Chờ...

CAHN mất Phan Văn Đức hết mùa vì chấn thương

(VOH) - Tiền vệ Phan Văn Đức thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội (CAHN) sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2023 sau khi bị chấn thương đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước.

Theo kết quả chụp MRI sáng 4/4, tiền vệ Phan Văn Đức của CAHN bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và bị dập sừng sau sụn chêm trong độ I. Theo đánh giá của các bác sĩ, với chấn thương này, Văn Đức sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoảng 9 tháng.

Chấn thương của cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA) bất ngờ gặp phải ở phút 35 sau tình huống đỡ bóng giữa sân (không va chạm với bất cứ ai) trong trận đấu giữa CAHN với chủ nhà Khánh Hòa tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023.

CAHN mất Phan Văn Đức hết mùa vì chấn thương
CAHN mất Phan Văn Đức hết mùa vì chấn thương - Ảnh: CAHN

Đây là lần thứ 2 Văn Đức bị đứt dây chằng sau lần đầu tiên ở mùa giải 2019. Khi đó, anh cũng gặp chấn thương tương tự trong trận đấu giữa SLNA và Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 14 V-League 2019.

Sau đó, Văn Đức đã phải sang Singapore để phẫu thuật và mất gần 1 năm mới quay trở lại sân cỏ. Và giờ tân binh của CAHN lại phải tiếp tục sang Singapore phẫu thuật.

Đọc thêm: Chi phí dự SEA Games 32 của Việt Nam khoảng 30 triệu đồng/người

Ca mổ diễn ra vào ngày 11/4 nên trong ngày 10/4, Đức sẽ bay sang đảo quốc sư tử cho bác sĩ thăm khám và kiểm tra lại một lần nữa. Chi phí cho ca mổ khoảng 400 - 500 triệu đồng. Số tiền này do CAHN chi trả phần lớn, còn lại sẽ được công ty bảo hiểm cho giải đấu hỗ trợ thêm.

Đây là tổn thất không nhỏ đối với CAHN. Bởi Văn Đức là một trong những tân binh chất lượng mà đội đem về đầu mùa nhằm có thể cạnh tranh chức vô địch V-League 2023. Và giờ, khi V-League 2023 chỉ mới diễn ra 4 vòng, Văn Đức đã phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Văn Đức sớm kết thúc hợp đồng với SLNA để gia nhập CAHN từ đầu mùa giải 2023. Anh luôn là quân bài quan trọng ở các đội U23 và tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park 5 năm qua.

Chấn thương này sẽ Đức nghỉ hết mùa giải và bỏ lỡ các đợt tập trung của tuyển Việt Nam trong năm nay. Các chiến binh sao Vàng sẽ tham dự 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026 (diễn ra vào tháng 11) và vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm 2024.