Chờ...

Bóng đá Việt Nam 30/3: ĐT Việt Nam vươn lên hạng 96 FIFA

(VOH) - Được FIFA cộng điểm khủng sau trận hòa Nhật Bản, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí trong top 100 trên BXH FIFA sau khi kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022.

ĐT Việt Nam vươn lên hạng 96 FIFA

Hành trình tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã khép lại đầy đáng nhớ với trận hòa lịch sử 1-1 ngay trên sân Nhật Bản. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thiết lập hàng loạt thành tích đáng chú ý, cũng là cái kết đẹp tại đấu trường danh giá.

Với 4 điểm có được sau 10 trận, ĐT Việt Nam san bằng kỷ lục điểm số của đại diện Đông Nam Á tại vòng loại cuối một kỳ World Cup. Bên cạnh đó, bàn thắng của trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình cũng là pha lập công đầu tiên của "Những chiến binh Sao Vàng" vào lưới ĐT Nhật Bản sau 15 năm.

ĐT Việt Nam lên hạng 96 FIFA - Ngọc Hải và Tấn Tài đổi áo với ngôi sao Nhật Bản
ĐT Việt Nam được FIFA cộng số điểm lớn sau trận hòa Nhật Bản.

Theo tính toán của Football Ranking, ĐT Việt Nam được cộng thêm 7,37 điểm khi xuất sắc cầm hòa 1-1 trước Nhật Bản ngay trên sân khách tối 29/3. Số điểm này phần nào bù vào việc tuyển Việt Nam mất 10,54 điểm sau trận thua 0-1 trước Oman hôm 24/3.

Sau 2 lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang-seo bị trừ 3,17 điểm, nhưng vẫn tăng 2 bậc lên hạng 96 thế giới với 1.215,38 điểm. Nguyên nhân đến từ việc 2 đội xếp trên là Lebanon và Congo thi đấu không thành công, bị trừ nhiều điểm số.

Thứ hạng 96 FIFA giúp ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu Đông Nam Á và thứ 16 châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục nới rộng khoảng cách với đại kình địch Thái Lan sau khi "Bầy Voi chiến" liên tiếp được cộng điểm sau các thắng lợi giao hữu vừa qua (được cộng 7,54 điểm, tăng một bậc lên hạng 111 thế giới).

Với Nhật Bản, trước trận gặp Việt Nam họ đang đứng đầu châu Á với 1560,82 điểm, Iran đứng thứ hai với 1599,19 điểm. Sau trận hòa, thầy trò HLV Moriyasu bị trừ 7.37 điểm và rơi xuống vị trí thứ hai châu Á và thứ 22 FIFA. Trong khi đó chiến thắng 2-0 trước Lebanon giúp Iran đảm bảo vị trí số một châu Á ở thời điểm hiện tại.

Việc giữ vững thứ hạng trong Top 100 trên BXH FIFA suốt thời gian qua là rất đáng khen ngợi với thầy trò HLV Park Hang Seo khi phải đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục. Những trận thua liên tiếp khiến đoàn quân áo đỏ liên tục bị trừ điểm và từng rơi xuống vị trí 102 thế giới sau trận thua 0-4 trước ĐT Australia.

ĐT Việt Nam được thưởng 1,5 tỷ đồng

Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) biểu dương và đánh giá cao nỗ lực quyết tâm của đội tuyển. "Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu cực kỳ thuyết phục và giành một điểm trên sân khách trước đội tuyển Nhật Bản", VFF thông báo.

ĐT Việt Nam lên hạng 96 FIFA - Ngọc Hải và Tấn Tài đổi áo với ngôi sao Nhật Bản
ĐT Việt Nam được thưởng 1,5 tỷ đồng.

Thường trực Ban chấp hành VFF quyết định thưởng 1,5 tỷ đồng cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Trước đó, sau trận thắng Trung Quốc hôm 1/2, tuyển Việt Nam được thưởng 6,6 tỷ đồng, trong đó có 2 tỷ từ VFF.

Chủ tịch AFC khen sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam

Trong chuyến công tác tham dự Đại hội FIFA lần thứ 72 và phiên họp Thường vụ AFC 2022 diễn ra tại Doha (Qatar) Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn, đã gặp Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa.

Tại buổi gặp, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã chuyển món quà của lãnh đạo Nhà nước tới chủ tịch AFC. Ông Ibrahim Al-Khalifa cảm động và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Nhà nước đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt Nam lên hạng 96 FIFA - Ngọc Hải và Tấn Tài đổi áo với ngôi sao Nhật Bản
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) chuyển món quà của lãnh đạo Nhà nước Việt Nam tới Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa.

Ông cũng chúc mừng bóng đá Việt Nam và Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn về những thành tích của đội tuyển nam và nữ đã đạt được thời gian qua, đồng thời tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước tiến mới.

Kết quả hòa của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản được chủ tịch AFC và lãnh đạo các liên đoàn bóng đá thành viên khen ngợi. Việc tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham dự vòng loại này và giành được chiến thắng trước đội bóng của châu lục là Trung Quốc nhận được sự đánh giá cao.

Tổng thư ký AFC Windsor John nhấn mạnh với quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn rằng trận hòa của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản là bất ngờ lớn nhất của vòng loại thứ ba World Cup 2022 và là động lực để các nước Đông Nam Á phấn đấu.

Không chỉ vậy, lãnh đạo các liên đoàn bóng đá thành viên cũng đánh giá cao bước tiến của đội tuyển nữ Việt Nam khi giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài đổi áo với Minamino và Yoshida

Sau trận hòa 1-1 với tuyển Nhật Bản, Quế Ngọc Hải khoe chiếc áo số 22 của trung vệ Maya Yoshida, tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1. Anh nhận được nhiều tương tác của người hâm mộ và bạn bè.

"Cảm ơn anh trai, chúc anh trai đá World Cup may mắn nhé", cầu thủ mang áo số 3 của tuyển Việt Nam nhắn nhủ với đồng nghiệp đang thi đấu cho CLB Sampdoria. Yoshida góp phần vào chiến tích 7 lần dự World Cup của tuyển Nhật Bản.

ĐT Việt Nam lên hạng 96 FIFA - Ngọc Hải và Tấn Tài đổi áo với ngôi sao Nhật Bản
Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài đổi áo với Minamino và Yoshida.

Trong khi đó, hậu vệ Hồ Tấn Tài vui mừng đổi áo với tiền vệ đang chơi cho Liverpool là Minamino Takumi. Tấn Tài rất thích tiền đạo sinh năm 1995 của Nhật Bản. Chiếc áo số 10 là kỷ niệm quốc tế đầu tiên của cầu thủ quê Bình Định.

"Tôi rất vui khi đổi áo với Minamino", anh cho biết kèm thông điệp cảm ơn người đồng nghiệp. Chiếc áo của cầu thủ ngôi sao Nhật Bản còn rất mới và thơm. Anh đổi cho Tấn Tài chiếc áo mới, loại để dự phòng.

Quế Ngọc Hải và Hồ Tấn Tài cũng gửi tặng cho 2 trụ cột tuyển Nhật Bản. Chiếc áo số 3 được đổi cho trung vệ kỳ cựu sinh năm 1988. Yoshida hơn Ngọc Hải 5 tuổi. Còn áo số 13 trao cho Minamino. Hai cầu thủ này cách nhau 2 tuổi.