Chờ...

Giải U23 Đông Nam Á 2022: U23 Việt Nam thắng tối thiểu U23 Thái Lan

(VOH) - Thiệt quân nặng do Covid-19, U23 Việt Nam đã có trận đấu đầy nỗ lực và giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Thái Lan. Với kết quả này, U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng C.

U23 Việt Nam có chiến thắng xứng đáng trước U23 Thái Lan

U23 Việt Nam bước vào lượt trận cuối bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022 gặp đại kình địch U23 Thái Lan với vô vàn khó khăn về lực lượng. Chỉ có sự xuất hiện kịp thời của 6 “viện binh” từ trong nước mà đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam mới có thể ra sân thi đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, U23 Thái Lan với nền tảng thể lực tốt hơn là đội chơi lấn lướt và tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành. Dẫu vậy, sau những phút đầu lép vé, U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận và có cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Đá bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam hiên ngang vào bán kết với ngôi đầu bảng C
U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan nhờ siêu phẩm sút phạt của Trung Thành.

Tân binh Trần Bảo Toàn chơi xông xáo bên cánh trái và chút nữa mở tỉ số với cú sút xa uy lực ngoài vòng cấm. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, U23 Việt Nam đã bất ngờ vươn lên dẫn trước. Phút 28, Trung Thành lập một siêu phẩm sút phạt tung lưới U23 Thái Lan.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U23 Thái Lan suýt chút nữa có thể gỡ hòa nếu Thanawat đệm bóng chính xác sau đường căng ngang cánh phải. Tỉ số tạm thời là 1-0 cho U23 Việt Nam sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu chậm hơn với thế trận giằng co. U23 Thái Lan đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, trong khi U23 Việt Nam chủ động phòng ngự và rình rập phản công. Trận đấu trôi dần về phút cuối với sự nôn nóng của đội bóng xứ chùa Vàng.

Thủ môn Xuân Hoàng là người chơi nổi bật nhất trong hiệp 2 của U23 Việt Nam với những pha cứu thua xuất sắc cuối trận. Tỉ số 1-0 được giữ đến khi hết trận, U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan và tiến vào Bán kết với ngôi nhất bảng C.

U23 Việt Nam nối dài thành tích 'vẻ vang' trước người Thái

Chiến thắng này không chỉ đưa U23 Việt Nam đi tiếp với tư cách nhất bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022, mà chúng ta còn nối dài được thành tích bất bại trước đối thủ trong những năm gần đây.

Cụ thể, trong 3 cuộc đối đầu gần nhất kể từ năm 2019, U23 Việt Nam đã 2 lần giành chiến thắng trước U23 Thái Lan và 1 lần nhận về kết quả hòa. Tính rộng về năm 2015, sau chiến thắng này chúng ta đã cân bằng thành tích đối đầu 2 thắng, 2 thua, 1 hòa với U23 Thái Lan. Đây chính là thành tích đối đầu tốt nhất của các chiến binh Sao vàng trước Voi chiến ở lứa tuổi U23.

Sau trận đấu này, đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng bán kết cũng đã được xác định đó chính là đội nhất bảng A U23 Đông Timor. Với U23 Thái Lan họ sẽ phải chạm trán với U23 Lào tại vòng knock-out. Hiện tại, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đang phải chịu nhiều sự thiếu vắng do các cầu thủ bị nhiễm Covid-19. 

Lần gần nhất tham dự giải đấu là vào năm 2019, khi đó U23 Việt Nam chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Dẫu vậy, giới mộ điệu đang đánh giá rất cao khả năng các cầu thủ của chúng ta có thể đổi màu huy chương tại giải đấu lần này.

Xác định đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết giải AFF

Việc đứng đầu tại bảng C đã đưa U23 Việt Nam gặp đội nhất bảng A là U23 Đông Timor, trong khi đó với việc xếp sau chúng ta, U23 Thái Lan sẽ gặp đội nhất bảng B là U23 Lào.

Từ vòng bán kết, tất cả các trận đấu sẽ được tổ chức trên SVĐ Morodok Techo - SVĐ hiện đại nhất của Campuchia và cũng là sân nhà của đội bóng này trong giai đoạn vòng bảng vừa qua. Tuy nhiên thật đáng tiếc cho nước chủ nhà, dù thắng 2/3 trận nhưng U23 Campuchia vẫn bị loại đầy cay đắng.

Đá bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam hiên ngang vào bán kết với ngôi đầu bảng C
U23 Việt Nam hiện đang là ứng cử viên số 1 của giải đấu.

Với việc vượt qua được Thái Lan và các đối thủ mạnh khác như U23 Singapore, U23 Malaysia hay U23 Indoneisa vì nhiều lí do mà không thể góp mặt tại vòng knock-out, có thể nói đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch của giải đấu.

Năm 2019, U23 Việt Nam cán đích ở vị trí hạng 3 tại giải U23 Đông Nam Á, nếu như có thể đổi được màu huy chương vào năm nay, đây sẽ là những nguồn động lực vô cùng to lớn để các cầu thủ có thể tự tin bước vào SEA Games 31.

Kỳ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 5 ngay trên chính Việt Nam, nếu không có nhiều sự thay đổi, U23 Việt Nam sẽ đóng quân tại Phú Thọ trong giai đoạn vòng bảng. Tới giải đấu này, vai trò HLV trưởng cũng được trao trả lại cho HLV Park Hang Seo. Không gì khác mục tiêu của ông thầy người Hàn Quốc được đặt ra đó chính là cùng toàn đội bảo vệ tấm HCV danh giá.

Thua U23 Việt Nam, CĐV Thái Lan vẫn tuyên bố điều bất ngờ

Trước khi trận đấu quyết định ngôi đầu bảng C diễn ra, U23 Thái Lan là đội có lợi thế hơn so với thầy trò Đinh Thế Nam về mặt lực lượng. Những chú Voi chiến không bị sứt mẻ về mặt lực lượng trong khi đó U23 Việt Nam liên tục đau đầu về những ca dương tính với Covid-19.

Dù vậy, sau 90 phút bóng lăn, U23 Thái Lan lại phải nhận thất bại với tỉ số tối thiểu trước U23 Việt Nam sau siêu phẩm của Trung Thành. Mặc dù phải nhận thất bại, tuy nhiên CĐV Thái Lan lại dành nhiều lời khen cho các cầu thủ trẻ.

Đá bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam hiên ngang vào bán kết với ngôi đầu bảng C
Thua U23 Việt Nam, CĐV Thái Lan vẫn tuyên bố điều bất ngờ.

Một facebook có tên Surasee Suraseehanat bình luận trên trang Liên đoàn bóng đá Thái Lan: "Để thua Việt Nam cũng chẳng sao. Họ có một tuổi tương đối già. Nhưng nhìn chung, các cầu thủ của chúng ta chơi hay hơn Việt Nam".

Một CĐV có tài khoản là Sky Someyot dành lời khen cho các cầu thủ Thái Lan: "Phong cách đá banh trông rất hay và hứa hẹn. Nếu không nói thì tôi đã không biết họ mang U19 ra chơi. Vâng, họ 17-19 tuổi ở trường đại học. Tôi cứ ngỡ họ là u23, tương lai của đội tuyển quốc gia. Nhưng họ thiếu khuôn mặt sắc sảo trong từng đường bóng".

Mặc dù để thua 0-1 trước Việt Nam tuy nhiên U23 Thái Lan vẫn sẽ góp mặt tại bán kết gặp U23 Lào. Những chú Voi chiến có hiệu số tốt hơn so với đội bóng nhì bảng A - U23 Campuchia.

Một số bình luận khác của CĐV Thái Lan: "Chơi hay hơn Việt Nam rất nhiều"; "Tuy thua nhưng hình ảnh trận đấu thái độ và kiểm soát cảm xúc của bọn trẻ rất tốt."

Màn trình diễn của U23 Việt Nam khiến truyền thông Trung Quốc lo ngại

Giành thắng lợi 7-0 trước U23 Singapore ở ngày ra quân, U23 Việt Nam coi như đã đặt một chân vào bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Đinh Thế Nam, tờ Sohu ngay lập tức có những so sánh với tình cảnh U23 Trung Quốc hiện tại.

Việc các đội trẻ không được đầu tư đúng mức cũng đang là vấn đề đáng quan tâm của bóng đá Trung Quốc. Cách đây không lâu U23 Trung Quốc đã xin rút lui khỏi VCK U23 châu Á 2022 vì lý do dịch bệnh. Đội U21, U23 Trung Quốc cũng rất thua thiệt với các đối thủ khác khi gần như không có những trận đấu giao hữu quốc tế trong gần 2 năm trở lại đây.