Chờ...

Ngược dòng hạ Brentford, Newcastle đòi lại vị trí thứ 3 từ MU

(VOH) - Newcastle đã có chiến thắng ngược đầy cảm xúc trên sân Brentford tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23, MU đã có chiến thắng dễ 2-0 trước Everton để vươn lên tạm chiếm vị trí thứ 3 của Newcastle. Phải thi đấu sau trên sân đối thủ khó chịu Brentford, “Chích chòe” chịu áp lực buộc phải thắng.

Dù bị dẫn trước nhưng Newcastle đã thi đấu đầy bản lĩnh để có được chiến thắng ngược 2-1. Chiến thắng giúp “Chích chòe” trở lại vị trí thứ 3 trên BXH. Còn Brentford vẫn đứng thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh.

Ngược dòng hạ Brentford, Newcastle đòi lại vị trí thứ 3 từ MU
Ngược dòng hạ Brentford, Newcastle đòi lại vị trí thứ 3 từ MU - Ảnh: internet

Chủ nhà là những người nhập cuộc tốt hơn và khiến Newcastle phải co cụm phòng thủ. Phút 27, nỗ lực của Schade giúp Brentford được hưởng phạt đền. Nhưng Ivan Toney lại dứt điểm quá hiền trên chấm 11m và Nick Pope bắt gọn.

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc mà không có bàn thắng, bất ngờ lại tới. Phút 41, một cầu thủ Brentford ngã trong vòng cấm và sau khi trọng tài tham khảo VAR, chủ nhà lần thứ hai được hưởng phạt đền. Lần này Ivan Toney đã thực hiện thành công.

Đọc thêm: Thắng Everton trong thế áp đảo, MU tạm vươn lên thứ 3

Sang đến hiệp hai, Newcastle có hai sự điều chỉnh và đã chiếm thế trận để chơi tấn công. Kết quả sớm tới khi Joelinton có pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm rồi tung cú sút. Thủ thành Raya vô tình trở thành người ghi bàn cho đội khách.

Bàn thắng này giúp các cầu thủ Newcastle chơi thăng hoa và bàn thắng tiếp theo tới như hệ quả tất yếu. Phút 61, Wilson chuyền ngang tốt để Isak đệm lòng chân phải cực đẹp giúp "Chích chòe" vượt lên dẫn trước.

Tới lúc này, Brentford mới "tỉnh giấc" và bắt đầu đáp trả. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội bởi Nick Pope đã chơi quá hay. Chung cuộc, Brentford thua ngược Newcastle ngay trên sân nhà.