Chờ...

Cựu số 1 Halep khả năng giải nghệ sớm nếu bị cấm vì doping

(VOH) - Mới đây, cựu số 1 WTA Simona Halep được xác nhận là vi phạm luật doping và nếu bị cấm 4 năm theo điều luật này thì khả năng tay vợt Romania sẽ phải sớm giải nghệ.

Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế xác nhận Simona Halep vi phạm luật doping hôm 21/10. Theo đó, mẫu thử của cựu số 1 thế giới sau trận đấu gặp Daria Snigur ở US Open 2022 có kết quả dương tính với Roxadustat.  Hiện tại, tay vợt đang xếp hạng 9 WTA tạm thời phải "treo vợt".

Nếu thất bại trong quá trình kháng cáo, một án phạt hà khắc là điều không thể tránh khỏi với Simona Halep. Hiện tay vợt này đã 31 tuổi. Nếu bị cấm thi đấu 2 năm như Sharapova hoặc thậm chí đến 4 năm như nhiều dự đoán, thì khi trở lại với Halep đã là quá muộn. Vốn dĩ trong những năm trở lại đây, Halep đã không có thành tích tốt. Tính từ Pháp mở rộng 2020 đến nay, 10 giải Grand Slam đã được tổ chức, nhưng thành tích tốt nhất của cô là đi đến bán kết Wimbledon 2022.

Cựu số 1 Halep khả năng giải nghệ sớm nếu bị cấm vì doping
Cựu số 1 Halep khả năng giải nghệ sớm nếu bị cấm thi đấu 4 năm vì doping.

Halep cho biết bản thân cảm thấy rất sốc khi nhận được thông tin này và sẽ làm tất cả để chứng minh mình vô tội: “Hôm nay, tôi sẽ bước vào cuộc chiến khó khăn nhất trong đời, đó là cuộc chiến vì sự thật. Tôi được thông báo rằng mình có kết quả xét nghiệm dương tính với chất Roxadustat. Đây là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời tôi”.

Cựu số 1 Halep khả năng giải nghệ sớm nếu bị cấm vì doping
Halep nhận được sự bảo vệ từ hiệp hội được sáng lập bởi Djokovic.

Khi Halep cảm thấy thất vọng, cô nhận được sự ủng hộ từ Hiệp hội người chơi quần vợt chuyên nghiệp (PTPA) bảo vệ. "PTPA cam kết đảm bảo rằng giống như tất cả tay vợt khác Simona Halep sẽ được xét xử công bằng trong toàn bộ quá trình điều tra. Chúng tôi sẽ đấu tranh cho quyền lợi của cô ấy và cố gắng để có sự minh bạch cho tất cả các tay vợt khác".

Động thái PTPA cũng là những gì mà Novak Djokovic muốn thổ lộ, tay vợt người Serbia chính là người sáng lập và là người đại diện cao nhất cho hiệp hội này.Cựu huấn luyện viên của Halep, ông Darren Cahill mới đây khẳng định: "Thứ nhất, và quan trọng nhất, không có chuyện Simona cố ý uống bất kỳ chất nào trong danh sách cấm. Không có, hoàn toàn không. Simona luôn cẩn trọng với những thứ được nạp vào cơ thể. Sự chính trực của Simona là không phải bàn cãi, cô ấy tôn trọng các đồng nghiệp của mình, cô ấy yêu tennis và cô ấy luôn vững vàng như một nhà vô địch khiêm tốn, thân thiện”.