Chờ...

Gần 20.000 bài đăng lăng mạ cầu thủ trên mạng xã hội trong thời gian diễn ra World Cup 2022

VOH - Phần mềm giám sát sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phát hiện gần 20.000 bài đăng trên mạng xã hội lăng mạ các cầu thủ, quan chức và huấn luyện viên trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Theo một báo cáo mới được FIFA công bố, có tổng cộng 20 triệu bài đăng và bình luận trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn đã được phân tích, trong đó, đã xác minh thành công danh tính của 306 chủ sở hữu tài khoản gửi tin nhắn lăng mạ.

Báo cáo được thực hiện cùng với liên đoàn cầu thủ toàn cầu FIFPro cho biết, FIFA sẽ làm việc với cơ quan thực thi pháp luật “để gửi bằng chứng nhằm xác định các trường hợp tin nhắn lạm dụng vượt qua ngưỡng hình sự”.

World Cup 2022
Trận đấu giữa Anh và Pháp ở tứ kết chứng kiến ​​​​sự lăng mạ tăng đột biến nhất tại World Cup 2022 - Ảnh: Reuters

Trong số các tin nhắn lăng mạ, 38% đến từ Châu Âu, 36% từ Nam Mỹ, 10% từ Châu Á, 8% từ Châu Phi và 8% từ Bắc và Trung Mỹ. Phân biệt giới tính chiếm 13,7% nội dung lăng mạ, kỳ thị đồng tính 12,16% và phân biệt chủng tộc 10,7%.

Khi được nhóm lại theo quốc gia – tất cả các cầu thủ, đội và hiệp hội thành viên chính thức xử lý phương tiện truyền thông xã hội – Pháp bị lạm dụng nhiều nhất, với Anh ở vị trí thứ hai và Brazil ở vị trí thứ ba.

Trận tứ kết của đội tuyển Anh với Pháp, trong đó tiền đạo đội tuyển Anh Harry Kane đã bỏ lỡ một quả phạt đền quan trọng, có số lượng nội dung lăng mạ tăng đột biến nhất trong bất kỳ trận đấu nào tại World Cup, với tổng cộng 13.000 bài đăng và bình luận được báo cáo và kiểm duyệt trên tất cả các nền tảng xã hội.

Phần mềm trên cũng phân tích tài khoản của các đội tuyển quốc gia, cựu cầu thủ và các thành viên truyền thông. Tổng cộng, 434.000 bài đăng đã bị AI gắn cờ và được con người xem xét, báo cáo cho biết, với các tin nhắn lạm dụng đến từ 12.600 tài khoản khác nhau.

Ngoài ra, phần mềm này cũng đã ẩn 287.000 bình luận lăng mạ trước khi người nhận nhìn thấy chúng.

Phần mềm giám sát sử dụng trí tuệ nhân tạo trên cũng sẽ được sử dụng để phục vụ cho các đội, cầu thủ và huấn luyện viên tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, bắt đầu vào ngày 20/7 tới.