Chờ...

Hàng công “phung phí”, Liverpool chia điểm thất vọng trước Arsenal

(VOH) - Trong một ngày hàng công thi đấu kém duyên, Liverpool đã để Arsenal cầm chân trên sân nhà tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Arsenal và Liverpool nằm ở hai vị thế khác nhau tại mùa giải năm nay. “Pháo thủ” đang có mùa giải thi đấu thăng hoa với ngôi đầu Ngoại hạng Anh và đang tranh đua kịch liệt với Man City đang ở phía sau. The Kop thì đang chật vật trong cuộc đua tìm xuất dự Cúp châu Âu.

Gặp nhau tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23, Liverpool và Arsenal đã cống hiến một trận đấu vô cùng hấp dẫn. The Kop trên sân nhà đã tạo ra một thế trận áp đảo trước Arsenal nhưng sự kém duyên của hàng công đã khiến chủ nhà hòa 2-2 chung cuộc.

Hàng công “phung phí”, Liverpool chia điểm thất vọng trước Arsenal
Hàng công “phung phí”, Liverpool chia điểm thất vọng trước Arsenal - Ảnh: internet

Với trận hòa này, Arsenal vẫn đứng đầu bảng với 73 điểm, hơn Man City 6 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Liverpool ngày càng xa tấm vé dự Cúp C1 mùa sau khi đang đứng thứ 8 với 44 điểm, kém tốp 4 tận 12 điểm.

Ở trận đấu với này, Arsenal nhập cuộc vô cùng hứng khởi trước Liverpool bất chấp họ là đội phải làm khách. Thậm chí, "Pháo thủ" còn mở tỷ số vào ngay phút thứ 8 do công Martinelli. Chưa dừng lại ở đó, Jesus giúp Arsenal nhân đôi cách biệt ở phút 28.

Đọc thêm: Hủy diệt Southampton, Man City tạm ít hơn Arsenal 5 điểm

Nhận hai bàn thua, Liverpool vùng lên mạnh mẽ và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 42. Salah lập công khi anh băng vào nhanh để sút tung lưới Arsenal. Trước đó, Liverpool có tình huống phối hợp khá hay.

The Kop thi đấu hưng phấn sau bàn gỡ, sức ép lớn được chủ nhà tạo lên phần sân “Pháo thủ”. Hàng hạng cơ hội được tạo ra nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giầy của chủ nhà một cách đáng tiếc.

Họ đáng lẽ có được bàn gỡ hòa ở phút 54 khi Salah đứng trên chấm 11m, bởi trước đó Holding phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên tiền đạo người Ai Cập lại dứt điểm ra ngoài đáng tiếc.

Nhịp độ tấn công cao của "The Kop" được duy trì liên tục và không ít lần khung thành của Arsenal chao đảo. Mãi đến phút 87, Liverpool mới ghi được bàn gỡ hòa 2-2 sau pha đánh đầu thành bàn của Firmino.

Sau bàn thắng này, Liverpool như được tăng thêm rất nhiều sức mạnh tinh thần. Họ liên tục làm các CĐV Arsenal thót tim bằng những pha bóng tấn công nguy hiểm. Sự kém duyên cùng thủ thành Ramsdale thi đấu quá hay đã khiến Liverpool chấp nhận trận hòa 2-2.