Chờ...

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 25/10: Juve và Milan gặp khó

(VOH) - Lượt trận thứ 5 vòng bảng Cup C1 Champions League tiếp tục diễn ra vào đêm nay (25/10) và rạng sáng mai (26/10), đáng chú ý là trận đấu giữa Dinamo Zagreb vs AC Milan, Benfica vs Juventus.

LỊCH THI ĐẤU CUP C1

Ngày 25/10

23h45

FC Salzburg

-

Chelsea

FPT Play

Sevilla

-

FC Copenhagen

FPT Play

Ngày 26/10

02h00

Dinamo Zagreb

-

AC Milan

FPT Play

Celtic

-

Shakhtar Donetsk

FPT Play

RB Leipzig

-

Real Madrid

FPT Play

Benfica

-

Juventus

FPT Play

Paris Saint-Germain

-

Maccabi Haifa

FPT Play

Dortmund

-

Man City

FPT Play

 

Nhận định các trận đấu đáng chú ý Cup C1 tối 25/10 và rạng sáng 26/10

FC Salzburg vs Chelsea: Sau 4 lượt trận đầu tiên, Chelsea đang dẫn đầu bảng E với 7 điểm, bám sát phía sau là Salzburg với 6 điểm, 2 vị trí phia sau là AC Milan và Dinamo Zagreb với cùng 4 điểm. Ở lượt trận áp chót Cup C1 2022/23, trong khi Chelsea làm khách trên đất Áo thì AC Milan làm khách trên đất Croatia.  

Với cục diện tại của bảng E, Salzburg và Chelsea sẽ chạm một tay vào tấm vé đi tiếp nếu giành trọn 3 điểm trước đối phương ở trận đối đầu đêm nay. Dù được đánh giá cao hơn đội thủ, nhưng sẽ không dễ dàng để đội bóng thành London có được 3 điểm trên đất Áo. Nên nhớ, thầy trò HLV Potter là đội bóng bất lợi khi phải thi đấu xa nhà. Đáng chú ý, The Blues không có được thể lực tốt nhất khi vừa có trận đại chiến với MU tại Ngoại hạng Anh cách đây ít ngày.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 25/10: Juve và Milan gặp khó
 Chelsea đang dẫn đầu ở bảng E Champions League 2022/23.

Dinamo Zagreb vs AC Milan: Nhà ĐKVĐ Serie A và đại diện Croatia đang bằng điểm nhau tại bảng E nhưng Milan hiện đang xếp trên do hơn về thành tích đối đầu (thắng Dinamo Zagreb tại trận lượt đi trên sân nhà). Phong độ thời gian qua của AC Milan không hề tệ. Bỏ qua 2 trận thua Chelsea thì nhà vô địch Italia đang có mạch 4 thắng lợi liên tiếp ở Serie A mà ngay cả Verona hay Monza (đang nằm ở nhóm cuối BXH Serie A 2022/23) đều có phần trội hơn Dinamo Zagreb. Điểm đáng ngại là tính trên mọi đấu trường, AC Milan chỉ thắng 1/7 chuyến làm khách gần nhất.

Về phần chủ nhà, họ đã từng gây bất ngờ khi hạ gục ông lớn Chelsea ở vòng mở màn nhưng sau đó, họ đã hiện nguyên hình khi chỉ giành 1 điểm trong 3 trận tiếp theo gặp AC Milan, Salzburg (2 trận). Xét trên mọi đấu trường, đại diện của bóng đá Croatia chỉ thắng 1/4 trận gần đây. Tuy nhiên, Dinamo Zagreb khá mạnh trên sân nhà khi có được chiến thắng 15/20 trận vừa qua (thắng 3, hòa 2 ở cúp C1 châu Âu mùa này bao gồm cả vòng loại trước đó).

Ở cuộc chiến tại lượt trận thứ 5 này, Milan sẽ loại được Dinamo Zagreb khỏi cuộc đua tranh tấm vé đi tiếp nếu giành chiến thắng. Bên cạnh đó, nếu giành được chiến thắng ở trận đấu với Dinamo Zagreb mà Milan không thể giành vé đi tiếp tại Cup C1 thì đại diện Italia vẫn được an ủi bằng tấm vé xuống chơi Cup C2.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 25/10: Juve và Milan gặp khó
Milan cần phải giành chiến thắng trước Dinamo Zagreb nếu không muốn chia tai Cup châu Âu mùa này.

RB Leipzig vs Real Madrid: Giành 10 điểm sau 4 lượt trận vòng bảng, Real Madrid đã đặt chân vào vòng tiếp theo. Nhiệm vụ lúc này của Los Blancos là đảm bảo ngôi đầu F. Họ đang hơn đội nhì bảng Leipzig 4 điểm và nếu không có địa chấn xảy ra, vị trí nhất bảng vẫn sẽ thuộc về Kền kền trắng sau khi giai đoạn vòng bảng kết thúc.

Ở lượt trận gần nhất, Real Madrid hoà Shakhtar với bàn gỡ được ghi ở những phút cuối cùng. Vì vậy, có thể đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ muốn trở lại với mạch thắng tại đấu trường Champions League, bất kể họ đang có tâm trạng thoải mái và không chịu áp lực nào.

Ở trận đấu này, chủ nhà cũng sẽ quyết tâm giành điểm để có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng trong, Leipzig sẽ khiến Real Madrid có một trận đấu khó khăn. Nhận định Leipzig vs Real Madrid nghiêng về một tỷ số sát nút  với chiến thắng dành cho đội khách.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 25/10: Juve và Milan gặp khó
Real Madrid sẽ gặp khó trước RB Leipzig.

Benfica vs Juventus: Juve có chuyến làm khách đến sân Benfica với nhiệm vụ buộc phải thắng. Hai thắng lợi vừa qua và còn không thủng lưới lần nào đã giúp áp lực lên HLV Allegri giảm đi đôi chút nhưng có một chi tiết cần lưu ý là mùa này, Juventus chưa từng thắng 3 trận liên tiếp. Tại bảng H UEFA Champions League, trận thua tai hại trên sân của đối thủ dưới cơ Maccabi Haifa ở lượt gần nhất đã đẩy "Lão bà" vào thế bất lợi nhất trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Cụ thể với 5 điểm ít hơn chính đối thủ trận này Benfica (nhì bảng bảng H), Juventus buộc phải toàn thắng 2 trận còn lại thì may ra mới còn hy vọng lọt vào vòng 1/8 nhưng quyền định đoạt không nằm trong tay chủ nhà. Lý do là ở lượt cuối Benfica chỉ phải gặp Maccabi Haifa và nếu thắng trận đó thì đội bóng Bồ Đào Nha vẫn sẽ vượt qua vòng bảng kể cả thua đậm Juventus vào đêm nay.

Với lợi thế sân nhà, Benfica sẽ không nghỉ đến việc tìm tấm vé đi tiếp ở lượt trận cuối mà sẽ muốn giành vé sớm đi tiếp sau lượt trận này và một tỷ số hòa là quá đủ giúp thầy trò HLV Roger Schmidt hoàn thành mục tiêu. Hai lượt vừa qua, Benfica đã xuất sắc cầm nhân PSG hùng mạnh, đều tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 25/10: Juve và Milan gặp khó
Juve gần như hết đường dự vòng knock-out Cup C1.

PSG vs Maccabi Haifa: Dù đang đứng đầu bảng H nhưng PSG vẫn chưa thật sự giành vé vào vòng 1/8 Cup C1. Hiện tại, đội bóng số 1 nước Pháp đang dẫn đầu bảng H với 8 điểm/4 trận, bằng điểm với đội nhì bảng Benfica và hơn đội thứ 3 Juventus khoảng cách 5 điểm. Như vậy, một chiến thắng trước Maccabi Haifa vào đêm nay sẽ đưa PSG vào vòng 1/8 sớm 1 lượt trận.

Từ đầu mùa 2022/23 cho tới nay, PSG vẫn đang bất bại trên mọi đấu trường. Với lực lượng hùng hậu gồm hàng loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới mà thừa khả năng tự mình giải quyết trận đấu thì việc đánh bại những đối thủ yếu cỡ Maccabi Haifa hoàn toàn trong lòng bàn tay. Đêm nay, kể cả HLV Galtier có cất trên băng ghế dự bị vài "ngôi sao" nào đó thì đội bóng Israel cũng khó tránh khỏi thất bại tại sào huyệt Parc des Princes của PSG.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 25/10: Juve và Milan gặp khó
Maccabi Haifa khó có thể tạo nên bất ngờ trước PSG.

Dortmund vs Man City: Man City đã sớm giành vé vào vòng 1/8 từ lượt trận trước, hành quân đến sân Dortmund ở vòng đấu này mục tiêu của nhà ĐKVĐ Premier League đó là giành điểm để củng cố ngôi đầu G. Một trận hòa là đủ để Man City chính thức có ngôi đầu bảng, chính vì lẽ đó mà HLV Pep Guardiola có thể sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận này.

Về phần đội chủ nhà, Dortmund cần một kết quả có điểm để củng cố vị trí thứ 2 và nếu may mắn, một kết quả hòa trước Man City cũng đủ để giúp họ sớm giành vé. Ở bảng G hiện tại, Dortmund đang có 7 điểm, trong khi đó Sevilla và Copenhagen đều chỉ có 2 điểm.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 25/10: Juve và Milan gặp khó
Dortmund vs Man City chỉ cần hòa là đạt được mục tiêu của riêng mình.