Chờ...

Brighton áp sát Tottenham, Leicester ngược dòng ngoạn mục

(VOH) - Brighton đã có chiến thắng đầy khó khăn trước Bournemouth để áp sát vị trí thứ 5 trêncủa Tottenham; Leicester City đã có chiến thắng ngược khó tin trên Aston Villa tại vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Brighton hành quân tới sân đội bóng đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" Bournemouth với một mục tiêu duy nhất đó là 3 điểm để có thể tiếp tục bám đuổi top 4. Sự quyết tâm của đội khách được thể hiện qua việc họ kiểm soát bóng đến 72% trong suốt trận đấu và tung ra đến 20 pha dứt điểm so với 12 của chủ nhà.

Sự tập trung nơi hàng thủ và việc thủ thành Neto đã khiến các chân sút của đội khách nhiều lần nuối tiếc. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đến phút 87 của trận đấu, Brighton đã có được điều họ cần đó là bàn thắng. Kaoru Mitoma đã tỏa sáng đúng lúc để mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Brighton áp sát Tottenham, Leicester ngược dòng ngoạn mục
Mitoma sắm vai người hùng của Brighton.

Kịch tính đá bại Bournemouth, Brighton có được 34 điểm sau 20 trận đấu và leo lên vị trí thứ 6 Ngoại hạng Anh, chỉ kém đội xếp trên Tottenham 2 điểm và kém ví trí thứ tư đúng 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Về phía Bournemouth, đội khách tiếp tục ngụp lặn ở vị trí thứ 19 (17 điểm/21 trận).

Ở một diễn biến khác, Aston Villa tiếp đón Leicester City trên sân nhà. Chủ nhà cần 1 chiến thắng để vượt Chelsea và Liverpool vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH. Mục tiêu được đề ra và Aston Villa sớm cụ thể điều này bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 9 do công Watkins.

Brighton áp sát Tottenham, Leicester ngược dòng ngoạn mục
Leicester ngược dòng ngoạn mục trước Aston Villa.

Niềm vui của chủ nhà chỉ duy trì được 3 phút sau khi Maddison đã giúp Leicester đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Hai đội tiếp tục rượt đuổi tỷ số khi Aston Villa có lần thứ hai vươn lên sau pha phản lưới nhà của Souttar ở phút 32. Leicester một lần nữa đưa trận đấu trở lại thế cân bằng với bàn thắng của Iheanacho ở phút 41.

Kể từ đây, tinh thần của Leicester lên cao và họ đã có thêm 2 bàn thắng nữa do công Tete (45’+1), Praet (79'). Đội chủ nhà dù đã rất nỗ lực nhưng bất thành và đành chấp nhận trận thua ngược 4-2.

Ngược dòng ngoạn mục, Leicester vươn lên thứ 13 trên bảng xếp hạng và đang hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 3 điểm. Với Aston Villa họ lỡ cơ hội vượt mặt Chelsea và Liverpool.