Chờ...

Bóng đá Việt Nam: ĐT Việt Nam tích cực tập luyện cho trận gặp Ấn Độ

(VOH) - Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện tại TPHCM nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp ĐT Ấn Độ vào tối ngày 27/9; Văn Thanh tập riêng, Xuân Trường lỡ trận đấu Ấn Độ.

Đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện dù thời tiết không thuận lợi

Hôm nay (25/9), ĐT Việt Nam tiếp tục tập luyện tại TPHCM nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp ĐT Ấn Độ vào tối ngày 27/9. Buổi tập của ĐT Việt Nam vừa bắt đầu được ít phút thì trời đổ mưa tầm tã. Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn tập luyện bình thường. Thời tiết chiều nay khác hẳn với các ngày trước khi đội tập buổi sáng, dưới thời tiết nắng nóng.

Trước khi trời đổ mưa nặng hạt, toàn đội đã có những phút khởi động khá vui vẻ. Đây cũng là lúc HLV Park Hang Seo vô tình va chạm với Nhâm Mạnh Dũng. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã ôm mặt ngã xuống sân. Dĩ nhiên, đây chỉ là tình huống trêu đùa của HLV Park Hang Seo với chân sút lần đầu tập trung đội tuyển.

ĐT Việt Nam tích cực tập luyện dưới thời tiết xấu - Văn Thanh tập riêng
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện dù thời tiết không thuận lợi.

Cũng ở buổi tập chiều nay, hậu vệ Vũ Văn Thanh phải tập riêng còn Lương Xuân Trường tiếp tục vắng mặt. Sau phần khởi động, HLV Park Hang Seo chia đôi đội hình đấu tập. ĐT Việt Nam sẽ còn thêm 1 buổi tập nữa vào chiều mai trước khi bước vào trận đấu gặp ĐT Ấn Độ.

Còn vào tối qua, HLV Park Hang Seo đã đến sân Thống Nhất theo dõi trận đấu giữa ĐT Ấn Độ và ĐT Singapore. Chắc chắn, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng ban huấn luyện đã có những phương án nhằm giúp ĐT Việt Nam giành kết quả tốt nhất ở trận đấu tới.

Văn Thanh tập riêng, Xuân Trường lỡ trận đấu Ấn Độ

Trong buổi tập chiều ngày 25/9 của đội tuyển Việt Nam, hậu vệ Văn Thanh đã phải tập riêng cùng các bác sỹ. Nhiều khả năng cầu thủ bị căng cơ nên không thể tập nặng. Trước đó, sau khi khỏi COVID-19, Văn Thanh đã có 2 ngày tập luyện bình thường vào sáng 23 và 24/9. Hy vọng Văn Thanh không gặp vấn đề về chấn thương quá nghiêm trọng và anh có thể tham dự trận đấu với Ấn Độ vào ngày 27/9.

Còn trường hợp của Xuân Trường, anh vẫn phải tự cách ly tại khách sạn. Với việc không thể góp mặt trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam, Xuân Trường chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đấu quyết định tới ngôi vô địch giữa đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ.

ĐT Việt Nam tích cực tập luyện dưới thời tiết xấu - Văn Thanh tập riêng
Văn Thanh tập riêng.

Nhận định về các đối thủ của ĐT Futsal Việt Nam ở VCK châu Á

Trải qua hành trình khoảng 16 giờ đồng hồ, sáng nay 25/9, ĐT futsal Việt Nam đã có mặt tại Kuwait nhằm chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2022 diễn từ ngày 27/9 đến ngày 8/10 tới đây. Từ TP.HCM, ĐT futsal Việt Nam đã đáp chuyến bay sang Qatar rồi tiếp tục nối chuyến sang Kuwait. Với việc mất khoảng 9 tiếng đồng đồ ngồi trên máy bay cộng với việc đợi chờ, di chuyển… thầy trò HLV Diego Giustozzi mất tổng cộng khoảng 16 tiếng để đặt chân đến Kuwait.

Tại VCK futsal châu Á sắp tới đội tuyển futsal Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khá nặng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả rập Xê Út. Đó là 3 cái tên hàng đầu của châu Á ở sân cỏ 11 người. Song đối với futsal, chỉ có Nhật Bản giữ được vị thế đó. ĐT futsal Việt Nam ở nhóm hạt giống số 2 trên cả Hàn Quốc và Ả rập Xê Út ở VCK châu Á.

ĐT Việt Nam tích cực tập luyện dưới thời tiết xấu - Văn Thanh tập riêng
Nhận định về các đối thủ của ĐT Futsal Việt Nam ở VCK châu Á.

Song đối với 3 đối thủ trên, chỉ có Nhật Bản là chúng ta có vài lần đụng độ. Đáng nhớ nhất là việc futsal Việt Nam đã vượt qua chính Nhật Bản để giành quyền tham dự World cup futsal 2016. Còn Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út vẫn là ẩn số.

"Nhật Bản là đội bóng số 1 số 2 châu Á. Ả Rập Xê Út thì tụi em chưa gặp bao giờ nhưng họ là 1 đối thủ mạnh. Còn Hàn Quốc cũng tiến bộ nhiều, em thấy họ mới đá giao hữu bên Indonesia. Nhưng vào giải, tụi em sẽ cố gắng hết mình..." - Thủ môn Hồ Văn ý đánh giá.

HLV Diego Raul đã có 6 tuần huấn luyện và cùng đội tuyển futsal Việt Nam trải qua giải giao hữu quốc tế tại Thái Lan. Ông hiểu rõ mình và các học trò phải làm gì ở giải đấu cấp châu lục sắp tới: "Nhật Bản vẫn là đội bóng số 1 của bảng đấu. Nhưng tôi không muốn nghĩ đến Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út vào lúc này. Tôi chỉ tập trung vào đội bóng của mình. Tôi hiểu rõ các cầu thủ ở đây có thể chiến đấu. Và trước mắt khi sang Kuwait, chúng tôi tập trung để thắng trận đầu tiên trước Hàn Quốc"

Đúng như HLV Diego đã chia sẻ với các cầu thủ, chúng ta không nên nhìn nhiều vào đối thủ, hãy tập trung làm việc gì tốt nhất mà bản thân có thể. Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ nỗ lực từng trận để lọt qua vòng bảng. Trận ra quân, chúng ta sẽ gặp đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 28/9.

Xác định 5 quốc gia xin đăng cai VCK U23 châu Á 2024

Mới đây, 5 quốc gia xin đăng cai VCK U23 châu Á 2024 đã chính thức được lộ diện. Theo đó, cả Qatar, Uzbekistan, UAE, Iran và Ả Rập Xê Út đều đã hoàn tất việc nộp thủ tục cho AFC và LĐBĐ châu Á sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về nước chủ nhà của giải đấu vào ngày 30/9 tới đây.

Đáng chú ý, VCK U23 châu Á 2024 chính là vòng loại của Olympic Paris 2024. Ba đội có thứ hạng tốt nhất của VCK U23 châu Á 2024 sẽ giành vé trực tiếp đến Thế vận hội ở Pháp. Đội xếp hạng thứ 4 sẽ thi đấu trận play-off với đội đứng thứ 4 của vòng loại châu Phi để tranh vé cuối cùng.

ĐT Việt Nam tích cực tập luyện dưới thời tiết xấu - Văn Thanh tập riêng
Xác định 5 quốc gia xin đăng cai VCK U23 châu Á 2024.

Trong số 5 quốc gia xin đăng cai VCK U23 châu Á 2024, Uzbekistan là cái tên gây bất ngờ khi vừa là chủ nhà của VCK năm 2022 và cũng chuẩn bị tổ chức VCK U20 châu Á 2023. Qatar cũng tỏ ra rất quyết tâm khi sắp tới sẽ là nước chủ nhà của VCK World Cup 2022 với cơ sở vật chất rất tốt.

So với Olympic Tokyo 2020, khu vực châu Á đã có 3,5 suất thay vì chỉ 3 suất như trước. Điều này cũng khiến cho các đội tuyển sẽ rất nỗ lực để giành quyền tham dự Thế vận hội ở Pháp. Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam cũng chưa từng có vinh dự được tranh tài tại đấu trường Olympic.

Ở VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã viết nên lịch sử với ngôi á quân. Nhưng đó là năm Olympic không tổ chức. Đến VCK 2020 tranh vé tới Olympic Tokyo, thầy trò HLV Park Hang Seo bị loại ngay từ vòng bảng. Hiện U23 Việt Nam đang sở hữu trong tay lứa cầu thủ chất lượng trong đó có 9 cái tên đã vào tới tứ kết của VCK U23 châu Á 2022 vừa qua.

‘Bại tướng quen thuộc’ của HLV Park tại ĐNÁ chính thức tái xuất

Chiều 24/9, CLB Selangor thi đấu tại giải VĐQG Malaysia đã ra mắt HLV trưởng mới. Cụ thể, ông Tan Cheng Hoe sẽ thay ông Michael Feichtenbeiner dẫn dắt đội trong phần còn lại của mùa giải. Thông tin chi tiết về bản hợp đồng không được tiết lộ cụ thể. Lúc này đội bóng có biệt danh “Gã khổng lồ đỏ” đang chật vật ở nửa sau bảng xếp hạng Malaysia Super League mùa này.

“Tôi rất vinh dự khi được phục vụ Selangor. Tôi chắc chắn không chỉ tôi mà nhiều HLV sẽ muốn quản lý đội bóng tốt như vậy. Đây là CLB có tiềm năng lớn với ban lãnh đạo giỏi và dàn cầu thủ chất lượng”, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ.

ĐT Việt Nam tích cực tập luyện dưới thời tiết xấu - Văn Thanh tập riêng
HLV Tan Cheng Hoe chính thức dẫn dắt CLB Selangor.

Tan Cheng Hoe sinh năm 1968, là một trong những HLV tài năng nhất của bóng đá Malaysia. Ông học hỏi rất nhiều từ "phù thủy" Krishnasamy Rajagopal trong quá trình làm trợ lý ở các cấp độ đội tuyển giai đoạn 2004-2010. Trong giai đoạn này, bóng đá Malaysia gặt hái vô vàn thành công. U19 Malaysia vào tới tứ kết châu Á, U23 giành huy chương vàng SEA Games 2009, còn tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2010.

Ông Tan Cheng Hoe chính thức trở thành HLV trưởng của ĐT Malaysia từ năm 2018. HLV Tan để lại dấu ấn lớn với việc xây dựng lối đá tấn công đẹp mắt. Trước khi từ chức vào đầu năm 2022, ông giúp tuyển Malaysia giành ngôi á quân AFF Cup 2018, nhưng thất bại với tham vọng vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 trước khi bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2020.

Ở khu vực Đông Nam A, ông Tan Cheng Hoe bị coi là "bại tướng quen thuộc" của HLV Park Hang Seo. Minh chứng là trong 6 lần đối đầu với nhau, HLV Park đang bất bại với 5 chiến thắng cùng 1 trận hòa tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Lần gần nhất họ gặp nhau là tại AFF Cup 2020, khi đó ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0. Sau giải đấu thất bại này, HLV Tan Cheng Hoe đã xin từ chức.