Chờ...

Du đấu Hè 2022: Tottenham đại thắng Ngôi sao K-League

(VOH) - Trận giao hữu giữa Ngôi sao K-League vs Tottenham đã có đến 9 bàn thắng được ghi; Roma đã giành chiến thắng 2-0 trước Sunderland trong trận giao hữu diễn ra tại Bồ Đào Nha.

Tottenham đại thắng Ngôi sao K-League

Đúng với tính chất giải trí, Tottenham và đội chủ nhà Ngôi sao K.League thực sự rất biết chiều lòng khán giả. Sau hiệp 1 khá buồn chán với mỗi bên chỉ có 1 bàn thắng, đặc biệt là Tottenham cất cả Kane và Son Heung-min trên ghế dự bị, hiệp 2 là một bữa tiệc chiêu đãi thực sự.

Kane vào sân và lập tức ghi dấu ấn mạnh mẽ với đường căng ngang khiến hậu vệ Jin-Hyeok lúng túng phản lưới nhà. Chỉ sau đó vài phút, lại là trung phong người Anh khiến cả SVĐ phải hô vang tên mình khi tung ra cú sút bằng chân trái cực kỳ đẳng cấp. Phút 75, Kane hoàn tất cú đúp của mình sau pha đá phạt đẳng cấp.

Tottenham đại thắng Ngôi sao K-League -  Roma giao hữu thắng Sunderland
Tottenham đại thắng Ngôi sao K-League.

Tuy nhiên, điều mà khán giả Hàn Quốc chờ đợi nhất là màn thể hiện của Son. Không phụ lòng người hâm mộ nhà, siêu sao số 1 châu Á cũng cho thấy phong độ cao không kém gì Kane khi có những pha xử lý vô cùng chất lượng.

Phút 68, Son thực hiện thành công quả penalty sau tình huống cầu thủ người Nhật Bản để bóng chạm tay trong vòng cấm cực kỳ vô duyên.

Sau đó, chính Son buộc Young-Kwang phải phạm lỗi dẫn tới chiếc thẻ đỏ và quả đá phạt thành bàn của Kane. Phút 86, Son ấn định chiến thắng hoành tráng 6-3 của đội khách sau pha bóng tận dụng sai lầm chuyền ngang bất cẩn của hậu vệ đối phương.

Matic có chiến thắng ngay khi vừa tái hợp HLV Mourinho

Trước khi gia nhập Roma theo dạng chuyển nhượng tự do, Matic từng là học trò của HLV Mourinho ở cả Chelsea lẫn Man United. Ở trận đấu vừa rồi, Matic được vào sân ngay từ đầu nhưng anh chỉ chơi 1 hiệp.

Trong quãng thời gian cầu thủ cao lớn người Serbia có mặt trên sân, Roma và Sunderland đều không tìm được đường vào khung thành của nhau. Đây cũng là chuyện dễ hiểu trong bối cảnh cầu thủ 2 đội đều không bung hết sức khiến trận đấu diễn ra với tốc độ chậm và khá tẻ nhạt.

Tottenham đại thắng Ngôi sao K-League -  Roma giao hữu thắng Sunderland
Matic có chiến thắng ngay khi vừa tái hợp HLV Mourinho.

Mãi đến phút 75, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Afena-Gyan mới đưa đại diện thủ đô Italia vượt lên dẫn trước sau đường chuyền của Darboe. Chỉ 5 phút sau, lại là Afena-Gyan tạo ra sự khác biệt khi thoát xuống sát đường biên ngang và căng ngang từ cánh trái vào trung lộ cho Zaniolo nhân đôi cách biệt cho Roma.

Pha quay chậm cho thấy, cú đá bằng chân trái của Zaniolo đã đưa bóng khẽ chạm vào một hậu vệ Sunderland khiến thủ môn Patterson không kịp phản ứng. Giống như Afena-Gyan, Zaniolo cũng vào sân từ băng ghế dự bị, anh không tập luyện cùng cả đội trong 2 ngày qua do gặp vấn đề về sức khỏe.

Theo Football Italia, Zaniolo đang nằm trong "tầm ngắm" của Juventus. Tuy nhiên, bà đầm già thành Turin không sẵn sàng mua Zaniolo với giá 50 triệu euro là con số mà Roma mong muốn.

Sau trận đấu với Sunderland, Roma còn chơi 4 trận giao hữu trong tháng này để khởi động cho mùa giải mới. Đó là các trận Roma lần lượt gặp Portimonense (17/7), Sporting Lisbon (20/7), Nice (24/7) và Tottenham (31/7).

Mane gây bất ngờ trong buổi tập đầu tiên cùng Bayern

Sau khi được mua về từ Liverpool với giá 27,4 triệu bảng, tiền đạo Sadio Mane đã có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới. Anh nhanh chóng gây được ấn tượng cực mạnh khi dành rất nhiều thời gian cho việc nâng cấp bản thân.

Tottenham đại thắng Ngôi sao K-League -  Roma giao hữu thắng Sunderland
Mane gây bất ngờ trong buổi tập đầu tiên cùng Bayern.

Theo tờ BILD, dù là người mới song Mane lại là người tới sân tập sớm nhất đội. Khi cầu thủ người Senegal này có mặt ở Sabener Strasse thì anh phải chờ tới 109 phút mới đến thời điểm buổi tập bắt đầu. Đáng chú ý, Mane đã có mặt trên sân trong suốt hơn 6 giờ rồi mới chịu ra về.

Qua những gì Mane đã thể hiện trong ngày làm việc đầu tiên cùng Bayern, có thể thấy cựu tiền đạo CLB Liverpool là người vô cùng chăm chỉ và chuyên nghiệp. Trước khi gia nhập Bayern, Mane đã có 6 năm cống hiến cho Liverpool. Trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến 2022, anh chơi 269 trận cho Liverpool và ghi được 120 bàn thắng. Riêng mùa giải vừa rồi, Mane "nổ súng" 23 lần trong 51 trận chơi cho The Kop ở mọi đấu trường.