Chờ...

Giao hữu quốc tế 30/3: Anh, Pháp và Bỉ thắng tưng bừng

(VOH) - Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha đều có những chiến thắng tưng bừng trên sân nhà. Christian Eriksen tiếp tục ghi bàn cho Đan Mạch trong trận giao hữu với Serbia.

Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha thắng tưng bừng

Sau trận giao hữu trên sân của Hà Lan, Đan Mạch trở về sân nhà Parken để tiếp đón Serbia. 2 đội đã thi đấu giằng co nhưng đội chủ nhà lại là những người thi đấu hiệu quả hơn. Serbia cầm bóng 53%, dứt điểm 14 lần, hưởng 9 quả phạt góc nhưng không ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, Đan Mạch dứt điểm 13 lần, hưởng 5 quả phạt góc nhưng có tới 3 bàn thắng.

Đáng chú ý nhất trong số 3 bàn thắng của Đan Mạch có 1 bàn thuộc vể Eriksen ở phút 57. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp Eriksen ghi bàn cho Đan Mạch, kể từ sau khi gặp vấn đề về sức khỏe. Trước đó, anh đã ghi 1 bàn vào lưới Hà Lan.

Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha thắng tưng bừng - Đức hòa đáng tiếc Hà Lan
Eriksen ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp.

Cũng có chiến thắng 3-0 tương tự như Đan Mạch còn có Bỉ và Anh. Cả hai đều có những chiến thắng trên sân nhà trước những đội tuyển bị đánh giá yếu hơn lần lượt là Burkina Faso và Bờ Biển Ngà. Trong khi đó, trên sân nhà, Tây Ban Nha và Pháp cùng có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Iceland và Nam Phi.

Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha thắng tưng bừng - Đức hòa đáng tiếc Hà Lan
Pháp giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Nam Phi

Chiến thắng đậm đà nhất diễn ra trong loạt trận giao hữu đêm 29/3, rạng sáng 30/3 là trận đấu giữa Na Uy vs Armenia. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng tới 9-0. Trong đó, Joshua King đóng góp 1 cú hat-trick. Erling Haaland trận đấu này chỉ có 1 cú đúp. Sở dĩ Na Uy có chiến thắng dễ dàng như vậy là bởi Armenia sớm phải thi đấu với 10 người ngay từ phút 17 do Arman Hovhannisyan nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha thắng tưng bừng - Đức hòa đáng tiếc Hà Lan
King lập hat-trick cho Na Uy.

Một trận đấu đáng chú ý khác cũng diễn ra trong loạt trận này là cuộc đối đầu giữa Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia. Cả hai đều vừa phải nhận thất bại ở vòng play-off nên dường như rất muốn có một chiến thắng để giải tỏa.

Thổ Nhĩ Kỳ sớm mở tỷ số trận đấu ở ngay phút thứ 4 do công của Under. Tuy nhiên sau đó, Italia đã ghi liền 3 bàn do công của Cristante và Raspadori (2 bàn) ở các phút 35, 39 và 70. Cuối trận, đội chủ nhà có thêm một bàn thắng nữa do công của Dursun nhưng điều đó không giúp họ tránh khỏi thất bại chung cuộc trước đương kim vô địch châu Âu.

Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha thắng tưng bừng - Đức hòa đáng tiếc Hà Lan
Raspadori giúp Italia ngược dòng giành chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ.

ĐT Đức hòa đáng tiếc trước ĐT Hà Lan

Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, ĐT Đức vẫn áp đảo Hà Lan ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Những nỗ lực tấn công của thầy trò Hansi Flick rốt cục cũng được đền đáp bằng bàn khai thông bế tắc ở phút 45+1. Người lập công là Thomas Muller.

Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha thắng tưng bừng - Đức hòa đáng tiếc Hà Lan
Thi đấu lấn lướt nhưng ĐT Đức vẫn bị ĐT Hà Lan cầm hòa.

Có lợi thế lớn, ĐT Đức bộc lộ dấu hiệu chủ quan trong hiệp 2, còn Hà Lan âm thầm chờ đợi thời cơ phản công. Phút 68, Steven Bergwijn sắm vai người hùng của "cơn lốc màu da cam" bằng bàn gỡ hòa quý như vàng.

Khoảng thời gian còn lại, các chân sút bên phía ĐT Đức bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Hà Lan, qua đó chấp nhận kết quả 1-1 chung cuộc.

Maguire bị CĐV Anh la ó

Trong trận giao hữu với Bờ Biển Ngà diễn ra rạng sáng 30/3, đội tuyển Anh đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0. Điều bất ngờ nhất trong trận đấu chính là việc Harry Maguire bị chính CĐV nhà la ó khi SVĐ đọc tên anh lúc giới thiệu đội hình ra sân.

Theo Goal, nguyên nhân của sự việc này bắt nguồn từ thành tích tồi tệ của Maguire trong màu áo Man United. Sau trận đấu, HLV Southgate đã lên tiếng bảo vệ học trò của mình.

Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha thắng tưng bừng - Đức hòa đáng tiếc Hà Lan
Maguire bị CĐV Anh la ó vì phong độ ở MU.

"Tôi nghĩ hành động đó (la ó Maguire - PV) giống như một trò hề. Cách mà cậu ấy thi đấu cho đội tuyển rất đáng khen ngợi. Tôi không hiểu sao mọi người lại hành động như vậy. Chúng ta cần phải đoàn kết với nhau nếu không chúng ta chẳng là gì cả.

Maguire đang khoác áo đội tuyển Anh. Khi bạn ủng hộ một cầu thủ thuộc đội tuyển, đó sẽ là điểm tựa vững chắc phía sau giúp cầu thủ đó có thêm sức mạnh để nỗ lực và cống hiến cho đội tuyển.

Ai cũng có khoảng thời gian khó khăn nhưng Maguire là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu nên sẽ vượt qua nó. Tình hình ở CLB dĩ nhiên có nhiều khó khăn nhưng cậu ấy đang thi đấu cho đội tuyển Anh. Người hâm mộ đáng nhẽ nên luôn phải ủng hộ đội tuyển của mình", HLV Southgate phát biểu.

Harry Maguire đã đá chính ngay từ đầu và thi đấu trọn vẹn 90 phút bên cạnh Tyrone Mings. Ở trận giao hữu trước đó với Thụy Sỹ, HLV Southgate đã để Maguire trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông sử dụng đội hình 3 hậu vệ với sự kết hợp gồm Ben White, Coady và Guehi.

Kinh hoàng fan Nigeria làm loạn vì mất vé World Cup

Sau khi để mất vé dự VCK World Cup 2022 vào tay Ghana. Các CĐV Nigeria đã nổi điên và lao vào sân. Hàng rào SVĐ đã bị xé toang và rất đông người hâm mộ "Đại bàng xanh" đã tràn xuống để đập phá mọi thứ dưới sân. Các cầu thủ Nigeria cũng như Ghana buộc phải chạy tìm chỗ nấp sau khi bị chai lọ từ phía các CĐV ném vào người.

Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha thắng tưng bừng - Đức hòa đáng tiếc Hà Lan
Cầu thủ Ghana chạy thục mạng vào đường hầm.
Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha thắng tưng bừng - Đức hòa đáng tiếc Hà Lan
Cảnh tượng kinh hoàng trên SVĐ Abuja National.

Cảnh tượng bạo loạn còn diễn ra ngay trên khán đài khi một số CĐV Ghana đã bị tấn công bằng nhiều vật dụng. CĐV Nigeria trút cơn giận lên mọi thứ có thể trong khi nhân viên an ninh gần như bất lực trước sức tấn công của đám đông.

Dù Nigeria là một đội tuyển mạnh ở khu vực nhưng họ lại không thể giành vé tới Qatar cuối năm nay. Bởi vậy, người hâm mộ đội bóng này đã không thể giữ được sự bình tĩnh với màn trình diễn của đội nhà. Đây là một trong những màn bạo động lớn nhất trong lịch sử bóng đá Nigeria từ trước tới nay.

Salah bị chiếu laser trước khi đá hỏng phạt đền

Mohamed Salah nhận nhiệm vụ đá quả luân lưu đầu tiên của Ai Cập. Trước khi thực hiện cú sút, tiền đạo thuộc biên chế Liverpool đã bị CĐV chủ nhà quấy rối bằng việc chiếu laser khắp mặt. Salah đã nhắm mắt để giảm sức ép, nhưng ở khoảnh khắc quyết định, anh lại đưa bóng đi vọt xà.

Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha thắng tưng bừng - Đức hòa đáng tiếc Hà Lan
Salah bị chiếu laser trước khi đá hỏng phạt đền.

Không chỉ có Salah, mọi cầu thủ Ai Cập đều bị quấy rối bằng đèn laser trong loạt sút luân lưu. Sau Salah, lần lượt Zizo và Mostafa Mohamed đá hỏng khiến "The Pharaohs" ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé dự World Cup 2022. Ở trận lượt đi, CĐV Ai Cập cũng chiếu đèn vào cầu thủ Senegal, nhưng với mật độ ít hơn.

Không chỉ có các cầu thủ tuyến trên, thủ môn El Shenawy cũng bị "tra tấn" bằng đèn laser trong suốt 120 phút của trận đấu. Mỗi khi chủ nhà Senegal có đợt tấn công hoặc thực hiện pha bóng cố định, El Shenawy đều sẽ trở thành tâm điểm của những ánh đèn.