Chờ...

Chạy bộ “Bước chân xanh hưởng ứng Giờ trái đất 2021”

(VOH) - Ban tổ chức Giờ Trái đất 2021 vừa phát động đăng ký giải chạy bộ/đi bộ Run for #EARTHHOUR 2021, thời gian thực hiện từ 18/3/2021 đến 27/3/2021.

Giải chạy nằm trong khuôn khổ dự án Bước chân Xanh với mong muốn nâng cao ý thức cộng đồng về việc hạn chế sử dụng các phương tiện di chuyển phát khí thải độc hại, gây ô nhiễm môi trường. Dù ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, chỉ cần có tinh thần yêu vận động và sống xanh, những bước chân của người tham gia sẽ góp phần giúp cho chiến dịch Giờ Trái đất 2021 được diễn ra thành công.

Mỗi 1 km trên bảng thành tích mà người tham gia  tạo ra sẽ được công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM trích ra đóng góp 1.000 đồng vào quỹ Sống xanh để ủng hộ cho các bệnh nhi ung thư và hỗ trợ hiện thực hóa các dự án môi trường phù hợp.

Điều kiện tham gia: Độ tuổi: không giới hạn. Cự ly: 6km và 60+km. Giải thưởng được quy định như sau:

  • Đạt thành tích 6+km: e-Certificate của trang irace.vn và e-Certificate (có dấu mộc đỏ từ BTC) gửi qua email đăng ký giải.
  • Đạt thành tích 60+km: Huy chương (dành cho 60 bạn đầu tiên hoàn thành cự ly). Áo thun (dành cho 600 bạn đầu tiên hoàn thành cự ly). e-Certificate của trang irace.vn và e-Certificate (có dấu mộc đỏ từ BTC) gửi qua email đăng ký giải.
Chạy bộ “Bước chân xanh hưởng ứng Giờ trái đất 2021” 1
Bước chân Xanh hưởng ứng Giờ trái đất 2021

Năm 2021 là năm thứ 13 chiến dịch Giờ Trái đất được hưởng ứng tại Việt Nam và cũng là năm thứ 2 chuyển đổi mô hình các hoạt động sang hình thức trực tuyến. Sự kiện Giờ trái đất không chỉ là 1 giờ tắt đèn nữa mà còn có rất nhiều hoạt động khác với nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo gắn với việc bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, sử dụng năng lượng xanh, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Vận động cộng đồng cùng chung tay thực hiện các hoạt động tạo mảng xanh, giảm rác thải nhựa, giảm lượng phát thải khí nhà kính… nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường.

Từ năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng và diễn biến phức tạp, hơn 200 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam được khuyến khích chuyển đổi các hình thức hoạt động bảo vệ môi trường trực tiếp sang hoạt động online và phát huy khả năng của mỗi cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường tại khu vực địa phương mình sinh sống. Những hoạt động của các tình nguyện viên cũng sẽ được khuyến khích ghi hình và chuyển về để Ban tổ chức tổng hợp, xây dựng thành những video clip chung để cùng chia sẻ, kêu gọi cộng đồng tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung cùng chung tay bảo vệ môi trường.