Chờ...

Cặp đôi tân binh giúp Liverpool hạ 10 người Newcastle

(VOH) - Nunez và Gakpo đã cùng nhau tỏa sáng giúp Liverpool có chiến thắng ngay trên sân Newcastle ở trận đấu thuộc vòng 24 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Chiến thắng ở trận derby vùng Merseyside trước Everton ở vòng đấu trước đã giúp Liverpool ngắt chuỗi 4 trận thất vọng và có được chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh trong năm 2023.

Chiến thắng như tiếp thêm động lực và sự tự tin cho The Kop trong chuyến làm khách đến sân Newcastle ở vòng 24. Trước đội bóng đang nằm trong top 4, các học trò HLV Jurgen Klopp đã chơi tốt và giành chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Cặp đôi tân binh giúp Liverpool hạ 10 người Newcastle
Cặp đôi tân binh giúp Liverpool hạ 10 người Newcastle.

Chiến thắng này giúp Liverpool tiếp tục hy vọng cho cuộc đua giành vé dự Cúp C1 mùa sau. Giờ đây họ đang đứng thứ 8 trên BXH với 35 điểm và kém đội xếp thứ tư Newcastle 6 điểm (đá ít hơn 1 trận). Còn “Chích chòe” họ có nguy cơ bị Tottenham đánh chiếm vị trí hiện tại.

Thất bại này cũng khiến Newcastle không thể nối dài chuỗi bất bại lên con số 18. Trước đó "Chích chòe" có 8 trận hòa, 9 chiến thắng (6 trận thắng liên tiếp) tại Ngoại hạng Anh mùa này. Lần gần nhất họ nhận thất bại là vào tháng 9/2022 và đối thủ cũng chính là Liverpool.

Ở trận đấu này, Liverpool đã có khởi đầu đầy thuận lợi khi chỉ trong vòng 22 phút đầu họ đã có lợi thế dẫn 2 bàn và chơi hơn người sau khi thủ thành Nick Pope phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do để bóng chạm tay ngoài vòng cấm trong nỗ lực ngăn Salah ở phút 22.

Cặp đôi tân binh giúp Liverpool hạ 10 người Newcastle
Thủ thành Nick Pope phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Bàn thắng đầu tiên của “Lữ đoàn đỏ” đến ở phút thứ 10. Darwin Nunez thoát xuống đón cú phất dài của Alexander-Arnold và ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. 7 phút sau, Salah có đường chuyền một chạm để Gakpo phá bẫy việt vị băng xuống nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn bàn và chơi trong thế thiếu người nhưng chủ nhà Newcastle đã thi đấu kiên cường. Họ vẫn triển khai tốt thế trận tấn công và không ít lần uy hiếp khung thành Liverpool. Nhưng cục diện trận đấu vẫn không đổi khi họ phải chấp nhận thất bại 0-2.

Chiến thắng cũng là bước chạy đà hoàn hão của Liverpool trước thềm đại chiến với Real Madrid vào lúc 03h00 ngày 22/2 tới đây. Newcastle cần phải xốc lại tinh thần lập tức vì trước mặt họ là trận chung kết Cúp Liên đoàn với MU vào lúc 23h30 ngày 26/2.