Chờ...

HLV U22 Thái Lan muốn né U22 Việt Nam và mong CLB nhả quân

(VOH) - HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan hy vọng sẽ gặp chủ nhà Campuchia thay vì U22 Việt Nam tại vòng bảng. Ông cũng mong muốn các CLB tại Thái League sẽ nhả cầu thủ để dự SEA Games 32.

 

Theo công bố chính thức mới đây từ BTC SEA Games 32 thì chủ nhà Campuchia và ĐKVĐ U22 Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1. Thái Lan cùng Indonesia nằm ở nhóm số 2. Nhóm 3 là Malaysia và Myanmar. Nhóm còn lại gồm Singapore, Philippines, Lào và Đông Timor.

Các nhóm hạt giống tại môn bóng đá nam SEA Games 32 không nằm ngoài dự đoán trước đó của giới chuyên môn. HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan cũng vậy, ông đoán rằng đội bóng của mình nhiều khả năng rơi vào nhóm hạt giống số 2 và có thể sớm gặp Việt Nam.

HLV U22 Thái Lan muốn né U22 Việt Nam và mong CLB nhả quân
HLV Sritaro mong U22 Thái Lan gặp Campuchia ở vòng bảng SEA Games 32 - Ảnh: Matichon

Trong một buổi họp báo diễn ra tại sự kiện “Khaosod - Matichon SEA Games 2023” vào ngày 4/4, HLV Sritaro đã thừa nhận: “Thành thật mà nói, tôi muốn gặp chủ nhà trước. Bởi vì nhiều lý do, nếu gặp nhau ở bán kết có lẽ không có lợi cho U22 Thái Lan. Vì vậy, hãy gặp nhau trước!”.

HLV của U22 Thái Lan trước đó vài ngày cũng đã bày tỏ mong muốn đến các CLB tại Thai League về lực lượng chuẩn bị cho hành trình tranh HCV SEA Games ở Campuchia vào tháng 4 tới.

Đọc thêm: U22 Việt Nam chính thức là hạt giống số 1 tại SEA Games 32

Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Sritaro cho biết: “Về ĐT U22, tôi sẽ nói về sự chuẩn bị của toàn đội. Thể trạng và phong độ của các cầu thủ lúc này quả thực phụ thuộc hết vào giải vô địch quốc gia, bao gồm cả Thai League 1 và Thai League 2.

Về chuyên môn, chúng tôi có dưới 20 cầu thủ phát triển cho giải châu Á, tôi nghĩ cần phải nâng tầm để tăng số lượng lên, còn cấp độ Đông Nam Á, chúng tôi đã có đủ".

Thuyền trưởng U22 Thái Lan nhấn mạnh, không phải các CLB đều đồng ý “nhả” 100% các cầu thủ tốt nhất của họ nhưng đạt được khoảng 80-90% cũng khá tốt bởi mỗi đội bóng đều có sự cạnh tranh nhất định.

HLV U22 Thái Lan muốn né U22 Việt Nam và mong CLB nhả quân
HLV Sritaro mong có được sự phục vụ của “thần đồng bóng đá Thái Lan” - Ảnh: IGNV

Nhà cầm quân của U22 Thái Lan cho biết, ông vô cùng mong đợi cầu thủ Suphanat Mueanta có thể góp mặt trong đội hình Thái Lan ở kỳ SEA Games sắp tới. Suphanat là sao mai trẻ đang khoác áo Buriram United và ra mắt ĐTQG Thái Lan từ năm 2019 khi mới 17 tuổi.

Đáng nói, Suphanat đã ghi được 11 bàn thắng sau 11 trận đấu trong màu áo U23 Thái Lan. Riêng ở cấp độ ĐTQG, chân sút trẻ đã có được 4 pha lập công sau 12 trận đấu. Dù đã đưa ra đàm phán tích cực trước đội bóng của Suphanat, HLV Sritaro hiện vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức nào.

Theo kế hoạch, SEA Games 32 sẽ diễn ra từ 29/4-17/5, trong đó môn bóng đá nam khởi tranh sớm nhất vào 29/4. Chủ nhà Campuchia mới đây cũng ra thông báo ấn định Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá tổ chức hôm 5/4 tới đây.