Chờ...

Ligue 1: Messi cán cột mốc mới sau khi giúp PSG thắng ngược

(VOH) - Messi đã tỏa sáng giúp PSG giành chiến thắng ngược đầy nhọc nhằn ngay trên nhà trước Toulouse tại vòng 22 Ligue 1. Đồng thời cũng san bằng kỷ lục của Ronaldo.

Hiệp 2 bủng nỗ đã giúp Messi có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG trước Toulouse. Với pha lập công vào lưới Toulouse, El Pulga đã có 10 bàn ở mùa giải Ligue 1 mùa giải năm nay, qua đó san bằng kỷ lục ấy của CR7.

Ronaldo từng là cầu thủ duy nhất trong thế kỷ 21 ghi được từ 10 bàn trở lên/mùa trong 16 mùa giải ở các sân chơi thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ligue 1: Messi cán cột mốc mới sau khi giúp PSG thắng ngược
Messi cán cột mốc mời sau khi giúp PSG ngược dòng kịch tính.

Ronaldo xuống phong độ nghiêm trọng trong thời gian qua. Do vậy, thật khó để anh được trở lại 1 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu để đua tranh tiếp với Messi. Nhìn sang "El Pulga", anh có nhiều cơ hội phá kỷ lục kể trên của CR7 nếu tiếp tục ở lại PSG vào mùa giải tới.

PSG tiếp đón Toulouse trên sân nhà tại vòng 22 Ligue 1 mà không có sự phục vụ của Mbappe hay Neymar, cả hai đều ngồi ngoài vì chấn thương. Với thế cục này, hàng công của đội bóng thủ đô Paris đặt mọi kỳ vọng vào Messi.

Ligue 1: Messi cán cột mốc mới sau khi giúp PSG thắng ngược
PSG tiếp tục củng cố ngôi đầu Ligue 1 2022/23.

Trong suốt hiệp 1 trận đấu, Messi thi đấu khá mờ nhạt khiến hàng công của PSG thi đấu có phần bế tắc. Không những thế, đội chủ nhà còn bị dẫn ở phút 20 của trận đấu. Van den Boomen có tình huống sút phạt trực tiếp vô cùng đẳng cấp đánh lừa cả thủ thành Donnarumma.

Sau bàn thua, PSG dâng lên tìm bàn gỡ và phải chờ đến Hakimi rực sáng thì mới tìm được bàn san hòa 1-1. Cụ thể vào phút 38, hậu vệ này có tình huống dẫn bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa trái phá.

Sự mờ nhạt của Messi đã không còn nữa khi bước vào hiệp 2. El Pulga để lại dấu ấn đáng chú ý ở phút 58 với tình huống sút bóng vô cùng kỹ thuật ở rìa vòng cấm, ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà.

3 điểm ở trận cầu này giúp Messi và các đồng đội có 54 điểm và tiếp tục dẫn đầu BXH Ligue 1. Với Toulouse, họ vẫn ở vị trí thứ 12 với 29 điểm.