Chờ...

Diễn biến vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ: Brazil nhọc nhằn vượt Chile - Argentina thắng dễ

(VOH) - Brazil đá bại Chile 1-0; Argentina thắng dễ Venezuela 3-1; Peru hòa Uruguay 1-1 tại lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Chile 0-1 Brazil

Brazil đang thể hiện ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ khi giành thẳng lợi ở 6 lượt trận vừa qua. Đội bóng Vàng Xanh đang chễm chệ ngôi đầu trên bảng xếp hạng tại  vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 18 điểm có được. Tuy vậy, Brazil sẽ gặp rào cản lớn trong việc tìm kiếm chiến thắng thứ 7 liên tiếp khi phải hành quân tới sân của Chile.

Dù phải làm khách nhưng Brazil nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 1, Neymar có tình huống thoát xuống xâm nhập vòng cấm nhưng đường chuyền cuối cùng đã không tới được vị trí của Vinicius. Những phút tiếp theo, thế trạn diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội đều thi đấu "ăn miếng trả miếng".

Diễn biến vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ: Brazil nhọc nhằn vượt Chile - Argentina thắng dễ
Thắng tối thiểu Chile, Brazil xây chắc ngôi đầu.

Phút 33, trọng tài từ chối bàn thắng của Chile khi Mena có pha nhả bóng tinh tế để Morales thoát xuống đánh bại thủ thành Weverton. Xem lại pha quay chậm. Mena đã rơi vào tư thế việt vị trước lúc chuyền bóng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận đôi công vẫn được 2 bên tạo ra nhưng chỉ có 1 đội tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 64, Neymar xâm nhập vòng cấm dứt điểm nhưng không thể đánh bại được Bravo. Tuy nhiên, đồng đội của anh là Ribeiro đã có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới Chile.

Bị dẫn bàn, Chile đẩy cao đội hình lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 87, Vidal bị ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Casemiro. Ngay lập tức, các cầu thủ của Chile đòi 1 quả phạt đền nhưng trọng tài quyết định nói không.

Chung cuộc, Brazil đánh bại Chile với cách biệt tối thiểu 1-0. Với kết quả này, Brazil có được 21 điểm sau 7 vòng đấu và tiếp tục giữ vứng vị trí số 1. Trong khi đó, Chile xếp thứ 7 khi mới có 6 điểm.

Venezuela 1-3 Argentina

Argentina có chuyến làm khách đến sân Venezuela. Đội chủ nhà đang có phong độ không tốt nên nhà đương kim vô địch Copa America được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ dàng. Sau vài phút đầu tiên vùng lên, Venezuela nhanh chóng co cụm về phòng thủ.

Những đợt tấn công của Argentina khá chất lượng dưới sự dẫn dắt của "nhạc trưởng" Messi. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của các chân sút tới từ "xứ sở Tango" khá tệ. Tiêu biểu nhất là Di Maria khi cầu thủ này liên tục được trao cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Diễn biến vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ: Brazil nhọc nhằn vượt Chile - Argentina thắng dễ
Nhà vô địch Nam Mỹ Argentina có chiến thăng dễ trước Venezuela.

Phút 13, cầu thủ này sút bóng trúng xà ngang và chỉ 1 phút sau đó, Di Maria đỡ bước 1 lỗi để vụt mất cơ hội dứt điểm cận thành. Trong khi đó, Messi bị chăm sóc khá kỹ. Siêu sao người Argentina liên tục bị đối phương phạm lỗi và tới phút 31, đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người sau khi A. Martinez nhận thẻ đỏ trực tiếp vì cố triệt hạ Messi.

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc mà không có bàn thắng, bất ngờ lại tới. Phút 45+2, Lautaro phá bẫy việt vị thông minh và dứt điểm tung lưới đối thủ để mở tỉ số trận đấu. Sang đến hiệp hai, Argentina không vội vã tấn công mà chậm rãi cầm bóng.

Phải tới khi HLV Scaloni thay người, trận đấu mới tưng bừng trở lại. Phút 71, cầu thủ vào sân thay người Joaquin Correa dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên thành 2-0 và chỉ 3 phút sau, Angel Correa đá bồi chính xác giúp Argentina gia tăng cách biệt.

Phút 88, Soteldo ngã trong vòng cấm và trọng tài cần kiểm tra lại khá lâu mới cho Venezuela hưởng phạt đền. Chính Soteldo là người thực hiện và cầu thủ này có pha đá 11m kiểu Panenka để đem về bàn danh dự cho Venezuela. Chung cuộc, Argentina có thêm 3 điểm để giành 15 điểm sau 7 trận, đứng thứ 2 khu vực Nam Mỹ sau Brazil.

Peru 1-1 Uruguay

Uruguay không có cả Suarez và Cavani trong đợt tập trung này nên họ ra sân trước Peru với bộ đôi tấn công Brian Rodriguez - Maxi Gomez trong khi Federico Valverde được đẩy lên đá hộ công. Peru dù được đánh giá thấp hơn nhưng chơi pressing rất quyết liệt và hai đội ăn miếng trả miếng liên tục, có tới 4 quả phạt góc chỉ trong 10 phút đầu.

Peru đã tận dụng được một trong những quả phạt góc trong hiệp 1 để vượt lên dẫn trước, phút 25 bóng đã bật ra đúng vị trí của Tapia và tiền vệ này tung ra một cú ngả bàn đèn đẹp mắt, bóng đi không khó nhưng lại đập đất khiến thủ môn Muslera bị bất ngờ. Nhưng chỉ 4 phút sau Uruguay đã gỡ hòa, Giorgian De Arrascaeta nhanh chân sút bóng hạ thủ môn Galles sau khi bóng vô tình bật vào chân anh trong vòng cấm từ một cú chạm của đồng đội.

Diễn biến vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ: Brazil nhọc nhằn vượt Chile - Argentina thắng dễ
Peru và Uruguay có một trận đấu giằng co hấp dẫn.

Uruguay trong những phút tiếp theo chiếm thế ép sân nhưng không tạo được cơ hội đáng kể nào, dù thế ép sân đó kéo dài sang hiệp 2. Phút 64 Peru suýt nữa có bàn thứ 2, lần này Tapia vẫn là người dứt điểm rất căng sau một pha bật tường nhưng Muslera đã đổ người hết cỡ cản phá.

HLV Oscar Tabarez không lâu sau đó tung cả Jonathan Rodriguez và David Terans vào sân để Uruguay gia tăng sức ép. Và suýt nữa họ đã tìm được bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 90+6, đúng cú đá cuối cùng của trận đấu, nhưng Mauro Arambarri sau khi đón bóng bật ra từ quả phạt góc lại sút bồi từ xa đập trúng cột dọc.

Hòa 1-1, Uruguay vẫn chỉ bằng điểm Colombia ở vị trí thứ 5 dù Uruguay đang tạm đứng trên 1 bậc do hơn hiệu số, và cả 2 đội này đều kém Ecuador 3 điểm ở vị trí thứ 3 sau khi Ecuador hạ Paraguay 2-0.

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022
KHU VỰC NAM MỸ

Bolivia

1-1

Colombia

Ecuador

2-0

Paraguay

Venezuela

1-3

Argentina

Chile

0-1

Brazil

Peru

1-1

Uruguay

 

BXH VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022
KHU VỰC NAM MỸ

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Brazil

7

7

0

0

17

2

15

21

2

Argentina

7

4

3

0

12

6

6

15

3

Ecuador

7

4

0

3

16

10

6

12

4

Uruguay

7

2

3

2

8

8

0

9

5

Colombia

7

2

3

2

12

14

-2

9

6

Paraguay

7

1

4

2

6

9

-3

7

7

Chile

7

1

3

3

8

9

-1

6

8

Bolivia

7

1

3

3

10

15

-5

6

9

Peru

7

1

2

4

7

15

-8

5

10

Venezuela

7

1

1

5

4

12

-8

4