Chờ...

Doha Cup: U23 Việt Nam thua Iraq trong thế thiếu người

(VOH) - U23 Việt Nam đã có trận ra quân Doha Cup 2023 không như ý khi nhận thất bại U23 Iraq trong thế thiếu người.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier sớm nhận bất lợi khi chơi thiếu người ở phút 23. Đội trưởng Phan Tuấn Tài có đường chuyền ngang bất cẩn tạo điều kiện cho Nihad Mohammed Owaid băng xuống lấy được bóng.

Để tránh cho U23 Việt Nam phải đối mặt với một tình huống tấn công nguy hiểm, Vũ Tiến Long buộc phải phạm lỗi với cầu thủ mang áo số 10 ngay trước vòng cấm địa và anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay sau đó.

Doha Cup: U23 Việt Nam thua Iraq trong thế thiếu người
Tiến Long sớm nhận thẻ đỏ rời sân - Ảnh: internet

Chơi thiếu người trước đối thủ mạnh, các học trò của chiến lược gia người Pháp đã không thể đứng vững và nhận thất bại 0-3 ngày ra quân. Không chỉ thua trận, U23 Việt Nam còn nhận thêm tổn thất về tấm thẻ đỏ của Minh Khoa ở cuối trận.

U23 Việt Nam thua ở trận đầu của HLV Troussier. Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam sẽ là U23 UAE, đội đã có được thắng lợi 1-0 trước chủ nhà U23 Qatar. Đây được đánh giá là đối thủ còn mạnh hơn U23 Iraq.

Xem thêm: Viettel đè bẹp Hà Tĩnh để lên ngôi vô địch U17 Quốc gia 2023

Ở trận đấu với U23 Iraq, HLV Troussier tung ra đội hình gần như mạnh nhất và sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Trong khung gỗ, Quan Văn Chuẩn bắt chính.

Bộ ba trung vệ là Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long và Phan Tuấn Tài còn Lê Văn Đô, Võ Minh Trọng được giao hai vị trí hậu vệ cánh. Hai tiền vệ trung tâm là Nguyễn Đức Việt, Huỳnh Công Đến. Tiền đạo là Nguyễn Văn Trường (đá cắm), Nguyễn Thanh Nhàn và Khuất Văn Khang.

Doha Cup: U23 Việt Nam thua Iraq trong thế thiếu người
U23 Việt Nam không thể đứng vững với 10 người - Ảnh: VFF

Trong nửa đầu hiệp một, U23 Việt Nam chơi chủ động, sẵn sàng kiểm soát bóng và pressing. Thế trận biến đổi hoàn toàn sau khi đoàn quân HLV Troussier chơi thiếu người ở phút 23. Việt Nam không thể tiếp tục chơi đôi công mà phải chuyển sang chơi đội hình thủ với 5 hậu vệ.

Dù rất nỗ lực phòng ngự nhưng trước sức tấn công mạnh mẽ của Iraq, U23 Việt Nam đã vào lưới nhặt bóng 3 lần. Almosawe (Pen 44’), Hassan (60’) và Al Imari (85’) là các cầu thủ đã tỏa sáng mang về chiến thắng 3-0 cho Iraq.