Chờ...

West Ham lâm nguy, Newcastle củng cố vị trí thứ 3 trên BXH

(VOH) - Newcastle đã có chiến thắng đậm ngay trên sân West Ham ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Newcastle đã xuất sắc trở lại tốp 4 và cụ thể là vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này sau chiến thắng đầy thuyết phục trước MU tại vòng 29 vừa qua. Tiếp đà hưng phấn này, “Chích chòe” đã có chiến thắng đậm 5-1 trên sân West Ham ở trận đấu bù vòng 7.

Chiến thắng giúp Newcastle củng cố vị trí thứ 3 trên BXH với 53 điểm, bằng điểm nhưng hơn về hiệu số so với MU (thắng Brentford 1-0 ở trận đấu bù vòng 26 diễn ra cùng giờ). Tottenham đã bật khỏi tốp 4 khi chỉ có 50 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

West Ham lâm nguy, Newcastle củng cố vị trí thứ 3 trên BXH
Hủy diệt West Ham, Newcastle củng cố vị trí thứ 3 trên BXH - Ảnh: internet

Trong khi thất bại đã khiến West Ham không thể tạo ra khoảng cách với nhóm “đèn đỏ”. Họ vẫn đứng yên với 27 điểm, bằng với đội xếp cao nhất nhóm rớt hạng nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Đọc thêm: Rashford tỏa sáng giúp MU chiếm lại tốp 4 từ tay Tottenham

Cột dọc cứu cho Newcastle khỏi thua sớm ở phút thứ 2 nhưng chỉ 4 phút sau đội khách đã mở điểm. Một pha đá phạt dẫn tới quả tạt của Saint-Maximin và Wilson đã không bị ai kèm khi đánh đầu vào góc cao khung thành.

Đến phút 13 tỷ số đã là 2-0, Joelinton thoát xuống từ đường chuyền hoàn hảo của Schar và vòng qua Fabianski để ghi bàn, trọng tài bắt việt vị nhưng VAR cho thấy Joelinton vẫn đứng trên Emerson.

West Ham gặp khó khăn trong khâu tấn công nhưng ở phút 40 họ gỡ lại 1 bàn do công Kurt Zouma. Nhưng ngay đầu hiệp 2 Newcastle đã tái lập cách biệt 2 bàn, Wilson là người ghi bàn. Đội khách tiếp tục chơi hưng phấn để có thêm 2 bàn do công Isak (82') và Joelinton (90’).