Chờ...

Ngoại hạng Anh 22/1: Ronaldo bị giảm lương nếu MU không vào Top 4

(VOH) - Ronaldo sẽ bị cắt lương 25% trong trường hợp MU không giành được quyền dự Champions League mùa giải sau. Norwich giành chiến thắng trước chủ nhà Watford để tạm thời thoát nhóm "cầm đèn đỏ".

Ronaldo bị giảm lương nếu MU không vào Top 4

Tờ The Athletic mới đây đưa tin Cristiano Ronaldo sẽ không chấp nhận ở lại MU sau mùa giải này nếu đội bóng không đạt được mục tiêu vào top 4 Premier League để giành vé dự Champions League mùa sau. Lý do là bởi anh sẽ bị cắt lương nếu mục tiêu đó không thành.

Trong bối cảnh cuộc cạnh tranh top 4 trở nên khốc liệt với sự góp mặt của West Ham, Arsenal và Tottenham, khả năng MU phải đứng ngoài Cup C1 năm sau là rất lớn và điều đó có nghĩa lương của Ronaldo sẽ bị giảm. The Athletic cho biết anh đang hưởng gần 400.000 bảng/tuần và nếu MU trượt top 4 thì lương Ronaldo bị cắt xuống còn gần 290.000 bảng/tuần, tức hơn 25%.

Ronaldo bị giảm lương nếu MU không vào Top 4 - Norwich thoát nhóm
Ronaldo sẽ không muốn ở lại MU nếu trượt top 4 mùa này.

Đó vẫn là số tiền lương rất khổng lồ trong giới bóng đá, nhưng cũng là con số thấp nhất Ronaldo nhận được trong một thời gian dài, và anh sẽ nhận lương thấp hơn cả thủ môn David De Gea (375.000 bảng/tuần).

Vấn đề ở chỗ Ronaldo đã chấp nhận giảm lương để về MU, ở Juventus anh hưởng 500.000 bảng/tuần.

Đó là lý do vì sao Ronaldo tỏ ra không hài lòng và bày tỏ rõ quan điểm của mình trong một cuộc phỏng vấn cho Sky Sports, chỉ trích thái độ tập luyện và thi đấu của một số cầu thủ ở CLB và cho rằng MU phải đặt mục tiêu vào top 3. Sau đó người đại diện của Ronaldo đã đến gặp tân giám đốc điều hành Richard Arnold để nói về việc này.

Tuy nhiên bất chấp những sự thuyết phục của Arnold, phía Ronaldo cho biết anh sẽ không kiên nhẫn với MU nếu tiếp tục để tình hình đi xuống như hiện tại. Nói cách khác, nếu Rangnick có một cuộc cách mạng với đội hình MU trong trường hợp họ không được dự Champions League mùa tới, Ronaldo nhiều khả năng sẽ không còn là một phần trong kế hoạch của ông.

Norwich City tạm thời thoát nhóm “cầm đèn đỏ”

Chiến thắng bất ngờ 2-1 trước Everton cuối tuần trước đã giúp Norwich City thắp lại hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng tại Premier League mùa này. Ở trận đấu sớm nhất vòng 23, đội bóng đang đứng thứ 18 này phải làm khách của Watford, đối thủ xếp ngay trên họ trên bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn thầy trò HLV Dean Smith đúng 1 điểm.

Các vị khách Norwich City là những người nhập cuộc tốt hơn. Nhưng sau đó, đội chủ nhà Watford đã lấy lại thế trận để ép sân đối thủ nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Phải sang hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu mới diễn ra trên sân Vicarage Road.

Ronaldo bị giảm lương nếu MU không vào Top 4 - Norwich thoát nhóm
Norwich City tạm thời thoát nhóm “cầm đèn đỏ”.

Phút 51, từ đường chuyền bên cánh phải của người đồng đội Teemu Pukki, Joshua Sargent đã có pha hất bóng bằng gót giày theo kiểu "bọ cạp" bất ngờ đánh bại thủ thành Daniel Bachmann để mở tỷ số cho Norwich City. 23 phút sau, vẫn là tiền vệ trẻ người Mỹ Sargent đánh đầu đưa bóng đập đất hiểm hóc trước khi bay vào lưới để hoàn tất cú đúp giúp "Chim hoàng yến" nhân đôi cách biệt tỷ số.

Watford nỗ lực vùng lên nhưng chẳng những không có bàn gỡ nào, các học trò của HLV Claudio Ranieri còn nhận thêm những "trái đắng". Phút 78, Emmanuel Dennis nhận thẻ vàng thứ 2 khiến "Ong bắp cày" chỉ còn chơi với 10 người. Cuối trận, Juraj Kucka đá phản lưới nhà khiến Norwich nhận bàn thua thứ 3.

Trong khi đó, đại thắng 3-0 rời sân Vicarage Road, Norwich City hiện có 16 điểm sau 22 trận và đã vươn lên chiếm vị trí thứ 17 tại giải Ngoại hạng Anh của chính Watford (14 điểm nhưng mới đá 20 trận) và đẩy đối thủ này tụt xuống nhóm 3 đội có nguy cơ xuống hạng mùa này cùng với Newcastle United và Burnley.

Rudiger gia nhập MU để nhận 'mức lương kỷ lục'?

Rudiger sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi mùa bóng năm nay khép lại, bởi hợp đồng giữa trung vệ người Đức mà Chelsea chỉ còn thời hạn chưa đầy 6 tháng nữa. Trong hoàn cảnh đó, Chelsea vẫn đang nỗ lực đàm phán gia hạn hợp đồng với Rudiger, bất chấp việc đôi bên gần như không thể tìm ra tiếng nói chung.

Ronaldo bị giảm lương nếu MU không vào Top 4 - Norwich thoát nhóm
MU muốn chiêu mộ Rudiger.

Mới nhất, các nguồn tin từ Anh khẳng định Man United đã sẵn sàng nhảy vào thương vụ chiêu mộ Rudiger. Đội bóng chủ sân Old Trafford muốn có hậu vệ 28 tuổi theo dạng chuyển nhượng tự do, đồng thời biến anh trở thành hậu vệ hưởng lương cao thứ hai tại đội bóng chỉ sau Varane, người đang nhận 240.000 bảng mỗi tuần.

Ngoài Man United, những đội bóng khác cũng đang quan tâm đến hậu vệ người Đức là Real Madrid, Paris Saint-Germain và Juventus. Tuy nhiên Real Madrid được cho là đã từ bỏ thương vụ này.

Tottenham giữ chân thành công thủ quân tài năng

Trang chủ CLB Tottenham đăng tải thông tin họ đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với thủ môn Hugo Lloris. Anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng phía Bắc London tới tháng 6/2024.

Lloris chấp nhận ở lại sau khi Tottenham thể hiện phong độ thuyết phục trong thời gian gần đây dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Antonio Conte. Bên cạnh đó, BLĐ Spurs cũng cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn về đội hình để chinh phục những danh hiệu trong tương lai.

Thủ môn người Pháp hiện tại đang là đội trưởng của Tottenham và là 1 trong những người nhận được sự tin tưởng từ các đồng đội. Anh gia nhập Tottenham từ Lyon vào hè 2012 và gắn bó với CLB từ đó đến nay.

MU có thể bán đứt Lingard cho Newcastle

Man United muốn chia tay với Lingard từ rất lâu nhưng chưa đạt được mong muốn. Hồi đầu tháng 1/2022, Newcastle đã đến đặt vấn đề với MU về Lingard nhưng lúc đó chỉ là lời hỏi mượn. "Quỷ đỏ" muốn bán đứt Lingard ngay trong tháng này.

Newcastle được cho là đang cân nhắc lại khả năng chấp nhận mua đứt Lingard với mức phí 12 triệu bảng. Con số MU mong muốn trước đó là 15-20 triệu bảng cho thương vụ này. Nếu MU không bán được Lingard trong tháng Một này, họ sẽ mất chắc Lingard vào mùa Hè.

Dean Henderson ở lại MU

Hồi tháng 12/2021, Dean Henderson đã nói chuyện trực tiếp với HLV Rangnick và yêu cầu được ra đi trong tháng 1/2022. Anh muốn thi đấu thường xuyên nhằm đảm bảo cơ hội tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển. Thời điểm đó, HLV Rangnick đã từ chối yêu cầu của Henderson và khẳng định sẽ giữ chân anh bằng mọi giá.

Đầu kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Southampton đã tiếp cận Henderson, cũng như gửi lời hỏi mượn tới MU. Tuy nhiên, MU đã nhanh chóng từ chối. Theo báo chí Anh cho biết, Henderson thời điểm này đã không còn muốn rời MU nữa. Anh xác định sẽ ở lại MU cho tới hết mùa giải. Dẫu vậy, anh vẫn muốn ra đi vào mùa Hè nếu MU không đảm bảo thời gian thi đấu cho anh.

Chelsea "phá giá" Hazard

Theo báo chí Tây Ban Nha, Chelsea có thể sẽ cân nhắc chiêu mộ lại Eden Hazard ở mùa Hè tới nếu Real Madrid đưa ra mức phí hợp lý. Được biết, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ không chi quá 21 triệu bảng cho thương vụ này.

Trên Transfer Market, Hazard thời điểm này chỉ được định giá khoảng 16 triệu bảng. Tuy nhiên, báo chí Anh cho biết, Newcastle từng gửi đề nghị 33 triệu bảng cho Real Madrid. Chưa rõ Los Blancos có đồng ý hay không nhưng Hazard đã từ chối gia nhập Newcastle ngay từ đầu.