Chờ...

Burnley của HLV Kompany sớm đoạt vé lên chơi Ngoại hạng Anh

(VOH) - Burnley đã có chiến thắng quan trọng trước Middlesbrough ở vòng 40 giải hạng Nhất Anh 2022/23 để chính thức đoạt tấm vé đầu tiên lên chơi Ngoại hạng Anh mùa sau.

Ở trận đấu thuộc vòng 40 giải hạng Nhất Anh 2022/23, Burnley của HLV Kompany đã có chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Middlesbrough của HLV Carrick. Ashley Barnes và Connor Roberts ghi bàn cho Burnley, còn Chuba Akpom ghi bàn duy nhất cho Middlesbrough.

Hạ Middlesbrough, Burnley chính thức đoạt tấm vé đầu tiên lên chơi Ngoại hạng Anh mùa sau sớm 7 lượt trận. Đội bóng của HLV Kompany hiện dẫn đầu giải hạng Nhất Anh với 87 điểm và đã bỏ xa đội xếp thứ ba là Luton Town tới 19 điểm nên đảm bảo suất thăng hạng.

Burnley của HLV Kompany sớm đoạt vé lên chơi Ngoại hạng Anh
Burnley của HLV Kompany sớm đoạt vé lên chơi Ngoại hạng Anh - Ảnh: internet

Ngoài việc giành được tấm vé lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa tới, Burnley còn đang có cơ hội rất lớn để giành chức vô địch giải hạng Nhất Anh. Burnley đang hơn đội xếp thứ 2 là Sheffield United 11 điểm.

Hai đội sẽ gặp nhau vào đầu tuần tới và đó sẽ là cơ hội để Burnley gia tăng khoảng cách với chính đối thủ bám đuổi. HLV Kompany nhiều khả năng sẽ có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Đọc thêm: Báo tin vui cho MU, Eriksen có thể ra sân trận gặp Everton

Burnley đã không thể trụ hạng thành công ở Ngoại hạng Anh mùa trước sau khi họ để thua Newcastle 1-2 ở vòng cuối, lần đầu tiên bị loại khỏi giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù kể từ năm 2015.

Burnley của HLV Kompany sớm đoạt vé lên chơi Ngoại hạng Anh
HLV Kompany đang rất gần danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân - Ảnh: internet

Lối chơi của đội chủ sân Turf Moor trở nên đa dạng hơn kể từ khi họ bổ nhiệm HLV Kompany vào tháng 6 năm ngoái. Dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Man City, Burnley chỉ thua 2 trận thua ở giải hạng Nhất Anh sau 39 trận đã đấu.

Họ cũng là đội ghi nhiều bàn nhất (76 bàn), để thủng lưới ít nhất (30 bàn) và kiểm soát bóng trung bình mỗi trận cao nhất ở giải hạng Nhất Anh mùa này.