Chờ...

Kết quả Bundesliga 3/4: Dortmund sảy chân, Bayern tiếp sát chức vô địch

(VOH) - Bayern Munich đè bẹp chủ nhà Freiburg 4-1, Dortmund thua với tỷ số tương tự ngay trên sân nhà trước RB Leipzig tại vòng 28 Bundesliga 2021/22.

Bayern tiếp sát chức vô địch Bundesliga 2021/22

Sau đợt tập trung ĐTQG, giải Bundesliga trở lại với trận cầu tâm điểm Freiburg - Bayern Munich. Đây là trận đấu mà “Hùm xám xứ Bavaria” đặc biệt quyết tâm, thể hiện qua việc HLV Nagelsmann tung ra đội hình gần như mạnh nhất.

Mặc dù vậy, lực lượng của Bayern gặp vấn đề nhất định về thể lực nên đã hoàn toàn bất lực trước hệ thống phòng ngự của Freiburg trong hiệp 1. Nhưng ở hiệp 2, kịch bản rẽ lối hoàn toàn khác, và nó bắt đầu bằng bàn mở tỷ số của tiền vệ Goretzka ở phút 58.

Dortmund xảy chân trước Leipzig - Bayern tiếp sát chức vô địch Bundesliga
Bayern tiếp sát chức vô địch Bundesliga 2021/22.

Đội chủ nhà Freiburg phản kháng rất tốt khi có bàn gỡ hoà ngay sau đó 5 phút, nhờ công của cầu thủ vào thay người Petersen. Nhưng đó là tất cả những gì họ làm được, khi mà khoảng thời gian còn lại, Bayern Munich hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và phô diễn sức mạnh.

Liền các phút 73, 82 rồi 90+6, các tiền vệ Gnabry, Coman và Sabitzer ghi 3 bàn thắng quan trọng để giúp Bayern Munich giành chiến thắng 4-1 trên sân của Freiburg.

Một chút tiếc nuối khi tiền đạo chủ lực Lewandowski tịt ngòi, nhưng dẫu sao “Hùm xám” đã tạm bỏ xa đội xếp thứ hai là Dortmund tới 9 điểm. Với chiến thắng hoành tráng này, Bayern sẽ có thêm sự tự tin khi làm khách của Villarreal ở lượt đi vòng tứ kết Champions League 2021/22 vào giữa tuần tới.

Dortmund sảy chân ngay trên sân nhà trước RB Leipzig

Dortmund vẫn đang đua tranh quyết liệt với Bayern Munich cho chức vô địch Bundesliga. Trước khi bước vào trận đấu với RB Leipzig, họ đã biết tin Hùm xám giành chiến thắng 4-1 trước Freiburg. Chính vì thế, áp lực càng nặng nề hơn.

Đội khách có tinh thần thoải mái hơn nên đã dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu. Dortmund dường như quá căng cứng nên không thể phản kháng. Phút 21, Konrad Laimer đã đem về bàn mở tỷ số cho đội khách. Vẫn là cầu thủ người Áo này lập công ở ngay phút 30 để giúp Leipzig vượt lên dẫn trước 2-0 sau hiệp đầu tiên.

Dortmund xảy chân trước Leipzig - Bayern tiếp sát chức vô địch Bundesliga
Dortmund sảy chân ngay trên sân nhà trước RB Leipzig.

Sau giờ nghỉ, Dortmund chưa kịp có bàn gỡ thì đã để thua thêm khi Nkunku ghi bàn thắng thứ 3 cho RB Leipzig ở phút 57. Lần này, Laimer đóng vai người kiến tạo. Đội chủ nhà có bàn thắng danh dự ở phút 84 nhờ công của cầu thủ vào thay người Malen. Nhưng thảm họa với Dortmund chỉ kết thúc sau khi Dani Olmo ấn định chiến thắng 4-1 cho Leipzig.

Kết quả cuối cùng trận Dortmund vs RB Leipzig là 4-1 nghiêng về phía đội khách. Thua thảm ngay trên sân nhà, Dortmund hiện đã bị Bayern Munich bỏ xa tới 9 điểm, trong khi giải Bundesliga chỉ còn 6 vòng đấu nữa.

Bayern Munich đá với 12 cầu thủ trên sân

Bayern Munich ở trận đấu diễn ra hôm 2/4 đã giành chiến thắng 4-1 trước Freiburg. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất của trận đấu lại nằm ở việc "Hùm xám" thi đấu với 12 cầu thủ trên sân.

Phút 83, Freiburg và Bayern Munich thực hiện tổng cộng 4 sự thay đổi người. Dường như chính việc thay ra đổi vào nhiều, diễn ra nhanh nên Bayern Munich có sự nhầm lẫn trong việc thay người. Vì thế, "Hùm xám" đã thi đấu tới 12 người trong khoảng 20 giây trước khi Freiburg khiếu nại với trọng tài.

Thời điểm này, Bayern đang dẫn trước Freiburg với tỷ số 3-1. Mặc dù việc đá hơn người so với quy định không gây ra ảnh hưởng lớn tới trận đấu nhưng theo tời Bild cho biết, "Hùm xám" vẫn có thể bị xử thua. BTC Bundesliga sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào ít ngày nữa.

Dortmund xảy chân trước Leipzig - Bayern tiếp sát chức vô địch Bundesliga
Bayern đá với 12 người trong khoảng 20 giây.

Cầu thủ Bundesliga dính chấn thương kinh hoàng

Hậu vệ Marco Meyerhofer của Greuther Furth dính chấn thương nặng trong trận đấu với Frankfurt ở vòng 28 Bundesliga. Tình huống diễn ra ở phút 87, khi Meyerhofer có tình huống va chạm với Jens Petter Hauge (Frankfurt). Hauge vào không trúng bóng sau đó vấp phải chân Meyerhofer. Trọng lượng cơ thể số 23 bên phía Frankfurt đè lên và khiến phần cổ chân của đối phương gãy gập.

Dortmund xảy chân trước Leipzig - Bayern tiếp sát chức vô địch Bundesliga
Pha bóng khiến cổ chân của Meyerhofer biến dạng.

Bộ phận y tế sau đó lao vào sân để đưa Meyerhofer đi cấp cứu. Trong lúc đó, Hauge bật khóc và tỏ ra bàng hoàng vì sự cố ngoài ý muốn. Khán đài sân Deutsche Bank Park cũng im lặng khi các bác sĩ sơ cứu cho cầu thủ đội khách.

Theo Main-spitze, hậu vệ phải của Greuther Furth gặp vấn đề nghiêm trọng ở vùng mắt cá và đối mặt nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn. Sebastian Rode, cầu thủ của Frankfurt đứng ngay gần và cho hay “bàn chân của Mayerhofer không còn khớp với cổ chân”.

Trận đấu trên sân Deutsche Bank Park khép lại với tỷ số hòa 0-0. Greuther Furth vẫn giậm chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng trong khi Frankfurt đang bám đuổi nhóm dự cúp châu Âu với 39 điểm.

Beckham muốn đưa Messi sang Mỹ

Theo tờ AS cho hay, đội bóng Inter Miami của David Beckham muốn có Messi và sẽ đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn cho cầu thủ người Argentina trong những tháng tới. Tuy nhiên, rất khó có khả năng Messi hay Neymar rời Paris vào Hè này. Đầu tiên là vì chỉ vài tháng sau đó, là World Cup 2022, Messi cần sự ổn định để đạt phong độ tốt nhất. Hơn nữa, giải đấu diễn ra ở Qatar, nơi có những ông chủ của PSG. Do vậy, họ cần có những ngôi sao tên tuổi ở Paris để làm nóng thêm cho chiến dịch.

Khả năng Messi đến với giải nhà nghề Mỹ (MLS) vào năm sau thì thực tế hơn. Theo báo chí Tây Ban Nha đưa tin cách đây không lâu, tiền vệ Busquets đã ẩn ý tiết lộ rằng anh cùng Messi có thể sẽ lựa chọn MLS là nơi để giải nghệ.

Lukaku được khuyên rời Chelsea

Romelu Lukaku đang có khoảng thời gian không mấy tươi sáng tại Chelsea. Phong độ của anh cùng sự gắn kết với CĐV đội bóng bắt đầu đi xuống kể từ khi tiền đạo người Bỉ làm phỏng vấn cá nhân với Sy Sports. Theo quan điểm của HLV đội tuyển Bỉ, ông Martinez, Lukaku nên rời Chelsea.

Dortmund xảy chân trước Leipzig - Bayern tiếp sát chức vô địch Bundesliga
Lukaku đang không có phong độ tốt tại Chelsea.

"Lukaku hiện tại đang có vị trí tốt trong đội hình. Anh ấy thể hiện được sự quyết tâm của mình. Lukaku đã giành được World Cup cấp CLB. Bước tiếp theo là cần phải kết thúc mùa giải đầy mạnh mẽ với Chelsea và đảm bảo rằng bản thân cảm thấy quan trọng trong đội bóng.

Lukaku sẽ được đánh giá khả năng tham dự World Cup vào tháng Chín. Điều tương tự cũng diễn ra với Eden Hazard và các cầu thủ khác. Đối với Lukaku, mùa Hè này có thể là thời khắc quan trọng trong sự nghiệp của cậu ấy".