Chờ...

Bóng đá Việt Nam: Chỉ có 3 đội bóng của Việt Nam dự giải đấu châu lục

(VOH) - Theo công bố mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), chỉ có tối đa 3 đội bóng của Việt Nam được tham dự giải đấu của châu lục; CLB TP Hồ Chí Minh có 8 trường hợp nhiễm COVID-19.

Việt Nam chỉ có 3 suất tham dự giải đấu châu lục

AFC đã công bố số suất dự các giải đấu cấp châu lục cho các quốc gia Đông Nam Á trong hai năm 2023/24. Theo đó, Thái Lan là quốc gia có 4 suất tham dự AFC Champions League. Trong đó 2 đội sẽ được vào thẳng vòng bảng, còn 2 đội sẽ tham dự play-off.

Việt Nam chỉ có 3 suất dự giải đấu châu lục - Cầu thủ TPHCM dương tính Covid
Việt Nam chỉ có 3 suất tham dự giải đấu châu lục.

Đối với bóng đá Việt Nam, sẽ chỉ có tối đa 3 suất tham dự các giải đấu châu lục. Trong đó, 1 đội được vào thẳng vòng bảng còn 1 đội sẽ đá play-off tranh vé góp mặt tại AFC Champions League. Với đấu trường AFC Cup thì VIệt Nam sẽ có 1 đội được vào thẳng vòng bảng.

Philippines và Malaysia có cùng 1 suất tham dự AFC Champions League và 2 suất dự AFC Cup.

Singapore và Indonesia có 3 suất tham dự các giải đấu của AFC trong đó một đội được vào thẳng vòng bảng AFC Cup còn hai đội sẽ phải đá play-off tham dự AFC Champions League cũng như AFC Cup.

8 cầu thủ của CLB TP Hồ Chí Minh dương tính với COVID-19

Ngày 7/12, một số thành viên của CLB TP Hồ Chí Minh đã có những triệu chứng ho và sốt. Đội bóng này đã ngay lập tức xét nghiệm và phát hiện ra 8 ca nhiễm.

Hiện tại, danh tính cuả các thành viên CLB TP Hồ Chí Minh nhiễm COVID-19 không được tiết lộ. Toàn bộ 8 cầu thủ này được cách ly tại tầng 1 nơi đội bóng đóng quân. Riêng nhóm các cầu thủ có kết quả âm tính và có nhà ở tại TP Hồ Chí Minh sẽ được phép tự cách ly tại nhà.

Với sự việc này, CLB TP Hồ Chí Minh đã quyết định tạm dừng tập luyện trong vòng 2 tuần. Cùng với đó, ban lãnh đạo đội bóng cũng quyết định không tham gia giải đấu giao hữu tại Bình Dương vào ngày 17/12.

Việt Nam chỉ có 3 suất dự giải đấu châu lục - Cầu thủ TPHCM dương tính Covid
8 cầu thủ của CLB TP Hồ Chí Minh dương tính với COVID-19.

HAGL hủy diệt đối phương trong cơn mưa bàn thắng

Bước vào trận gặp Khánh Hòa, U21 HAGL đứng trước áp lực buộc phải giành chiến thắng để có thể có hy vọng sở hữu tấm vé vào VCK. Xét về trình độ lẫn lực lượng, U21 HAGL là đội được đánh giá cao hơn.

Trong hiệp 1, mặc dù tạo ra được vài cơ hội rõ nét nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với HAGL. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số tạm thời 0-0. Sang hiệp 2, Cảnh Anh là cầu thủ khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút thứ 50. Chỉ 1 phút ngay sau đó, U21 HAGL nhanh chóng nhân đôi cách biệt với bàn thắng của Đình Lâm.

Việt Nam chỉ có 3 suất dự giải đấu châu lục - Cầu thủ TPHCM dương tính Covid
U21 HAGL có chiến thắng đầu tiên.

Có lợi thế về mặt tỷ số, các cầu thủ U21 HAGL chơi càng tự tin hơn. Thủ thành bên phía U21 Khánh Hòa tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa trước khi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc. Hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Tiến Đạt và Bảo Toàn.

Cú đá phạt đền của cầu thủ mang áo số 7 Nguyễn Thành Nhân ở cuối hiệp 2 là không đủ để cho U21 Khánh Hòa có 1 điểm ở trận đấu này. Chung cuộc, HAGL giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước U21 Khánh Hòa.

Đây chính là chiến thắng đầu tiên của Dụng Quang Nho và các đồng đội tại Vòng loại U21 Quốc gia 2021.

Vòng loại giải bóng đá Vô địch U21 Quốc gia 2021 có 18 đội bóng tham dự, diễn ra từ ngày 2/12 đến 12/12 tại 3 địa điểm là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (bảng A), Trung tâm PVF (bảng B) và Trung tâm Thể thao Viettel (bảng C). Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16/12 đến 25/12 tại Trung tâm PVF.

Sao trẻ HAGL bị cảnh cáo vì phản ứng với trọng tài

Mới đây, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt cảnh cáo với Dụng Quang Nho của U21 HAGL vì hành vi phản ứng với trọng tài. Đây được xem là hình thức răn đe đối với Dụng Quang Nho nói riêng và các cầu thủ trẻ tham gia giải U21 Quốc gia nói chung.

Việt Nam chỉ có 3 suất dự giải đấu châu lục - Cầu thủ TPHCM dương tính Covid
Dụng Quang Nho phản ứng với quyết định của trọng tài.

Tình huống này diễn ra ở hiệp 2 trong trận đấu giữa U21 Hà Nội và U21 HAGL. Khi tỉ số đang là 1-1, trọng tài đã cho U21 Hà Nội hưởng quả phạt đền khi hậu vệ U21 HAGL để bóng chạm tay trong vòng cấm.

U21 Hà Nội đã tận dụng cơ hội này để ghi bàn giành chiến thắng chung cuộc. Các cầu thủ U21 HAGL đã phản ứng rất dữ dội với quyết định của trọng tài, riêng với Dụng Quang Nha đã phản ứng có phần thái quá.

Ngoài ra, ban kỷ luật VFF đưa ra 2 quyết định xử phạt khác liên quan đến giải U21 Quốc gia. Những người bị phạt là thành viên của U21 Quảng Nam vì lý do cố tình làm gián đoạn trận đấu. Cụ thể, HLV Đặng Đức Nhật bị phạt 1,25 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận đấu. Ông Nguyễn Đức Rin, cán bộ đội U21 Quảng Nam cũng nhận quyết định kỷ luật tương tự.