Chờ...

Hòa Alaves, Barca chìm sâu trong khủng hoảng - Juventus bại trận trước Verona

(VOH) - Barcelona đã có trận hòa 1-1 đầy thất vọng trên sân nhà trước Alaves tại vòng 12 La Liga; Juventus bại trận 1-2 trước chủ nhà Verona tại 11 Serie A.

Hòa Alaves, Barca chìm sâu trong khủng hoảng

Không còn HLV Ronald Koeman trên băng ghế chỉ đạo, Barcelona bắt đầu cuộc tiếp đón Alaves bằng việc HLV đội Barca B là Sergi Barjuan tạm thời nắm quyền. Về cơ bản, các lựa chọn nhân sự của hai HLV không có nhiều điểm khác biệt, khi mà lựa chọn nhân sự của đội chủ sân Nou Camp rất hạn chế.

Hiệp đầu tiên chứng kiến sự bất lực của các ngôi sao ở Nou Camp. Barcelona dù cầm bóng nhiều, chiếm thế chủ động hoàn toàn nhưng cũng không thể tạo ra được những sự khác biệt trong các tình huống cuối cùng. Bởi lẽ, đội khách Alaves đã tạo ra một hệ thống phòng ngự nhiều tầng lớp và vô cùng kín kẽ.

Hòa Alaves, Barca chìm sâu trong khủng hoảng - Juventus bại trận trước Verona
Barca bế tắc trước Alaves.

Phải đến khi hiệp 2 bắt đầu, Barca mới có được bàn mở tỷ số sau siêu phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân của Memphis Depay. Vất vả mới có bàn thắng nhưng Barca lại để mất lợi thế ấy quá dễ dàng. Phút 49 Depay ghi bàn thì đến phút 52, tỷ số đã là 1-1 sau khi Luis Rioja gỡ hòa cho đội khách.

Khoảng thời gian sau đó, tất cả những gì Barcelona làm được chỉ là 1 cú dứt điểm đi trúng cột dọc của Depay. Tất nhiên, chừng đó là không đủ để đội chủ sân Nou Camp giành chiến thắng. Tỷ số hòa 1-1 được duy trì đến hết trận. Kết quả này khiến Barca càng chìm sâu trong khủng hoảng.

Aguero nhập viện sau 41 phút chơi bóng trận Barca vs Alaves

Tiền đạo Sergio Aguero của Barcelona được đưa đến bệnh viện sau khi cảm thấy vô cùng khó chịu ở ngực và chóng mặt trong trận Barcelona bị Alaves cầm hòa 1-1. Nói về tình hình của Sergio Aguero, HLV tạm quyền Sergi Barjuan xác nhận: “Aguero đã được đưa đi khỏi Nou Camp. Tôi có hỏi thăm cậu ấy. Aguero nói rằng bản thân cảm thấy hơi chóng mặt. Tôi mới biết rằng họ đã đưa cậu ấy tới bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân. Ngoài ra bây giờ tôi không biết gì hơn".

Cầu thủ người Argentina đã vắng mặt trong hai tháng đầu của mùa giải khi anh bình phục chấn thương bắp chân dai dẳng và sau đó là trận ra mắt CLB vào giữa tháng 10 khi Barca gặp Valencia. Ở cuộc chạm trán Alaves, Aguero thi đấu khá tệ trước khi bị thay ra vào cuối hiệp 1.

Hòa Alaves, Barca chìm sâu trong khủng hoảng - Juventus bại trận trước Verona
Aguero nhập viện sau 41 phút chơi bóng trận Barca vs Alaves.

Ngôi sao người Argentina bị đau vì một pha va chạm và gặp vấn đề hô hấp. Sau khi được các bác sĩ đánh giá là không thể tiếp tục thi đấu, Aguero phải nhường chỗ cho Coutinho. Ngoài Aguero, Barca cũng đau đầu khi trung vệ kỳ cựu Gerard Pique bị căng cơ.

Trước khi chuyển đến Barca, Aguero vốn cũng gặp vấn đề với những chấn thương lúc còn khoác áo Man City. Cựu cầu thủ Atletico Madrid chỉ ra sân 12 lần ở Ngoại hạng Anh 2020/21 vì chấn thương ở đầu gối và gân khoeo. Chưa hết, Aguero cũng phải chiến đấu với Covid-19 trong mùa giải cuối cùng tại Etihad. Dù vậy, Aguero cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho Barca ở trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào tuần trước.

Juventus bại trận trước Verona

Juventus đang ở trong một cuộc khủng hoảng và nếu không mau chóng tìm lại phong độ vốn có, "Bà đầm già" sẽ bị các đối thủ bỏ xa trong cuộc đua Serie A. Chỉ phải làm khách trên sân của Hellas Verona là một cơ hội tốt, nhưng đội bóng dưới trướng của HLV Allegri lại biến trận đấu trở thành cơn ác mộng thực sự.

Hòa Alaves, Barca chìm sâu trong khủng hoảng - Juventus bại trận trước Verona
Juventus đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Verona.

Hellas Verona tung ra đòn phủ đầu, và họ thu về hiệu quả cực đại. Liền các phút 11 và 14, tiền đạo Giovanni Simeone, con trai của HLV Diego Simeone, ghi 2 bàn thắng vô cùng nhanh chóng. Hệ thống phòng ngự của Juventus đã bị đánh bại quá dễ dàng.

Còn tới hơn 75 phút để Juventus nỗ lực cho một kết quả khả quan. Tuy nhiên, hàng công "Bà đầm già" với Morata, Dybala và Cuadrado đã không mang đến sự khác biệt nào. Phải đến phút 80, cầu thủ vào thay người Weston McKennie mới ghi bàn cho đội khách.

Nhưng chừng đó là không đủ và Juventus chấp nhận thất bại 1-2 trước Verona. Với kết quả này, đội bóng vô địch Serie A 9 năm liên tiếp vẫn đang bị Napoli và AC Milan bỏ xa 13 điểm dù các đối thủ kể trên còn chưa đá vòng 11 này.