Chờ...

Tin tức Cup C1: Salah đi vào lịch sử với cú hat-trick nhanh nhất

(VOH) - Salah đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất với chỉ 6 phút 12 giây; Son, Firmino và Bellingham cùng tạo nên những cột mốc mới.

Salah lập kỷ lục ghi hat-trick nhanh nhất tại Cup C1

Liverpool vừa có chiến thắng đậm đà 7-1 trước Rangers tại Champions League. Điểm đáng nói ở đây là các học trò của Jurgen Klopp chơi rất thiếu thuyết phục trong hiệp một. Nếu Rangers biết tận dụng cơ hội hơn, có lẽ họ đã không thua đậm đến vậy.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự xuất sắc trong hiệp hai của Liverpool đặc biệt là Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập chỉ được HLV Jurgen Klopp tung vào sân ở phút 68 nhưng đã kịp lập hat-trick và góp công lớn trong bàn ấn định tỉ số 7-1 của Elliott.

Salah đi vào lịch sử Cup C1 với cú hat-trick nhanh nhất - Son, Firmino và Bellingham cùng phá kỷ lục
Salah lập kỷ lục ghi hat-trick nhanh nhất tại Cup C1.

Theo thống kê từ Opta, Salah đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất với chỉ 6 phút 12 giây. Thành tích này thực sự là đáng nể khi mà ngay cả những siêu sao như Ronaldo hay Messi cũng chưa làm được. Ngoài ra, ESPN còn thống kê được rằng Salah trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một đội bóng của Anh tại Champions League với 38 lần lập công.

Mohamed Salah thi đấu không quá tốt kể từ đầu mùa giải và cú hat-trick này có thể là bước đà để số 11 của Liverpool thi đấu bùng nổ hơn. Đây cũng có thể nói là “chiến thư đanh thép” của Salah gửi tới Haaland cùng Man City. Liverpool sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch vào cuối tuần này.

Pep Guardiola đã rất cẩn thận khi cất Haaland trong trận đấu với Copenhagen. Trong khi đó, Jurgen Klopp cũng chỉ để Salah vào sân ở hiệp hai và tiền đạo người Ai Cập bất ngờ thi đấu thăng hoa. Đó là điều kiện tuyệt vời cho trận thư hùng sắp tới tại Anfield.

Ghi cú đúp tại Cup C1, Son sánh ngang huyền thoại Ronaldinho

Tottenham đã ngược dòng đánh bại Frankfurt 3-2 trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng D Champions League. Son Heung Min chính là người chơi nổi bật nhất với một cú đúp ở các phút 20 và 36.

Với cú đúp ghi được vào lưới Frankfurt, Son Heung Min đã có 18 pha lập công ở Champions League trong sự nghiệp. Thành tích này giúp cầu thủ sinh năm 1992 cân bằng số bàn thắng của huyền thoại Ronaldinho ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Salah đi vào lịch sử Cup C1 với cú hat-trick nhanh nhất - Son, Firmino và Bellingham cùng phá kỷ lục
Ghi cú đúp tại Cup C1, Son sánh ngang huyền thoại Ronaldinho.

Bàn thắng đầu tiên của Son Heung Min trong trận đấu này đến từ pha kiến tạo của Harry Kane. Theo Opta, Kane và Son Heung min hiện đã kiến tạo cho nhau ghi bàn 50 lần trong màu áo Tottenham trên mọi đấu trường. Cụ thể, bộ đôi này đã kiến tạo cho nhau ghi 43 bàn ở Premier League, 2 ở Champions League, 2 ở FA Cup, 1 ở Europa League, 1 ở Conference League và 1 ở vòng loại Europa League.

Với Tottenham, chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Antonio Conte vươn lên đứng đầu bảng D với 7 điểm. “Gà trống” hiện hơn đối thủ gần nhất là Marseille 1 điểm sau khi đội bóng nước Pháp đánh bại Sporting Lisbon 2-0 trong trận đấu còn lại của bảng D.

Firmino vượt qua kỷ lục của Steven Gerrard tại Cup C1

Trong ngày mà ngôi sao Mohamed Salah tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Rangers, Firmino cũng biết cách tạo dấu ấn. Anh đã có cho bản thân một cú đúp bàn thắng, góp công giúp Liverpool ngược dòng giành thắng lợi tưng bừng 7-1 để đặt một chân vào vòng 1/8.

Nếu như Salah lập kỷ lục ghi 3 bàn thắng (6 phút 12 giây) trong thời gian nhanh nhất lịch sử Champions League dành cho một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, thì Firmino ghi dấu ấn bằng việc vượt qua huyền thoại của Liberpool là Gerrard về số bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Mặc dù ghi được 6 bàn trong 7 trận đấu tại Premier League mùa này, Firmino vẫn chưa có pha lập công nào ở cúp châu Âu cho đến khi lập cú đúp vào lưới Rangers. Qua đó, chân sút người Brazil nâng tổng số bàn thắng của mình lên 22 bàn ở Champions League - nhiều hơn 1 bàn so với huyền thoại Steven Gerrard.

Salah đi vào lịch sử Cup C1 với cú hat-trick nhanh nhất - Son, Firmino và Bellingham cùng phá kỷ lục
Firmino vượt qua kỷ lục của Steven Gerrard tại Cup C1.

Jude Bellingham phá kỷ lục ghi bàn của Wayne Rooney

Bellingham giành lại 1 điểm cho Dortmund bằng bàn thắng in đậm dấu ấn của cầu thủ 19 tuổi. Chính Bellingham mở bóng ra biên cho Thomas Meunier thoát xuống rồi căng ngang vào trong. Ở đó, tiền vệ người Anh đã thâm nhập đúng lúc để đệm bóng tung lưới Sevilla (1-1).

Đó là trận thứ tư liên tiếp tại Champions League mà Bellingham làm tung lưới đối phương. Trong lịch sử giải đấu chỉ có Erling Haaland (mùa giải 2019/20) và Kylian Mbappe (2016/17) làm được kỳ tích tương tự Bellingham (ghi bàn 4 trận liên tiếp) khi chưa đến tuổi 20. Xét trong phạm vi bóng đá Anh, Bellingham cũng phá kỷ lục của đàn anh Wayne Rooney với thành tích ghi 4 bàn trong một mùa bóng Champions League ở tuổi dưới 20. Kỷ lục cũ của Rooney là 3 bàn tại Champions League 2004/05.

Cánh cửa vượt qua vòng bảng Champions League của Dortmund đã rộng mở khi họ hơn Sevilla tới 5 điểm trước hai lượt đấu cuối. Bellingham vẫn còn nhiều cơ hội tỏa sáng tại sân chơi danh giá nhất châu Âu. Và quan trọng hơn là World Cup vào cuối tháng 11, khi người Anh cũng đặt kỳ vọng lên vai chàng trai 19 tuổi.

Jude Bellingham
Jude Bellingham phá kỷ lục ghi bàn của Wayne Rooney.