Chờ...

Hủy diệt HLHT, Thanh Hóa tái chiếm đỉnh V-League 2023

(VOH) - Thanh Hóa nối dài mạch bất bại bằng chiến thắng đậm ngay trên sân nhà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) tại vòng 6 V-League 2023.

Thanh Hóa đang có một khởi đầu vô cùng tốt tại V-League mùa giải năm nay khi trải qua chuỗi 5 trận bất bại (3 thắng, 2 hòa). Tiếp đón HLHT tại vòng 6, họ tiếp tục thi đấu thăng hoa để có trận thứ 6 bất bại khi giành thắng lợi đậm 4-1.

Chuỗi trận tuyệt vời này đã giúp Thanh Hóa có được 14 điểm và đòi lại ngôi đầu sau khi bị Nam Định tạm chiếm trước đó 1 ngảy. Đồng thời cũng tạo áp lực lớn lên nhà ĐKVĐ Hà Nội – buộc phải thắng Hải Phòng vòng đấu này để bằng điểm Thanh Hóa.

Hủy diệt HLHT, Thanh Hóa tái chiếm đỉnh V-League 2023
Hủy diệt HLHT, Thanh Hóa chiếm đỉnh V-League 2023 - Ảnh: internet

Lợi thế sân nhà cùng phong độ đang lên cao, đội bóng xứ Thanh chiếm quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận, tạo ra nhiều cơ hội tốt. Trước sự xuất sắc của thủ thành phía HLHT, Thanh Hóa đã không thể có được bàn thắng trong hiệp 1.

Khi chưa tìm được bàn thắng, Thanh Hóa lại nhận đòn "hồi mã thương" đau đớn. Phút 42, HLHT phản công tốt khiến chủ nhà thủng lưới bất ngờ. Trung Học là người điền tên lên bảng điện tử khi anh thực hiện tình huống băng cắt và đánh đầu chính xác.

Đọc thêm: Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2023: Hà Nội vs Hải Phòng

Hiệp 2 là lúc chủ nhà cho thấy sức mạnh của mình. Hàng thủ chắc chắn trong hiệp 1 của đội khách đã hoàn toàn tan vỡ trước các chân sút Thanh Hóa. Phút 69, Paulo Conrado trên chấm 11m gỡ hòa cho chủ nhà Thanh Hóa.

Đến phút 78, Thành Long đá phạt góc thẳng vào khung thành HLHT, khiến Janclesio lóng ngóng phản lưới nhà. Thanh Hóa tiếp tục ghi bàn ở tình huống phạt góc ở phút 81, lần này tới Thanh Bình điền tên lên bảng điện tử.

Thanh Hóa tạo được khoảng cách an toàn trước HLHT nhưng họ không hề dừng lại. Đội bóng xứ Thanh vẫn kịp ghi bàn thứ 4 nhờ công Văn Thắng vào phút bù giờ cuối cùng để ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 trước HLHT. Trận thua khiến HLHT tụt xuống hạng 10 với 6 điểm.