Chờ...

HLV Lampard dẫn dắt Chelsea phần còn lại của mùa giải

(VOH) - Chelsea đã có thông báo chính thức về việc HLV Frank Lampard trở lại dẫn dắt đội bóng với bản hợp đồng có thời hạn 2 tháng.

Trong thời gian tìm kiếm và đàm phán một HLV trưởng mới đầy ưng ý, Chelsea đã quyết định bổ nhiệm HLV Frank Lampard tạm ngồi vào ghế nóng của CLB bắt đầu từ hôm nay (6/4) cho đến tháng 6 (phần còn lại của mùa giải).

Trích trong thông báo Chelsea: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Lampard trở lại sân Stamford Bridge. Lampard là một danh thủ đã đi vào ngôi đền huyền thoại của giải Ngoại hạng Anh và là huyền thoại của CLB”.

HLV Lampard dẫn dắt Chelsea phần còn lại của mùa giải
HLV Lampard dẫn dắt Chelsea phần còn lại của mùa giải - Ảnh: internet

Chelsea cũng nhanh chóng đặt mục tiêu cho HLV Lampard đó là phải giúp "The Blues" giành chiến thắng trước Wolves cuối tuần này ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Tiếp đó là chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt đi vòng tứ kết Cúp C1 gặp Real giữa tuần sau trên sân khách Bernabeu. Mục tiêu vô địch C1 cũng đã được giới chủ của Chelsea đề cập và giao trách nhiệm cho HLV Lampard.

Đọc thêm: Chelsea và Liverpool cầm chân nhau trong trận cầu nhạt nhòa

Ashley Cole - một cựu cầu thủ Chelsea khác, đồng đội của Lampard trong thế hệ vô địch Cúp C1 2012, và Joe Edwards sẽ gia nhập BHL mới tại sân Stamford Bridge. Bộ đôi này từng làm trợ lý cho Lampard khi ông dẫn dắt Everton từ tháng 1/2022 đến tháng 1/2023.

Lampard không xa lạ với công việc ở Chelsea, vì ông từng làm HLV trưởng của đội bóng trong một năm rưỡi, từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2021. Ông dẫn dắt đội 84 trận, thắng 44, đạt tỷ lệ 52,4%, hòa 17 và thua 23 trận.

Ở mùa 2019/20, ông được đánh giá cao khi trình làng nhiều cầu thủ trẻ, giúp Chelsea cán đích thứ tư tại Ngoại hạng Anh, về nhì ở Cúp FA và vào vòng 1/8 Cúp C1 trong bối cảnh đội bóng bị cấm mua bán cầu thủ.

HLV Lampard dẫn dắt Chelsea phần còn lại của mùa giải
Lampard là huyền thoại tại sân Stamford Bridge - Ảnh: internet

Sang mùa 2020/21, Chelsea khởi đầu mạnh mẽ, nhưng việc chỉ thắng 2 trong 8 trận ở giai đoạn giữa mùa và tụt xuống thứ 9 Ngoại hạng Anh khiến ông bị sa thải. Trên nền tảng đó, người kế nhiệm Thomas Tuchel đã giúp Chelsea vô địch Cúp C1.

Lampard là một huyền thoại tại sân Stamford Bridge. Trong sự nghiệp cầu thủ ông đã cùng The Blues đoạt 3 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, 4 Cúp FA, 1 chức vô địch Cúp C1 và 1 chức vô địch Europa League.

Việc Lampard làm tạm quyền cũng giúp ban lãnh đạo Chelsea có thêm thời gian tìm kiếm và đàm phán để bổ nhiệm một HLV trưởng mới. Hiện cựu HLV Bayern Julian Nagelsmann và cựu HLV tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique là hai ứng viên sáng giá nhất.