Chờ...

Bóng đá Việt Nam: TP.HCM đoạt hạng Ba giải bóng đá nữ U16

(VOH) - Hòa Sơn La 1-1, TP.HCM giành hạng Ba giải bóng đá nữ U16 quốc gia 2022; Trở mình mạnh mẽ, CLB Cần Thơ sớm trụ hạng tại Giải hạng Nhất trước 3 vòng đấu.

TP.HCM giành hạng Ba giải bóng đá nữ U16 quốc gia 2022

Lượt đấu cuối cùng của giải bóng đá Nữ Vô địch U16 quốc gia 2022 đã chứng kiến cuộc đọ sức giữa TP.HCM và Sơn La. Đại diện phía Nam đang hơn đối thủ đúng 1 điểm và chỉ cần 1 trận hoà là có thể giành hạng 3. Trong khi đó, đội bóng miền sơn cước hiểu rằng họ buộc phải giành chiến thắng và thầy trò HLV Lường Văn Chuyên tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 10, nhận bóng trước vòng cấm địa, Hà Thị Thảo có tình huống sút xa rất đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho Sơn La. Đây là kết quả xứng đáng với những gì mà họ làm được khi Sơn La dồn ép TP.HCM liên tục trong quãng thời gian đầu trận đấu.

TP.HCM đoạt hạng Ba giải bóng đá nữ U16 - Cần Thơ sớm trụ hạng trước 3 vòng đấu
TP.HCM giành hạng Ba giải bóng đá nữ U16 quốc gia 2022.

Với thế trận như vậy, thật khó để tin rằng TP.HCM có thể ghi bàn vào lưới Sơn La. Đội bóng phía Nam hầu như không có cơ hội để tổ chức tấn công và tạo ra thời cơ thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Nhưng bất ngờ xảy ra ở phút 27, khi thủ thành Anh Đào lao ra phá bóng trúng người Mỹ Thu và bóng đi thẳng vào khung thành của Sơn La, giúp cho TP.HCM gỡ hoà 1-1.

Bước sang hiệp 2, Sơn La tiếp tục cho thấy nỗ lực lớn để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Nhưng những pha tấn công của Sơn La không còn cho thấy hiệu quả. Trận đấu kết thúc với kết quả hoà 1-1 và Sơn La đành nhìn đối thủ TP.HCM giành vị trí thứ 3 chung cuộc ở giải năm nay.

Trẻ SLNA lại bị chia điểm tại Giải hạng Ba QG 2022

Ở lượt trận đầu tiên, Trẻ SLNA đã bị tân binh Vị Trí Vàng Kon Tum cầm chân với tỷ số 1-1. Và chiều này những đàn em của Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức tiếp tục bị chia điểm khi hoà 0-0 với Luxury Hạ Long.

Trở lại với trận đấu, các cầu thủ Trẻ SLNA đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm chiến thắng rất cao. Các học trò HLV Nguyễn Văn Tiến chủ động đẩy cao đội hình chơi pressing tầm cao, liên tiếp tổ chức các đợt tấn công vây hãm khung thành đội bạn. Tuy nhiên, sự tập trung và khả năng hỗ trợ bọc lót cho nhau rất tốt của hàng phòng ngự đã giúp Luxury Hạ Long đứng vững trước các pha lên bóng của Trẻ SLNA. Chiều mai, lượt trận thứ hai của bảng A sẽ tiếp tục diễn ra với 2 cặp đấu còn lại. Trẻ Hà Nội gặp Phú Yên và Trẻ CAND gặp Vị Trí Vàng Kon Tum.

TP.HCM đoạt hạng Ba giải bóng đá nữ U16 - Cần Thơ sớm trụ hạng trước 3 vòng đấu
Trẻ SLNA tiếp tục nhận thêm 1 trận hòa ở lượt trận thứ 2.

CLB Cần Thơ sớm trụ hạng trước 3 vòng đấu

Sau trận hoà 1-1 với Huế ngay trên sân Tự Do ở vòng 14 giải hạng Nhất 2022, đội bóng Cần Thơ đã lâm vào khủng hoảng khi cả đội gần như “án binh bất động” do lãnh đạo CLB nợ lương, thưởng và tiền lót tay của cả HLV và cầu thủ. Sau đó, HLV Nguyễn Việt Thắng và các trợ lý đồng loạt chia tay, trong lúc đội bóng được tập đoàn Tây Đô trả lại cho Sở VH-TT-DL thành phố Cần Thơ.

Mãi đến trước khi bước vào vòng đấu thứ 15, CLB Cần Thơ mới được chuyển giao về cho Trung tâm TDTT thành phố Cần Thơ quản lý và các cầu thủ chỉ có đúng 1 ngày tập luyện trước cuộc đối đầu với Long An, chưa kể ban huấn luyện chỉ có mỗi HLV thủ môn Nguyễn Thanh Tú. Vì thế không ngạc nhiên khi vòng đấu 15 gặp Long An, đội bóng xứ Tây Đô đã thua đậm trên sân nhà với tỷ số 1-6 và sau đó là một loạt trận thua đậm khác.

Khi có một nhà tài trợ nhảy vào và đã hứa trả hết số tiền lót tay còn lại của mùa giải cho cầu thủ, tinh thần của đội bóng đã khác hẳn và họ có chiến thắng trước Phù Đổng ở vòng 18 và thắng Đắk Lắk ở vòng 19 cùng tỷ số 2-1. Hai trận thắng này đã giúp Cần Thơ sớm trụ hạng ở mùa giải 2022 dẫu vẫn còn đến 3 trận nữa chưa thi đấu. Cần Thơ đã có được 23 điểm và hơn đội xếp chót bảng Bình Phước 11 điểm (23 so với 12), nên họ đã cập bến an toàn.

TP.HCM đoạt hạng Ba giải bóng đá nữ U16 - Cần Thơ sớm trụ hạng trước 3 vòng đấu
Các cầu thủ Cần Thơ (áo vàng) trong trận đấu với Đắk Lắk.

Truyền thông Thái Lan tiếc khi Kiatisuk không rời HAGL

Trang Siam Sport (Thái Lan) thừa nhận, khó có khả năng Zico Thái quay trở lại dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Trang Siam Sport viết: "HLV Kiatisuk mới đây đã thông tin ông sẽ không dẫn dắt đội tuyển Thái Lan , cho dù Chủ tịch FAT đã gọi điện để làm hoà với Zico. Tại HAGL, Zico được làm việc trong môi trường thoải mái nhất nên ông ấy không mặn mà ngồi ghế nóng ở tuyển Thái Lan. Công việc ở đội tuyển xem ra quá nhiều áp lực với nhà cầm quân này".

Trước đó, Sport Hero, công ty đại diện cho HLV Kiatisuk, tiết lộ "Zico Thái" sẵn sàng gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với HAGL. Hợp đồng mới của HLV Kiatisuk và đội bóng phố Núi có thể được đàm phán sau khi mùa giải 2022 khép lại.

"HLV Kiatisuk chuẩn bị ký hợp đồng 3 năm với HAGL. Kiatisuk chưa nghĩ về việc trở lại đội tuyển Thái Lan. Ông không để ý đến việc dẫn dắt tuyển quốc gia mà cần thời gian tập trung cho HAGL. Bầu Đức sẵn sàng đưa ra một hợp đồng khác cho Zico để ông ở lại HAGL lâu hơn. Khả năng là hai bên sẽ ký hợp đồng 3 năm", Sport Hero đưa thông tin.

TP.HCM đoạt hạng Ba giải bóng đá nữ U16 - Cần Thơ sớm trụ hạng trước 3 vòng đấu
Truyền thông Thái Lan tiếc khi Kiatisuk không rời HAGL.

HLV Shin Tae Yong dọa từ chức

Trước sức ép lớn mà Chủ tịch của LĐBĐ Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đang phải chịu, HLV trưởng Indonesia Shin Tae Yong đã ra tuyên bố sẵn sàng từ chức. HLV Shin Tae Yong bày tỏ trên Instagram cá nhân: "Một người thực sự yêu bóng đá Indonesia bằng tất cả sự chân thành và ủng hộ hết mình để bóng đá phát triển. Đó là Chủ tịch của PSSI (Mochamad Iriawan).

Nếu Chủ tịch PSSI phải chịu trách nhiệm về mọi việc đã xảy ra và từ chức thì tôi cũng phải từ chức. Bóng đá không thể thành côn g nếu chỉ có 11 cầu thủ nòng cốt hay chỉ có BHL giỏi. Chúng tôi chỉ có thể đạt được thành công khi một tập thể ăn ý, bắt đầu từ các cầu thủ nòng cốt, dự bị, BHL, các quan chức, bao gồm cả ngài Chủ tịch".

TP.HCM đoạt hạng Ba giải bóng đá nữ U16 - Cần Thơ sớm trụ hạng trước 3 vòng đấu
HLV Shin Tae Yong dọa từ chức.