Chờ...

Chelsea trả giá cho sự phung phí trên sân Dortmund

(VOH) - Chelsea thi đấu áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nhưng Dortmund mới là đội biết cách tận dụng tốt hơn để có được lợi thế nhỏ bằng chiến thắng tối thiểu sau lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 2022/23.

Ở màn so tài trên sân Signal Iduna Park, Chelsea là đội đã chơi lấn lướt hơn khi có đến 53% tỷ lệ kiểm soát bóng và tung ra tổng cộng 21 pha dứt điểm với 8 cú sút chính xác. Dortmund chỉ có được 14 pha dứt điểm và 2 trong số đó là trúng cầu môn.

Một trong 2 pha dứt điểm trúng đích đã mang về bàn thắng quý giá Dortmund hạ Chelsea. Chiến thắng tối thiểu giúp đại diện nước Đức có lợi thế nhỏ ở trận lượt về trên đất Anh. The Blues cần tận dụng tốt hơn các cơ hội nếu muốn ngược dòng đi tiếp tại Cúp C1.

Chelsea trả giá cho sự phung phí trên sân Dortmund tại vòng 1/8 Cúp C1
Chelsea trả giá cho sự phung phí trên sân Dortmund.

Tâm lý của Chelsea không thật sự tốt khi làm khách đến sân Dortmund. Đại diện nước Anh vừa trải qua chuỗi 3 trận chỉ có kết quả hòa và đã tụt xuống đứng thứ 10 Ngoại hạng Anh. Dortmund thì trái ngược, họ trả qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp tại giải quốc nội.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Graham Potter đã nhập cuộc đầy chủ động và cho thấy quyết tâm cao ở trận đấu này. Các cơ hội ngon ăn liên tiếp được Chelsea tạo ra về phía khung thành chủ nhà.

Lưới Dortmund đã rung lên ở phút 16 sau pha dàn xếp đã phạt góc của Chelsea. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận do lỗi chơi bóng bằng tay của Thiago Silva, cầu thủ Brazil cũng đã nhận thẻ vàng vì hành vi này.

Dortmund vẫn biết cách kiểm soát lại trận đấu và trận đấu trở nên sôi nỗi với thế đôi công từ hai bên. Các chân sút của hai đội lần lượt để cơ hội trôi qua chân khi không thể tận dụng ghi bàn cho đội nhà trong hiệp 1.

Chelsea trả giá cho sự phung phí trên sân Dortmund tại vòng 1/8 Cúp C1
Pha solo ghi bàn ấn tượng của Karim Adeyemi cho Dortmund.

Bước sang đầu hiệp 2, Chelsea chủ động dâng cao tấn công và có liên tiếp các cơ hội nhưng đều bị hàng thủ và thủ môn của Dortmund ngăn cản. Việc đẩy cao đội hình tấn công đã tạo ra khoảng trống phía sau hàng thủ và Dortmund đã khai thác tốt điều này.

Phút 63, sau khi ngăn chặn đợt tấn công của Chelsea, ngay lập tức Dortmund đã tổ chức tấn công nhanh. Karim Adeyemi với tốc độ đã đi bóng vượt qua cả Enzo Fernandez và thủ thành Kepa trước khi dễ dàng ghi bàn vào gôn trống mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có bàn dẫn trước, đội bóng vùng Ruhr chơi càng tự tin, trong khi đó Chelsea nôn nóng tìm bàn gỡ hòa. Phút 90+5, phút đá bù giờ cuối cùng, Enzo Fernandez ra chân dứt điểm về góc xa hiểm hóc nhưng không thể thắng được thủ thành Kobel.

Chelsea thua 0-1 ở sân Signal Iduna Park nhưng vẫn còn không ít cơ hội khi trở về Stamford Bridge tái đấu Dortmund lúc 03h00 rạng sáng 8/3 để tìm kiếm tấm vé vào tứ kết Cúp C1 năm nay.