Chờ...

Hà Nội chiếm đỉnh bảng sau trận thắng đậm TPHCM

(VOH) - Hà Nội đã có chiến thắng dễ ngay trên sân TPHCM tại vòng 5 V-League 2022/23.

TPHCM ở mùa giải này không còn là đối trọng ngang với nhà ĐKVĐ Hà Nội. Với sức mạnh của mình, đội bóng thủ đô đã có được thắng lợi 3-1 ngay trên sân Thống Nhất.

Chiến thắng này đã giúp Hà Nội vươn lên đứng đầu BXH V-League 2023 với 11 điểm sau 5 vòng đấu, bằng Thanh Hóa nhưng hơn về hiệu số. Còn TPHCM vẫn đứng thứ 12 với 1 điểm nhiều hơn đội chót bảng Đà Nẵng.

Hà Nội chiếm đỉnh bảng sau trận thắng đậm TPHCM
Hà Nội chiếm đỉnh bảng sau trận thắng đậm TPHCM - Ảnh: internet

Hà Nội áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, họ được hưởng một quả đá phạt nhưng Văn Quyết lại đưa bóng đúng vị trí của thủ môn TPHCM. Cơ hội tiếp tục đến với nhà ĐKVĐ nhưng các pha dứt điểm cuối lại thiếu chính xác.

Phải đến phút 38, Hà Nội mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Sau pha phối hợp nhuần nhuyễn với Văn Quyết, Lucao có pha cài đè thông minh rồi tung ra cú dứt điểm chuẩn xác, khai thông bế tắc cho đội khách.

Đọc thêm: Chia điểm với Hải Phòng, CAHN không thắng trận thứ tư

Thi đấu lếp vế trong hiệp 1 nhưng TPHCM lại bất ngờ có được bàn gỡ khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 2 phút. Một pha cắt bóng của Duy Mạnh lại vô tình biến thành cơ hội đối mặt cho Mansaray và anh chiến thắng Tấn Trường.

Nhưng niềm vui này kéo dài chưa đầy 5 phút với đội chủ nhà. Phút 50, từ đường chuyền của Đậu Văn Toàn, Tuấn Hải có pha hãm ngực cực kỳ gọn gàng trước khi tung cú vô lê đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội.

TPHCM cố gắng tấn công nhưng tạo ra gần như không cơ hội rõ ràng nào. Phút 90+3 Hà Nội chốt hạ trận đấu trong một pha phản công, Tuấn Hải căng ngang cho đồng đội và nỗ lực chặn bóng của Campbell lại chuyển thành bàn đá phản lưới nhà.

Chung cuộc Hà Nội vượt qua chủ nhà TPHCM với tỷ số 3-1.