ngày 10/7 mới tập trung trở lại, các đội bóng khác ở La Liga đều chọn phương án hội quân sớm. Chính xác là bắt đầu từ hôm 4/7.

Cụ thể, Barca đã có buổi kiểm tra sức khỏe cho các cầu thủ vào sáng hôm qua. Buổi chiều cùng ngày, Barca triển khai kế hoạch tập luyện với không khí rộn ràng cùng sự thoải mái của đa số các thành viên.

Các CLB La Liga rộn ràng hội quân - Real chuẩn bị
Các CLB La Liga rộn ràng tập trung.

Bilbao, một đội bóng giàu thành tích khác còn chuẩn bị cho mùa giải 2022/23 sớm hơn cả Barca khi tiến hành kiểm tra y tế cho toàn bộ cầu thủ từ ngày 29/6, và cũng đã bước vào buổi tập luyện đầu tiên vào hôm qua. Tương tự, Espanyol, Celta Vigo, Mallorca cũng tập luyện từ hôm qua; còn Valencia (ngày 5/7), Getafe (6/7), Sociedad (7/7), Osasuna (8/7), Vallecano (9/7) sẽ tập trung lần lượt từ hôm nay đến những ngày tới.

Trong khi đó, Real Madrid sẽ hội quân vào ngày 8/7 để chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Mỹ và sau đó là đá trận Siêu cúp châu Âu vào ngày 10/8 với Frankfurt, trước khi bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch La Liga mà họ giành được ở mùa giải 2021/22. Sevilla cũng tập trung ngày 4/7 và sau đó đáp chuyến bay đến Hàn Quốc vào ngày 8/7 để du đấu đến ngày 17/7 mới trở lại Tây Ban Nha.

Ronaldo có thể gia nhập Barcelona?

Tờ AS của Tây Ban Nha mới đây đưa tin, Ronaldo đang muốn 'gây sốc' khi rất sẵn lòng gia nhập "đại kình địch" của Real Madrid là Barcelona. Nhật báo này cũng tiết lộ 'siêu cò' Jorge Mendes đã gặp mặt Chủ tịch Joan Laporta của Barca để bàn về tương lai của CR7.

Nếu thương vụ này thực sự diễn ra thì đây quả là cú sốc rất lớn với bóng đá thế giới. Bởi siêu sao người Bồ Đào Nha là huyền thoại sống của Real Madrid, đại kình địch của Barca. CR7 hiện đang nắm giữ danh hiệu cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Kền kền trắng.

Barca được hưởng lợi 6 triệu euro vì Wolves “nuốt lời hứa” vụ Trincao

Tờ Sport (Tây Ban Nha) cho biết, Barcelona sẽ nhận được 6 triệu euro từ Wolverhampton. Đội bóng nước Anh đã bị phạt do vi phạm điều khoản hợp đồng khi trả Francisco Trincao về đội chủ sân Nou Camp hè này mà không kích hoạt điều khoản mua đứt anh sau khi mượn cầu thủ người Bồ Đào Nha từ Barca mùa trước.

Theo giao kèo, Wolves vẫn sẽ nhận được 20% tiền bán Trincao nếu Barca dứt tình với tiền vệ chạy cánh này trong tương lai.

Real chuyển hướng sang Bellingham

Theo Football Espana, "vua châu Âu" Real Madrid đã tham gia cuộc đua chiêu mộ tuyển thủ Anh vào hè 2023. Trước đó, 4 đại gia nước Anh Liverpool, Chelsea, Man City và MU đã coi ngôi sao của Dortmund là mục tiêu chuyển nhượng sau đây 1 năm. Trong các năm trở lại đây, Real rất chịu khó trẻ hóa hàng tiền vệ. Hè này, "Kền kền trắng" cũng đã chi ra 100 triệu euro để chiêu mộ Tchouameni của Monaco.

Dembele gia hạn 2 năm với Barca

Ousmane Dembele về mặt kỹ thuật đang là một cầu thủ tự do. Nhưng theo tờ SPORT, một thỏa thuận mới từ Barca đã được đặt lên bàn và cầu thủ người Pháp sẵn sàng ký tiếp. Dembele sẽ khép lại mọi lời đồn đoán về tương lai bằng cách gia hạn 2 năm nữa với đội chủ sân Camp Nou. Trước đó, anh là mục tiêu của rất nhiều CLB có tiếng ở châu Âu.

Dù chưa để lại nhiều dấu ấn trong quãng thời gian qua vì hay gặp chấn thương nhưng tài năng của Dembele vẫn được Barca đánh giá cao. Rất nhiều đồng đội, trong đó có Aubameyang, cũng đã lên tiếng thuyết phục cầu thủ này ở lại.

Các CLB La Liga rộn ràng hội quân - Real chuẩn bị
Dembele gia hạn 2 năm với Barca.

Jovic rời Real Madrid

Sau khoảng thời gian dài đàm phán, Fiorentina đã đạt được thỏa thuận mượn Luka Jovic với Real Madrid. Tiền đạo người Serbia sẽ thi đấu cho Fiorentina theo dạng cho mượn 1 năm kèm điều kiện gia hạn 2 năm.

Về mức lương 6 triệu euro/năm của Jovic, Real Madrid vẫn sẽ chi trả 1 phần. Bên cạnh đó, Real Madrid sẽ nhận khoảng 50% tiền chuyển nhượng nếu Fiorentina có thể bán Jovic trong tương lai.

Các CLB La Liga rộn ràng hội quân - Real chuẩn bị
Jovic rời Real Madrid.

Barcelona sắp chia tay trung vệ

Clement Lenglet tới Tottenham chỉ còn là vấn đề thời gian. Thỏa thuận cho mượn giữa Barcelona và Tottenham đã được thống nhất từ lâu. Lenglet mới chỉ đạt thỏa thuận cá nhân với Tottenham vào tuần trước. Lenglet còn hợp đồng với Barcelona tới năm 2026. Mức phí chuyển nhượng của anh được đánh giá khoảng 10 triệu bảng.

Barca ra tối hậu thư cho De Jong

Tờ Daily Mirror (Anh) đưa tin, Barca đã ra tối hậu thư cho Frenkie de Jong, rằng nếu muốn ở lại Camp Nou, tiền vệ người Hà Lan phải chấp nhận giảm lương. Nếu không chấp thuận, De Jong phải ra đi trong mùa Hè này.

Barca và MU đã đạt thỏa thuận ban đầu trị giá 56,2 triệu bảng cho De Jong. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ bản thân De Jong chưa muốn rời Camp Nou. De Jong đã đưa cả gia đình sang Barcelona định cư và đóng vai trò nổi bật trong đội hình của HLV Xavi mùa trước.

Các CLB La Liga rộn ràng hội quân - Real chuẩn bị
Barca ra tối hậu thư cho De Jong.

HLV Gattuso không rời Valencia

HLV Gennaro Gattuso phủ nhận tin đồn chia tay Valencia dù chỉ mới nhậm chức đầu tháng trước. Là bởi, cách đây không lâu, báo chí Italia rộ lên thông tin nhà cầm quân người Italia có thể từ chức ngay ở giai đoạn tiền mùa giải nếu Valencia không đưa về tân binh nào.

Đây thực sự là thông tin gây sốc bởi chiến lược gia 44 tuổi này được bổ nhiệm dẫn dắt Bầy dơi thay Jose Bordalas mới chỉ hôm 9/6 vừa qua mà thôi. 

Cho tới nay, Valencia mới đưa về duy nhất một tân binh, đó là tiền đạo 22 tuổi Hugo Duro từ Getafe với giá 4 triệu euro. Ở chiều ngược lại, họ đã chia tay Denis Cheryshev theo dạng tự do.