Chờ...

MU thanh lọc lực lượng trong tháng Giêng 2022 - Dele Alli chuẩn bị rời Tottenham

(VOH) - MU sẽ tham gia vào thị trường chuyển nhượng tháng Giêng để tìm kiếm thêm những tài năng mới; Tottenham sẵn sàng bán tiền vệ Dele Alli ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

4 cầu thủ sẽ chia tay MU trong tháng Giêng 2022

Manchester United là một trong những câu lạc bộ Ngoại hạng Anh bận rộn nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Quỷ đỏ đã bổ sung thêm những tân binh đầy chất lượng, nhưng những gì mà thầy trò Solskjaer thể hiện trong giai đoạn vừa qua là đầy thất vọng.

Với tình hình hiện tại mà họ đang gặp phải, United gần như chắc chắn đang tìm cách cải thiện hơn nữa trong thị trường chuyển nhượng mùa đông tới. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới việc chi tiền, MU cần tìm cách bán đi những cầu thủ không còn cần thiết.

MU thanh lọc lực lượng trong tháng Giêng 2022 - Dele Alli chuẩn bị rời Tottenham
MU dự kiến sẽ thanh lọc lực lượng trong TTCN tháng Giêng.

Mới đây, tờ Manchester Evening News đã chỉ ra 4 cái tên nhiều khả năng sẽ rời Old Trafford ngay trong tháng Giêng 2022. Những người được kể đến là Jesse Lingard, Donny van de Beek, Paul Pogba và Anthony Martial.

Lingard dù vẫn thể hiện được cái duyên của mình nhưng tiền vệ người Anh không có được sự trọng dụng của HLV Ole Solskjaer. Với việc hợp đồng của anh với MU sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng năm nay cùng sự theo đuổi của Newcastle, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ cố gắng đẩy Lingard đi ngay trong tháng Giêng 2022.

Tương tự là Paul Pogba. Bất chấp việc MU nhiều lần bày tỏ thiện chí, phía tiền vệ người Pháp liên tục khước từ hợp đồng mới và cách tốt nhất cho Quỷ đỏ lúc này là bán Pogba trong tháng Giêng.

Van de Beek và Martial là hai trường hợp còn hợp đồng với MU nhưng không hạnh phúc ở câu lạc bộ. Điểm đến khả dĩ nhất cho Van de Beek trong tháng Giêng 2022 là Newcastle, còn với Martial là PSG.

Dele Alli chuẩn bị rời Tottenham

Trước đó, vào tháng 1 năm nay, Tottenham đòi 60 triệu bảng cho ngôi sao của mình, nhưng không đội bóng nào chấp nhận chi ra số tiền này. Hiện PSG đang là đội bóng muốn có cầu thủ sinh năm 1996. HLV Pochettino được cho là có mong muốn làm việc với cậu họ trò cũ của mình.

Trước đó khi còn dẫn dắt Tottenham, ông thầy người Argentina đã trọng dụng cầu thủ này. Pochettino tin rằng ông có thể khai thác tối đa khả năng của học trò cũ trong màu áo đội bóng nước Pháp. Dele Alli là mẫu tiền vệ tấn công có khả năng ghi bàn và kiến tạo tốt, có anh chắc chắn hàng công của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ được nâng cấp.

MU thanh lọc lực lượng trong tháng Giêng 2022 - Dele Alli chuẩn bị rời Tottenham
Dele Alli không được trọng dụng dưới thời HLV Santo.

Một đội bóng khác cũng của những ông chủ vùng Trung Đông sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với PSG để có được cầu thủ người Anh. Newcastle United cũng được cho là đang nhắm mục tiêu Dele Alli khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa.

Theo The Athletic, chủ tịch Daniel Levy sẵn sàng cho tuyển thủ Anh rời khỏi đội bóng phía bắc London và tìm kiếm một thử thách mới sau sáu năm chơi bóng ở đây. Spurs sẽ để tiền vệ người Anh đi vào hè này nếu nhận được đề nghị hợp lí. Số tiền mà đội bóng thành London mong muốn từ thương vụ này là 45 triệu bảng.

Đội bóng chủ sân Tottenham sẽ phải bán Dele Alli ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, nếu không sẽ không được gì. Khi mà bản hợp đồng của tiền vệ người Anh chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2022.

Ở màu giải này cầu thủ 25 tuổi mới chỉ ra sân 16 lần trong mùa giải 2020/21 trên mọi đấu trường.

Coutinho trở lại ĐT Brazil, Vinicius bất ngờ không được triệu tập

HLV Tite vừa công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của ĐT Brazil. Trong số những người được chọn đáng chú ý có sự trở lại của tiền vệ Philippe Coutinho, trong khi tiền đạo Vinicius lại vắng mặt.

Việc Vinicius bị HLV Tite bỏ rơi có thể xem là một bất ngờ. Lý do là bởi cầu thủ 21 tuổi này đang chơi rất tốt khi đã ghi 7 bàn cho Real Madrid kể từ đầu mùa. Đây thực sự là con số ấn tượng nếu biết rằng trước đó chưa có mùa nào Vinicius đóng góp quá 6 pha lập công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

MU thanh lọc lực lượng trong tháng Giêng 2022 - Dele Alli chuẩn bị rời Tottenham
Coutinho trở lại ĐT Brazil.

Ngoài trường hợp của Vinicius, Real còn có 2 cầu thủ người Brazil khác là hậu vệ trái Marcelo và tiền đạo Rodrygo cũng bị HLV Tite bỏ rơi.  2 cầu thủ người Brazil còn lại của Real là hậu vệ  Eder Militao và tiền vệ Casemiro thì vẫn được thuyền trưởng ĐT Brazil triệu tập.

Trong khi đó, bất chấp việc đang trải qua giai đoạn khó khăn cùng Barca, tiền vệ Coutinho lại được HLV Tite trao cơ hội trở lại khoác áo ĐT Brazil. Do bị chấn thương và sa sút phong độ, Coutinho đã không đá trận nào cho Selecao suốt từ tháng 10 năm ngoái tới giờ.

ĐT Brazil hiện là đội có thành tích tốt nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Sau 11 trận, họ đã giành 31 điểm khi thắng đến 10 trận và chưa phải nhận thất bại nào. Theo lịch trình, ở 2 lượt đấu tới ĐT Brazil sẽ lần lượt so tài với ĐT Colombia và ĐT Argentina vào các ngày 12/11 và 17/11.

Danh sách ĐT Brazil được triệu tập cho 2 trận đấu tới

  • Thủ môn: Alisson (Liverpool), Ederson (Manchester City) and Gabriel Chapecó (Gremio).
  • Hậu vệ: Thiago Silva (Chelsea), Marquinhos (Paris Saint-Germain), Éder Militão (Real Madrid), Lucas Veríssimo (Benfica), Danilo (Juventus), Alex Sandro (Juventus), Renan Lodi (Atletico Madrid), Emerson Royal (Tottenham).
  • Tiền vệ: Casemiro (Real Madrid), Fabinho (Liverpool), Fred (Manchester United), Philippe Coutinho (Barcelona), Lucas Paquetá (Lyon), Gerson (Olympique Marseille).
  • Tiền đạo: Neymar (Paris Saint-Germain), Matheus Cunha (Atletico Madrid), Raphinha (Leeds), Gabriel Jesus (Manchester City), Roberto Firmino (Liverpool), Antony (Ajax).

Chelsea đối mặt với lịch thi đấu khốc liệt ở giai đoạn Giáng sinh 2021

Chelsea sẽ có tháng 12 đầy giông bão và bận rộn khi phải chơi tới 10 trận trong quãng thời gian ít ỏi. Điều này chắc chắn sẽ khiến HLV Thomas Tuchel không thể không đau đầu suy nghĩ.

Chelsea hiện đang đứng đầu trên BXH Ngoại hạng Anh trong hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch giải đấu đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17. Ở đấu trường Champions League, ĐKVĐ Chelsea xếp thứ 2 ở bảng H sau Juventus khi có 6 điểm sau 3  trận.

MU thanh lọc lực lượng trong tháng Giêng 2022 - Dele Alli chuẩn bị rời Tottenham
Lịch thi đấu khốc liệt chờ Chelsea ở tháng 12/2021.

Nhưng lúc này, Chelsea lại bị tàn phá bởi chấn thương của cặp tiền đạo Romelu Lukaku và Timo Werner. 2 trận gần nhất vắng bộ đôi kia, Chelsea đều giành thắng lợi trước Norwich và Southampton (hòa 1-1 trong 90 phút và thắng luân lưu).

Trong tháng 11 này, Chelsea sẽ lần lượt gặp Malmo (3/11), Burnley (6/11), Leicester (20/11), Juventus (24/11) và Man United (28/11). Nhưng mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ hơn với Chelsea vào tháng 12 khi họ đối mặt 10 trận đấu kể từ ngày 1/12/2021 đến ngày 2/1/2022. Chelsea sẽ khởi đầu tháng bằng 3 trận làm khách trước Watford (2/12), West Ham (4/12) và di chuyển 2.600 dặm (4.184km) đến Nga chạm trán Zenit (9/12).

Đến ngày 11/12, Chelsea sẽ quay về Stamford Bridge để tiếp Leeds và sau đó là Everton (17/12).

Tiếp đấy là 2 trận làm khách gặp Wolves (19/12) va Aston Villa (27/12). Nhưng quãng giữa trận đấu với Wolves và Villa sẽ là trận đấu tại tứ kết Cúp Liên đoàn. Phía Chelsea lúc này đang chờ xem sẽ gặp CLB nào. Hiện tại, vòng tứ kết giải đấu kia tụ họp nhiều ứng viên vô địch như Arsenal, Tottenham, Leicester hay Liverpool.

Trong trận cuối cùng của năm 2021, Chelsea sẽ tiếp đón Brighton. Sang ngày 2/1/2022, Chelsea sẽ bước vào màn thư hùng với đội khách Liverpool. Tổng cộng, Chelsea sẽ chơi 10 trận chỉ trong 33 ngày.