Chờ...

Cup nhà Vua 21/1: Barca bị loại, Real nhọc nhằn vào Tứ kết

(VOH) - Real Madrid giành chiến thắng nhọc 2-1 trước chủ nhà Elche, Barca bại trận 2-3 trên sân Bilbao tại vòng 1/8 Cup nhà Vua Tây Ban Nha 2021/22.

Real Madrid nhọc nhằn vượt qua Elche

Elche tràn đầy tự tin tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Manuel Martinez Valero, thậm chí suýt có bàn thắng ngay phút thứ 10 nếu Carrillo không dứt điểm trúng xà ngang khi trước mặt là khung thành trống.

Sau khoảng thời gian đầu choáng váng, Real dần lấy lại thế trận. Dù vậy trong dịp hiếm hoi đá chính thay Benzema, Luka Jovic liên tiếp bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi. Ngay cả những ngôi sao khác trên hàng công như Vinicius, Rodrygo cũng trải qua ngày vô duyên.

Barca bị loại, Real nhọc nhằn vào Tứ kết Cup nhà Vua Tây Ban Nha
Real Madrid nhọc nhằn vượt qua Elche.

Hai đội giằng co quyết liệt tới thời điểm trọng tài nổi hồi còi kết thúc 90 phút chính thức, qua đó phải phân định thắng thua trong hiệp phụ. Đây cũng là thời điểm những diễn biến kịch tính nhất trận đấu xuất hiện.

Phút 102, Marcelo nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi với cầu thủ Elche ngay sát vòng cấm địa. Nỗ lực của hậu vệ người Brazil trở nên vô nghĩa bởi ngay tình huống đá phạt sau đó, đội chủ nhà đã mở tỷ số. Verdu dứt điểm đưa bóng chạm Ceballos đổi hướng đi vào lưới khiến thủ môn Lunin hoàn toàn bất lực.

Bị dẫn trước và phải chơi thiếu người, Real vẫn không chấp nhận buông xuôi. Rốt cục, nỗ lực của "đội bóng Hoàng gia" cũng được đền đáp. Phút 108, cầu thủ mắc lỗi dẫn tới bàn thua, Ceballos trực tiếp kiến tạo để Isco gỡ hòa cho Real.

Phút 115, Alaba thực hiện đường chuyền quyết đoán cho Hazard băng xuống, vượt qua luôn thủ thành Elche trước khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. 120 phút kịch tính trên sân Manuel Martinez Valero khép lại bằng một bàn thắng không được công nhận và một thẻ đỏ của cầu thủ Elche cuối trận.

Barcelona thua Athletic Bilbao sau 120 phút kịch tính

Ngay phút thứ 2, Bilbao bất ngờ có bàn mở tỷ số sau khi Iker Muniain vẽ đường cong tuyệt đẹp đánh bại Ter Stegen.

Niềm vui của Bilbao không kéo dài lâu. Phút 20, đến lượt Ferran Torres tỏa sáng với siêu phẩm gỡ hòa 1-1. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của cầu thủ người Tây Ban Nha cho Barcelona.

Barca bị loại, Real nhọc nhằn vào Tứ kết Cup nhà Vua Tây Ban Nha
Barca thua Bilbao trong trận đấu kéo dài 120 phút và có 5 bàn thắng.

Kịch tính chỉ thực sự xuất hiện cuối hiệp 2. Phút 86, Inigo Martinez tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa Barcelona để lập công giúp Bilbao vươn lên dẫn 2-1. Phút 90+3, thời điểm người hâm mộ Bilbao bắt đầu nghĩ về chiến thắng thì Pedri đã phá hỏng "bữa tiệc" của đội chủ nhà. Cầu thủ 19 tuổi ghi bàn quý như vàng, gỡ hòa 2-2 cho Barca và kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Đây là trận đấu đáng quên của hàng thủ Barca. Phút 105+1, trọng tài cho Bilbao hưởng phạt đền sau khi xác định Alba để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Iker Muniain hoàn tất cú đúp giúp Bilbao một lần nữa vươn lên dẫn điểm.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp phụ thứ 2 không đủ để thầy trò Xavi Hernandez tìm bàn gỡ, qua đó đành chấp nhận thất bại 2-3 chung cuộc và nói lời chia tay Cúp Nhà vua.

Đội của Mane ghi 1 bàn vẫn đầu bảng, đội của Mahrez thua đau

Vòng bảng giải Vô địch châu Phi 2022 (CAN) đã kết thúc với những diễn biến vô cùng bất ngờ. Nhà đương kim vô địch Algeria trong tâm thế buộc phải thắng ở loạt trận cuối cùng khi đấu với Bờ Biển Ngà, đã chuốc hận bằng thất bại 1-3.

Với việc chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận, Algeria xếp bét bảng E và chính thức bị loại ngay từ vòng bảng. Giải đấu năm nay có 24 đội tham dự thì lấy đến 16 đội vào vòng knock-out, bao gồm 4/6 đội xếp hạng ba có thành tích tốt. Thế nhưng, Riyad Mahrez và các đồng đội vẫn không thể có vé đi tiếp và bị biến thành cựu vương một cách tủi nhục.

Barca bị loại, Real nhọc nhằn vào Tứ kết Cup nhà Vua Tây Ban Nha
Mahrez trở thành tội đồ của Algeria.

Điều đáng nói, Mahrez còn là tội đồ của Algeria ở trận này. Cầu thủ tấn công thuộc biên chế CLB Man City đá hỏng quả penalty ở phút 60, khiến cơ hội lật ngược tình thế của Algeria bị phung phí. Trước khi thua Bờ Biển Ngà, Algeria hòa Sierra Leone 0-0 trận ra quân và thua Guinea Xích Đạo 0-1.

Trong khi Riyad Mahrez và các đồng đội bị biến thành cựu vương thì đội á quân Senegal của Sadio Mane lại gây bất ngờ. Điều đáng ngạc nhiên là Senegal chỉ ghi đúng 1 bàn ở vòng bảng nhưng vẫn dẫn đầu với 5 điểm, thắng 1 và hòa 2 trận, giữ sạch lưới sau 3 trận. Bất ngờ còn ở chỗ, bàn thắng duy nhất của Senegal ở vòng bảng là một quả penalty do Sadio Mane thực hiện ở phút... 90+7!

Thế mới thấy sự khốc liệt của giải đấu này, dù giải Vô địch châu Phi không nhận được sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới. Và sau khi vòng bảng kết thúc, đã xác định được 16 đội bóng ghi danh vào vòng tiếp theo, bao gồm 12 đội xếp thứ nhất và nhì ở 6 bảng đấu, kèm theo 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

6 đội bóng xếp thứ nhất vòng bảng CAN 2022 gồm có: Cameroon (bắt đầu từ bảng A), Senegal, Morocco, Nigeria, Bờ Biển Ngà và Mali. 6 đội bóng đi tiếp với tư cách nhì bảng gồm: Burkina Faso, Guinea, Gabon, Ai Cập, Guinea Xích Đạo và Gambia. 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt và đi tiếp là Cape Verde, Malawi, Tuinisia, Comoros.

Ở vòng 1/8, người hâm mộ sẽ được chứng kiến đại chiến giữa Bờ Biển Ngà và Ai Cập. Bờ Biển Ngà lúc này là một tập thể đồng đều với nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như tiền vệ Kessie, tiền đạo cánh Nicolas Pepe của Arsenal hay tiền đạo Haller, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới UEFA Champions League. Trong khi đó, nổi bật nhất của Ai Cập chính là top 3 FIFA The Best 2021 - tiền đạo Mohamed Salah.

Tuyển Argentina không triệu tập Messi

Đội tuyển Argentina vừa công bố danh sách triệu tập cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu với Chile ngày 27/1 và Colombia ngày 1/2, thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Điểm chú ý trong danh sách này là sự vắng mặt của siêu sao Lionel Messi. Đây là lần đầu Messi vắng mặt trong một đợt tập trung của ĐTQG kể từ tháng 11/2018. Argentina đã giành vé dự World Cup 2022 sớm bốn lượt trận nên HLV Lionel Scaloni đưa ra quyết định này nhằm để anh nghỉ ngơi.

Messi nhiễm Covid-19 sau kỳ nghỉ cuối năm tại quê nhà. Anh vắng mặt trong ba trận gần nhất của PSG, thắng Vannes 4-0 ở Cup Pháp, hòa Lyon 1-1 và thắng Brest 2-0 ở Ligue 1. Ngôi sao Argentina chỉ mới trở lại tập luyện từ hôm qua (19/1).

Barca xác nhận bán Dembele

Đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Ousmane Dembele với Barcelona đã hoàn toàn đổ vỡ. Giám đốc điều hành Mateu Alemany tuyên bố Barca sẽ bán Dembele ngay trong thị trường chuyển nhượng mùa Đông này.

Quyết định này của Barca nhằm tránh mất trắng Dembele vào tháng 6 năm nay. Trước đó, ưu tiên của Barca là giữ chân tiền vệ sinh năm 1997, với điều kiện anh chấp nhận giảm lương. Tuy nhiên cầu thủ này muốn mức lương của mình đảm bảo như cũ, chưa kể điều khoản thưởng thành tích và thời lượng thi đấu, kèm theo khoản tiền hoa hồng cho người đại diện.

Chính vì vậy, đôi bên đã không thể đi đến tiếng nói chung, thậm chí còn xảy ra mâu thuẫn, chỉ trích lẫn nhau.