Chờ...

Bóng đá Việt Nam 9/7: Quang Hải khó lòng dự AFF Cup 2022

(VOH) - Thời gian diễn ra Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022) đã chính thức được xác định; Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 9/7.

Quang Hải khó lòng dự AFF Cup 2022

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, thời gian diễn ra AFF Cup 2022 đã chính thức được xác định. Theo đó, giải đấu hấp dẫn nhất khu vực sẽ khởi tranh từ ngày 23/12/2022 và kết thúc vào ngày 15/1/2023.

Với việc để tuột chức vô địch vào tay ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2021, thầy trò HLV Park Hang Seo đang rất quyết tâm "rửa hận". Tuy nhiên với thời gian đã được công bố, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đứng ngồi không yên khi không có được sự phục vụ của ngôi sao tốt nhất.

Quang Hải khó lòng dự AFF Cup 2022 - Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 9/7
Quang Hải khó lòng dự AFF Cup 2022.

Cụ thể, Quang Hải đã rời Hà Nội FC và chuyển sang khoác áo PAU FC tại Ligue 2. Theo lịch thi đấu được Liên đoàn bóng đá Pháp công bố thì giai đoạn lượt về của Ligue 2 mùa giải 2022-2023 sẽ diễn ra từ ngày 27/12. Trong khi đó AFF Cup lại không nằm trong hệ thống các giải đấu của FIFA nên rất khó để đội bóng nước Pháp chịu nhả người.

Với việc không có sự phục vụ của Quang Hải, HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu tính toán nhân sự cho ĐT Việt Nam. Trong những năm qua, tiền vệ sinh năm 1997 luôn đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo ở các cấp độ đội tuyển.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 9/7

Trên sân Thanh Hoá lúc 18h00, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa tiếp đón CLB Nam Định với quyết tâm giành chiến thắng. Sau 2 trận thua liên tiếp cùng với tỷ số 0-1 trên sân đối phương, các học trò của HLV Petrovic đang rất trông đợi vào sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà sẽ giúp họ có trọn 3 điểm để duy trì hy vọng như mục tiêu đề ra trước giải là lọt vào top 5.

Quang Hải khó lòng dự AFF Cup 2022 - Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 9/7
Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 9/7.

Trong khi đó tại Hà Tĩnh cũng vào lúc 18h00, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón Becamex Bình Dương. Xét về thực lực, đội chủ nhà có lẽ đang bị đánh giá thấp hơn so với đội đang tạm xếp thứ 2 trên BXH. Nhưng trận thắng 1-0 đầy bất ngờ ngay tại sân Hàng Đẫy ở vòng trước, với lối chơi chặt chẽ quen thuộc đã giúp họ tìm lại sự tự tin cần thiết. Ở phía bên kia, với chuỗi 4 trận khá ấn tượng gần nhất (2 thắng, 2 hoà), Becamex Bình Dương đã có sự vươn lên mạnh mẽ, hoàn toàn hy vọng có thể cạnh tranh vào top 3 chung cuộc.

Trận đấu muộn nhất hôm nay diễn ra vào lúc 19h15 trên sân Thống Nhất, đội đang đứng chót bảng CLB Sài Gòn gặp Topenland Bình Định với hy vọng có thể hướng tới trận thắng đầu tiên kể từ đầu giải để tạm bứt ra khỏi khu vực nguy hiểm. Nhưng phong độ ấn tượng của đội bóng đất Võ trong 3 trận gần đây (2 thắng, 1 hoà) lại cho thấy đây sẽ là mục tiêu đầy thử thách.

Vòng 6 giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Long An thắng trận thứ hai liên tiếp

Tiếp Đắk Lắk trên sân nhà và vừa có trận thắng đầu tay ở vòng trước, nên Long An đã chơi rất hưng phấn. Tuy nhiên, Đắk Lắk dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng đội bóng Tây Nguyên cũng không chịu kém cạnh khi có rất nhiều pha phản công nguy hiểm, đồng thời không giấu ý định giành trọn 3 điểm trước Long An.

Hai đội thay nhau chiếm lĩnh thế trận. Phải đến phút 70, trong một pha tấn công, Minh Thuận có cú đánh đầu mở tỷ số cho Long An từ cú đá phạt góc của đồng đội. Trận đấu càng về cuối càng trở nên nóng với những pha va chạm của cầu thủ hai đội, thậm chí phải gián đoạn nhiều lần. Dẫu thế, Long An đã có trận thắng thứ hai liên tiếp và tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH.

Quang Hải khó lòng dự AFF Cup 2022 - Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 9/7
Long An có chiến thắng tối thiểu trước Đắk Lắk.

Hiện BRVT vẫn dẫn đầu BXH với 11 điểm và kết quả của trận đấu sớm giữa Long An và Đắk Lắk chẳng ảnh hưởng gì đến họ. Nhưng vị trí số 1 của BRVT đang bị đe dọa từ những đội bóng phía sau khi CAND và Khánh Hoà chỉ cách họ đúng 1 điểm, thậm chí cả đội đang đứng thứ 5 là Cần Thơ cũng chỉ kém họ 3 điểm. Vì thế ở cuộc so kè với Bình Phước chiều nay, nếu không giành trọn 3 điểm, khả năng Cần Thơ bị vượt mặt là rất lớn.

Ở vòng trước, BRVT đã để Đắk Lắk cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, vì thế họ sẽ có chuyến làm khách nhiều khó khăn trên sân Bình Phước, nhất là khi đối thủ có lối chơi rất khó chịu. Có chút may mắn khi trước đây, HLV Nguyễn Minh Phương của BRVT từng có thời gian là “thuyền trưởng” của Bình Phước, nên ông sẽ biết cách khắc chế lối chơi của chủ nhà để giành lợi thế trong cuộc so kè. Nhiều khả năng BRVT sẽ có 3 điểm.

Trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam sẽ tiếp đón một đối thủ không hề dễ chịu là Phù Đổng. Hiện Phù Đổng hơn Quảng Nam 1 bậc và 1 điểm trên BXH nên chắc chắn họ không muốn lợi thế này bị mất đi. Trong khi đó, đội bóng xứ Quảng đang khát chiến thắng để cải thiện thứ hạng sau 2 trận thua liên tiếp, đồng thời vực dậy tinh thần của các cầu thủ đang xuống rất thấp. Chưa kể, việc giành trọn 3 điểm trên sân nhà cũng sẽ cứu chiếc ghế của HLV Dương Hồng Sơn vốn đang lung lay dữ dội, nhưng liệu họ có làm được điều ấy? Đây sẽ là trận đấu rất căng thẳng!

Quang Hải nhận vinh dự đặc biệt tại Pháp

Trước thềm trận đấu đầu tiên tại Pau FC, Quang Hải đã nhận vinh dự đặc biệt tại Pháp. Theo đó, tiền vệ số 1 bóng đá Việt Nam vừa ghi dấu ấn rất đáng chú ý khi xuất hiện trên bìa tờ báo uy tín tại xứ lục lăng. Cụ thể, tờ báo nổi tiếng miền Nam nước Pháp La République des Pyrénées đã để hình ảnh của Quang Hải nổi bật trên trang nhất.

Quang Hải khó lòng dự AFF Cup 2022 - Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 9/7
Quang Hải xuất hiện trên trang bìa tờ báo uy tín nước Pháp.

Bài báo nói về Quang Hải của tờ La République des Pyrénées có tựa đề "Messi Việt Nam - Tại sao anh ấy chọn Pau FC". Tác giả bài viết khẳng định tiền vệ 25 tuổi là một tài năng thực sự của bóng đá Việt Nam và sẽ giải thích lý do lựa chọn cập bến đội bóng thuộc giải Ligue 2.

Việc một tuyển thủ Việt Nam được xuất hiện trên trang bìa của tờ báo uy tín nước Pháp là sự kiện hiếm có, cho thấy tầm ảnh hưởng và sức hút lớn của Quang Hải. Kể từ khi cựu cầu thủ Hà Nội FC gia nhập Pau FC, người hâm mộ và truyền thông Pháp dần tỏ ra sự quan tâm đặc biệt.